16:19 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sóng Wi-fi đang âm thầm "tàn phá" cơ thể ra sao?

15:31 08/02/2017

(THPL) – Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, sóng Wi-fi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Dưới đây là những lý giải cho điều này. Bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Chúng ta đang sống trong một thời đại của Internet và không có cách nào để thoát khỏi “nanh vuốt” của thế giới kỹ thuật số huyền diệu. Hầu hết đều trở thành “con nghiện” với các loại smartphone, công nghệ hiện đại liên quan đến Wifi. Nhưng bạn có biết rằng, bức xạ của Wifi thực sự gây hại cho sức khỏe chính mình?

Dưới đây là những tác hại từ Wifi tới sức khỏe con người:

Gây thiếu tập trung

Sóng Wifi gây giảm trí nhớ. Ảnh: Boldsky.

Bức xạ của Wifi khiến não bộ hoạt động kém dần đi và ảnh hưởng đến sự tập trung lẫn trí nhớ của chúng trong thời gian dài.

Ảnh hưởng đến sự tăng trưởng tế bào

Ảnh: Boldsky.
Thực vật và con người đều chịu ảnh hưởng bởi điều này. Theo các nghiên cứu gần đây, các loài thực vật ở gần các khu vực có bức xạ không thể lớn lên và điều này cũng sẽ xảy ra với các tế bào trong cơ thể con người. Đây là một trong những nguy cơ hàng đầu của Wifi đối với sức khỏe con người.

Gây mệt mỏi

Sóng Wifi khiến chúng ta thường xuyên mệt mỏi. Ảnh: Boldsky.

Mệt mỏi thường xuyên là một trong những triệu chứng do tác động xấu của các bức xạ điện từ. Cảm giác mệt mỏi và thiếu năng lượng khiến bạn không thể tập trung làm việc. Đây là một trong những điều mà Wifi gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Tác động đến hệ tim mạch

Kết quả của các phản ứng vật lý với sóng điện từ, nhịp tim của chúng ta sẽ tăng lên, tương tự như nhịp tim của một người bị căng thẳng. Điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ gây trụy tim. Đó cũng là tác động nguy hiểm của sóng Wifi tới sức khỏe con người.

Mất ngủ

Tiếp xúc với bức xạ điện từ ảnh hưởng đến mô hình sóng não và điều này sẽ tác động đến giấc ngủ của con người. Nó sẽ gây cản trở giấc ngủ và dẫn đến mất ngủ.

Sóng Wifi gây mất ngủ. Ảnh: Boldsky.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để giảm tác động của bức xạ Wifi:

Ngắt kết nối Wifi

Hãy tắt Wifi khi không cần thiết. Ảnh: Boldsky.

Trước khi lên giường đi ngủ, bạn đừng quên ngắt kết nối Wifi để ngăn chặn bức xạ của nó vào ban đêm.

Lưu ý nơi bạn để đầu phát

Tốt hơn hết là không đặt đầu phát Wifi trong nhà bếp hoặc phòng ngủ và nên đặt trong một căn phòng bạn ít qua lại.

Dây cáp

Dùng dây cáp thay vì wifi. Ảnh: Boldsky.

Bạn có thể sử dụng điện thoại với các loại cáp để giảm sóng điện từ. Cách này cũng có thể giúp bạn tránh khỏi bức xạ Wifi.

Để xa trẻ em

Tốt hơn hết bạn không nên dùng Wifi khi có trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Bởi sóng Wifi sẽ ngăn chặn các tế bào cơ thể trẻ phát triển, và trẻ nhỏ còn chịu nhiều tác hại khác do bức xạ của sóng điện từ của Wifi gây ra.

 Lan Anh (Theo Boldsky)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu