13:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung bất ngờ đóng cửa nhà máy smartphone ở Trung Quốc

10:51 13/12/2018

(THPL) - Mới đây, Samsung đã bất ngờ quyết định đóng cửa một trong hai nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc.

Theo đó, nhà máy bị đóng cửa đặt tại Thiên Tân, thành phố đông dân thứ 11 trên thế giới, nơi có 2.600 lao động đang làm việc. Các công nhân sẽ được Samsung bồi thường khi cơ sở ngừng hoạt động trong vài tuần tới, và một số có thể được điều chuyển sang các nhà máy khác của công ty.

Nhà máy Samsung ở Thiên Tân được sử dụng để sản xuất khoảng 36 triệu điện thoại mỗi năm, trong khi nhà máy còn lại của Samsung ở Trung Quốc đặt tại Huệ Châu có sản lượng 72 triệu chiếc mỗi năm.

Samsung đã bất ngờ quyết định đóng cửa một trong hai nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Việc đóng cửa nhà máy không có nghĩa Samsung đang tìm cách giảm hoạt động sản xuất smartphone trên toàn cầu. Về cơ bản công ty có thể tập trung vào việc tăng sản lượng điện thoại tại các nhà máy khác bên ngoài Trung Quốc, nơi chi phí nhân công rẻ hơn như Việt Nam hay Ấn Độ.

Người tiêu dùng ở các thị trường này cũng ủng hộ thiết bị Galaxy nhiều hơn, trong khi ở Trung Quốc thì Huawei và Xiaomi là những cái tên chiếm tỷ lệ vượt trội.

Cũng tại một diễn biến khác, Samsung cho biết việc ngừng hoạt động sản xuất tại Thiên Tân là quyết định khó khăn, nhưng đó là một trong những nỗ lực liên tục của công ty nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc và cam kết đổi mới đối với chính sách kinh tế khu vực nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong ngành công nghiệp linh kiện. Tuy nhiên Samsung đã từ chối thảo luận sâu về vấn đề.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu