Phúc Long tăng trưởng mạnh sau khi gia nhập hệ sinh thái tiêu dùng của Masan
(THPL) - Sau thời gian bị kìm hãm vì đại dịch, ngành công nghiệp F&B đang ghi nhận sự bứt phá ấn tượng trong năm 2022. Theo báo cáo từ Công ty chứng khoán VNDIRECT, từ năm 2022, ngành thực phẩm và đồ uống sẽ phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng đến 10-12%, nhờ sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng nội địa.
Tin liên quan
- EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam
» Tập đoàn Masan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022
» Xây dựng Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2, Masan chú trọng phục vụ thị trường miền Tây Nam Bộ
» Tăng tốc thiết lập nền tảng Point of life, Masan khai trương cửa hàng giặt ủi chuyên nghiệp đầu tiên
Thị trường F&B nhiều tiềm năng tăng trưởng
Hậu Covid, chính sách mở cửa kinh tế của Chính phủ giúp ngành F&B nhanh chóng nhộn nhịp trở lại. Đồng thời, sự bùng nổ đầu tư từ nhiều tổ chức, công ty lớn vào thị trường F&B sẽ là động lực mở ra thời kỳ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành công nghiệp này. Theo dự báo của tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc, ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026.
Để bắt kịp nhịp hồi phục, các doanh nghiệp F&B đã linh hoạt thích ứng, chuyển đổi số, đồng thời phát triển hình thức phục vụ đa kênh. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng lớn và tối đa hóa lợi nhuận, tạo ra sự tăng trưởng và phát triển bền vững. Đây cũng là nguyên nhân khiến mô hình kiosk hóa các điểm bán trở thành một trong những xu hướng phát triển hàng đầu ngành F&B hiện nay.
Các cửa hàng Phúc Long flagship là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận
Dẫn đầu về tăng trưởng quy mô chính là chuỗi Phúc Long thuộc tập đoàn Masan. Trong chiến lược M&A để phát triển hệ sinh thái Tiêu dùng – Bán lẻ “Point of Life” của Masan, Phúc Long là một mảnh ghép quan trọng phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho người tiêu dùng Việt.
Tính đến cuối tháng 6/2022, Phúc Long đã sở hữu 971 kiosk được tích hợp vào hệ thống WinMart+ và 74 cửa hàng flagship. Dự kiến từ đây đến cuối năm 2022, Masan đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng thêm 40 - 50 cửa hàng flagship tập trung tại Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, mở mới hàng loạt kiosk, hướng đến chuỗi 2.000 kiosk để củng cố vị thế dẫn đầu.
Cửa hàng WinMart+ tích hợp Kiosk Phúc Long
Trước khi về với Masan, Phúc Long là thương hiệu trà và cà phê đình đám lâu đời nhưng lợi nhuận lại khá mỏng. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm về với Masan, Phúc Long tăng trưởng mạnh với doanh thu đạt 820 tỷ đồng nhờ hoạt động hiệu quả của các cửa hàng flagship cùng các kiosk tích hợp. Phúc Long nhanh chóng trở thành chuỗi F&B giàu tiềm năng chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.
Tích hợp Phúc Long vào WinMart+ chính là bước đi chiến lược quan trọng của Masan, góp phần chuyển đổi các siêu thị mini này thành điểm đến cho mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày và mọi lứa tuổi. Đặc biệt là thế hệ gen Z (1997 – 2012) và Millenials chiếm đến 25% dân số, vốn là đối tượng khách hàng trung thành của Phúc Long và Phúc Long đã sẵn sàng nắm bắt sức tiêu thụ của tầng lớp tiêu dùng mới nổi này tại Việt Nam. Đây cũng là thế hệ có nhu cầu sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của ngành F&B nhiều nhất, sẵn sàng chi trả cao cho các trải nghiệm tiện lợi, phù hợp với sở thích và khẩu vị cá nhân. Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới của người tiêu dùng, Masan kỳ vọng Phúc Long sẽ bùng nổ trong thời gian tới và doanh thu chuỗi Phúc Long sẽ đạt 2.500 – 3.000 tỷ đồng trong năm 2022.
Chú trọng phát triển thương hiệu và sản phẩm
Với bất kỳ chuỗi F&B nào nói chung, cốt lõi thành công vẫn nằm ở sản phẩm. Điều làm nên sự khác biệt của Phúc Long chính là vị trà đậm, chinh phục cả những khách hàng khó tình và “sành” gu. Bên cạnh những thức uống làm nên thương hiệu của Phúc Long như Trà Sữa Phúc Long, Trà Đào, Trà Thảo Mộc (Lucky Tea), Phúc Long cũng sáng tạo và phát triển thêm menu mới đa dạng, kết hợp các nông sản theo mùa. Các cửa hàng flagship, các kiosk Phúc Long cũng liên tục “trình làng” các concept và menu mới với các món ăn sáng tiện lợi, giá phải chăng, phù hợp với đa dạng khác hàng ở phân khúc tầm trung.
Trà Phúc Long đậm vị là thức uống ưa thích của nhiều millennials và genZ
Đơn cử, đầu tháng 7/2022, Phúc Long đưa vào danh mục thức uống mùa hè món Trà Vải Tươi Dầm. Thức uống này đã từng ra mắt lần đầu tiên vào mùa hè năm 2021 và nhận được phản hồi rất tích cực từ khách hàng. Cùng với đó là menu đồ uống G’Day với những món đa dạng như: Hồng Trà Tắc Mật Ong, Hồng Trà Chanh Dây, Ô Long Táo Xanh Nha Đam, Hồng Trà Sữa Ngọc Trai, Ô Long Sữa Ngọc Trai. Ngoài ra, Phúc Long còn ra mắt bộ menu Phúc Long G’Day - “Sáng vui vẻ, cả ngày suôn sẻ” với các món ăn giàu dinh dưỡng và tiện lợi, phù hợp cho dân văn phòng như: Mì Gà Quay Áp Chảo, bánh Hamburger Bò Phô Mai, bánh Mì Nem, bánh Mì Phúc Long, bánh Pure Butte Croissant.
Dân văn phòng cũng yêu mến vị trà, cà phê đặc trưng của Phúc Long
Phúc Long đang thể hiện sức mạnh cộng hưởng, tiềm năng và “sức bật” tốt hơn khi song hành cùng hệ sinh thái Masan. Đây cũng là lý do định giá Phúc Long tăng đều qua mỗi lần được Masan rót vốn. Cụ thể vào tháng 5/2021, The Sherpa – một công ty thành viên thuộc Tập đòan Masan đã đầu tư 15 triệu USD mua 20% cổ phần Phúc Long Heritage, tương đương định giá 75 triệu USD. Tháng 2/2022, Masan chi thêm 110 triệu USD vào Phúc Long, mua 31% cổ phần Phúc Long Heritage tương đương định giá 355 triệu USD. Ngày 1/8/2022 mới đây, The Sherpa tiếp tục chi 155 triệu USD mua 34% cổ phần Phúc Long, tương đương định giá 455 triệu USD, nâng tổng tỉ lệ sở hữu của Masan tại Phúc Long lên 85%.
Trong “cuộc chiến” cạnh tranh thị phần ngày càng khốc liệt của thị trường F&B, nguồn vốn “khủng” và chiến lược điều hành bài bản từ Masan chính là động lực cần thiết để thương hiệu trà và café của Việt Nam bứt phá trong giai đoạn sắp tới.
PV
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024