02:08 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phòng khám Hoàn Cầu bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt gần 200 triệu đồng

16:48 08/12/2018

(THPL) - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu số tiền gần 200 triệu đồng.

Theo đó, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (Phòng khám Hoàn Cầu, 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) vi phạm các lỗi: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đeo biển tên; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu bị phạt gần 200 triệu đồng. Ảnh: Internet

Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt đơn vị với số tiền 197,1 triệu đồng; đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế xử phạt Công ty TNHH PKĐK Thuận Kiều (630 Nguyễn Chí Thanh phường 4 quận 11) gần 60 triệu đồng vì không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Công ty cổ phần dược phẩm Sao Mỹ, 38G Nguyễn Giản Thanh (phường 14 quận 10) cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 60 triệu vì bán buôn thuốc thành phẩm cho cơ sở không có chức năng kinh doanh thuốc; không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc trong quá trình bảo quản thuốc; để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc.

Thanh tra Sở cũng phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nàng Lá (địa chỉ: 21.Đ5 Khu Biệt Thự Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cầu phường 22, quận Bình Thạnh) số tiền 70 triệu đồng về hành vi sản xuất mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng (sản phẩm Acne control serum loại 30ml số lô SR30-18002, hạn dùng 7/5/2019).

Buộc Công ty TNHH Nàng Lá tiêu hủy mỹ phẩm  Acne control serum loại 30 ml số lô SR30-18002, hạn dùng 07/5/2019); kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm  Acne control serum l.

Ngoài ra, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện và xử phạt đối với một số nhà thuốc với các hành vi như: Không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc (mua, bán dược liệu) theo qui định của pháp luật; bán lẻ các loại  thuốc phải kê đơn mà không có đơn của bác sĩ; để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với cơ sở bán buôn thuốc…

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu