21:11 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bệnh viện thiếu trách nhiệm khiến bệnh nhi 6 tuổi bị teo não?

21:34 11/08/2017

(THPL) - Sau 19 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cháu Nguyễn Thảo Hạnh (6 tuổi) được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng nguy kịch. Tại đây các bác sĩ thông báo cháu bị teo não, não bị tổn thương quá nặng do di chứng thiếu oxy lên não.

Theo phản ánh của gia đình bệnh nhân, vào ngày 16/7 vừa qua, cháu Nguyễn Thảo Hạnh, 6 tuổi (ở thôn Yên Phú, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, Thanh Hóa trong tình trạng co giật, hôn mê. Ngay sau đó, cháu Hạnh được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để điều trị.

Cháu Hạnh khi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương

Sau nhiều thủ tục và chẩn đoán tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Thanh Hóa, các bác sĩ cho biết có khả năng cháu bị u não hoặc xuất huyết não, hay viêm não. Sau đó cháu được đưa đi chụp cắt lớp và chọc tủy để xác định bệnh tình. Trong thời gian chờ kết quả trả về thì các bác sĩ phát hiện trên đùi cháu có dấu vết của rắn cắn, trước đó gia đình cháu chưa phát hiện vết cắn này. Sau khi làm các xét nghiệm thì khẳng định là cháu bị rắn cạp nia cắn.
Chờ đến 17h chiều cùng ngày kết quả chụp cắt lớp và chọc tủy trả về là bình thường thì các bác sĩ tập trung điều trị chống độc theo chuẩn đoán là rắn cạp nia cắn. Gia đình xin chuyển tuyến đi Bạch Mai nhưng trực tiếp bác sĩ Trưởng khoa nói với người nhà rằng hiện tại Bệnh Viện Nhi Thanh Hóa đã được Bạch Mai chuyển giao phác đồ điều trị rắn cắn nên gia đình tin tưởng tuyệt đối vào Bác sĩ.
Sau 3 ngày điều trị cháu đã dần tỉnh lại, nhận thức tốt, trò chuyện cháu đều biết, 2 ngày tiếp theo thì tay chân cử động bình thường, vui đùa với cả bố mẹ, cháu còn véo tai, véo mũi bố cháu mỗi lần bố vào thăm. Lúc này gia đình hết sức vui mừng và tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa.
Thế nhưng đến ngày 22/7, khi bố mẹ cháu vào thì tá hỏa toàn thân cháu tím lịm, hai tay gồng lên nắm chặt, mắt trợn ngược. Hốt hoảng gọi các bác sĩ thì gia đình được trấn an rằng đây là biểu hiện của thuốc an thần. Sau đó các bác sĩ lại cho rằng do cháu tỉnh lại, ngứa ngáy khó chịu nên đã tự rút ống thở ra.
Phản đối với cách giải thích trên, gia đình lại nhận được câu trả lời rằng do ê kíp thay ống thở, trong quá trình thay ống thở bị như vậy. Và cuối cùng, các bác sĩ trả lời gia đình bệnh nhân rằng do cháu cắn bẹp ống thở.
Quá bức xúc trước cách giải thích lòng vòng, thiếu trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa, gia đình bệnh nhân đã yêu cầu bệnh viện trích xuất camera trong phòng bệnh để biết chuyện gì đã xảy ra và lập biên sự việc. Thế nhưng vị trưởng khoa đã không đồng ý và đề nghị được ưu tiên cấp cứu cho cháu. Một lần nữa tính mạng cháu tiếp tục bị đoe dọa và gia đình lại đặt hoàn tin vào đội ngũ y bác sĩ tại đây.

Cháu Hạnh đang chuẩn bị bước vào lớp 1 

Sau khi cấp cứu lần 2 thành công, cháu đã qua cơn nguy kịch, thế nhưng thay vào đó cháu không hề nhận thức được bất cứ điều gì đang diễn ra xung quanh mình, k cử động được, không nhận ra bố mẹ và người thân.
Đến ngày 3/8, nhận thấy tình hình của cháu không có dấu hiệu chuyển biến tích cực, gia đình gia đình quyết định xin chuyển tuyến ra Bệnh Viện Nhi Trung Ương sau 19 ngày điều trị.
Qua thăm khám, các Bác sĩ chuyển lên khoa Thần Kinh để điệu trị. Tại đây các bác sĩ cho biết, khả năng nhiều là cháu bị di chứng của thiếu oxy lên não rất khó chữa trị. Đến ngày 09/08/2017, với sự hội chẩn của các Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, cùng tư vấn của các Bác sĩ tại Bệnh viện Quốc Tế Vinmec Hà Nội thì gia đình mới biết cháu bị teo não, não bị tổn thương quá nặng do di chứng thiếu oxy lên não.
Theo thông tin mới nhất mà gia đình cho biết, hiện cháu đã được chuyển sang bệnh viện Y học cổ truyền. Thế nhưng cháu đã không còn khả năng nhận thức, cơ thể không còn phản xạ. Chị Mai Thị Minh – bác ruột cháu Hạnh nghẹn ngào chia sẻ: “Cháu tôi vốn dĩ khỏe mạnh, bình thường, mẹ cháu còn chuẩn bị quần áo mới, sách vở để cháu vào lớp 1. Thế mà, bỗng chốc tai ương ập đến. Mọi người trong gia đình ai cũng sốc và thương cháu đang còn quá nhỏ mà rơi vào nghịch cảnh như vậy”.
Gia đình cháu Hạnh cho rằng trong suốt qua trình điều trị tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã có nhiều khúc mắc mới dẫn đến tình trạng sức khỏe tồi tệ của cháu như hiện nay.
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật về sự việc trên, ông Dương Văn Hùng – BSCKI Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay, bệnh viện cũng đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người nhà bệnh nhân thông qua đường dây nóng của Bộ Y tế, và Bộ cũng yêu cầu phía bệnh viện phải báo cáo về vấn đề này.
Bên cạnh đó, ông Hùng cũng từ chối trả lời mọi câu hỏi của PV liên quan đến sự việc. "Bệnh viện sẽ thông tin chính thức với báo chí sau khi xác minh cụ thể" - ông Hùng cho biết.

 Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu