17:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Người dân bức xúc vì doanh nghiệp thuê đất nhiều năm nhưng không sử dụng

14:51 24/09/2020

Thời gian gần đây người dân tại P. Thịnh Đán, TP Thái Nguyên vô cùng bức xúc vì Công ty CP Dược và vật tư y tế Thái Nguyên thuê đất nhưng bỏ không 9 năm nay. Để người dân tự ý làm lều, lán bán hàng gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Theo thông tin phóng viên Thương hiệu và Pháp luật nhận được, Công ty Cổ phần Dược và vật tư y tế tỉnh Thái Nguyên được UBND tỉnh Thái Nguyên ký Quyết định số 536/QĐ-UBND ngày 3/3/2011 về việc cho thu hồi đất giao cho công ty để sử dụng vào mục đích xây dựng trụ sở, bán hàng, kho thuốc tại P. Thịnh Đán, TP Thái Nguyên.

Công ty Cổ phần Dược và vật tư y tế tỉnh Thái Nguyên được UBND tỉnh Thái Nguyên ký Quyết định số 536/QĐ-UBND ngày 3/3/2011 về việc cho thu hồi đất giao cho công ty để sử dụng vào mục đích xây dựng trụ sở, bán hàng, kho thuốc tại P. Thịnh Đán, TP Thái Nguyên.

Theo đó, đơn vị này được UBND tỉnh cho thuê đất với diện tích 240,0m2, bao gồm 44,5m2 thu hồi đất giao thông của P. Thịnh Đán và 195,5m2 của UBND Thành phố Thái Nguyên đã thu hồi của các hộ gia đình, cá nhân (trong tổng số 682,8m2 đất đã thu hồi) cho Công ty CP Dược và vật tư y tế Thái Nguyên thuê. Để dử dụng vào mục đích xây dựng trụ sở, bán hàng, kho thuốc, hiệu thuốc thành phố thành phố Thái Nguyên.

Tuy nhiên đã 9 năm trôi qua, nhưng đơn vị này vẫn chưa xây dựng trụ sở đưa vào hoạt động như đã ký kết với UBND tỉnh. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại khu đất mà Công ty thuê đang bị lấn chiếm do một số hộ dân đã xây dựng công trình để buôn bán gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân nơi đây.

Cụ thể, ngày 1/7/2020 UBND P. Thịnh Đán đã có thông báo số 49/TB – UBND về việc tháo dỡ công trình, lều, lán tạm trái phép của hộ gia đình ông Bùi Văn Ngọc và ông Bùi Văn Chức. Hai hộ gia đình này đã dùng cọc sắt, dựng lều lán tạm để kinh doanh trên mặt bằng đất của Công ty.

Một số hộ dân đã xây dựng công trình trên đất của Công ty CP Dược và vật tư y tế thuê để buôn bán gây mất mỹ quan đô thị 

Sự việc xảy ra đã được UBND P. Thịnh Đán kiểm tra, lập biên bản, tháo dỡ các công trình vi phạm.  Mặc dù bị các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý, nhưng các hộ dân vẫn ngang nhiên tiếp tục tái phạm. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường cho rằng chính quyền luôn phối hợp để giải quyết tình trạng trên, nhưng vẫn chưa có một chế tài nào cụ thể để giải quyết dứt điểm.

Khi phóng viên làm việc, một số nội dung chính quyền địa phương từ chối trả lời vì cho rằng không thuộc thẩm quyền quản lý. Công ty CP Dược và vật tư y tế Thái Nguyên thuê đất thì phải có trách nhiệm trong vấn đề quản lý và sử dụng.

Thiết nghĩ, UNBD P.Thịnh Đán cần có một chế tài cụ thể giải quyết dứt điểm tình trạng trên để lấy lại niềm tin cho người dân địa phương cũng như đảm bảo được tính mỹ quan đô thị.

Thời gian tới, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thái Nguyên để làm rõ vụ việc và thông tin đến bạn đọc!

Hoài Thanh

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu