07:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sau Khang Điền địa ốc Nam Long cũng bị xử phạt và truy thu gần 280 triệu đồng

10:49 06/12/2018

(THPL) - Nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản như Nhà Khang Điền, Nam Long Group, vừa bị Tổng cục thuế, Cục thuế TP.HCM ra quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, khi kê khai sai, dẫn đến làm giảm số thuế GTGT phải nộp, làm tăng số thuế GTGT được khấu trừ và làm tăng hệ số lỗ, thu về cho ngân sách nhà nước nhiều tỉ đồng.

Cụ thể, trong sáng ngày 27/11, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (mã KDH) đã gửi văn bản đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin của tổ chức niêm yết. Theo đó, ngày 26/11, công ty này đã nhận được Quyết định số 1907/QĐ-TCT, ngày 21/11, của Tổng Cục Thuế, về kết quả thanh tra thuế đối với Khang Điền, thời kỳ 2015, 2016, 2017, với tổng số tiền truy thu, tiền phạt là hơn 4,2 tỷ đồng.

Vào giữa tháng 6/2018 cư dân tại Lucasta giăng băng rôn phản đối Khang Điền về việc dung túng cho việc mở công ty trong nội khu dân cư.

Khang Điền được biết đến là 1 trong những doanh nghiệp bất động sản nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng trong năm 2018.  Theo Quyết định số 1199/QĐ-BXD về kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng, Khang Điền có nhiều dự án bất động sản nằm trong “tầm ngắm” như: Khang Điền - Phước Long B; Khu nhà ở Mega (Mega Residence); Khu nhà ở công ty Song Lập (Melosa Garden); Khang Điền - Phú Hữu (Topica Garden); Khu nhà ở Hào Khang (Mega Ruby).

Đối với công ty Nam Long, Cục thuế TP.HCM vừa ký ban hành Quyết định số 7345/QĐ-CT về việc xử lý về thuế, xử phạt vi phạm hành chính, qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế đối với Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long (Nam Long Group).

Theo quyết định xử phạt, Công ty Nam Long đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, khi kê khai sai, dẫn đến làm giảm số thuế GTGT phải nộp, làm tăng số thuế GTGT được khấu trừ và làm tăng hệ số lỗ, trong hồ sơ khai thuế niên độ năm 2017.

Với hành vi này, Nam Long Group bị xử phạt hành chính hơn 45 triệu đồng và truy thu thuế GTGT hơn 205 triệu đồng, truy thu tiền chậm nộp thuế 29,5 triệu đồng.

Cũng theo quyết định xử phạt, trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định, Công ty Nam Long phải nghiêm chỉnh chấp hành và có trách nhiệm nộp tiền thuế GTGT truy thu, tiền chậm nộp và tiền vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 280 triệu đồng. Quá thời hạn này, nếu doanh nghiệp không chấp hành quyết định xử phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Dự án AKARI City của tập đoàn Nam Long hiện chưa thể triển khai theo đúng lộ trình trong năm 2018

Nam Long Group được biết đến là doanh nghiệp phát triển các dự án bất động sản giá rẻ ở TP.HCM, với 2 dòng sản phẩm Ehome - căn hộ thương mại vừa túi tiền, dành cho người có thu nhập trung bình và Ehome’s - căn hộ giá rẻ. Ngoài ra, Nam Long còn có 2 dòng sản phẩm Flora và Valora. Tuy nhiên tại các dự án của đơn vị này thực hiện còn xảy ra nhiều vấn đề nổi cộm liên quan đến chất lượng công trình khiến khách hàng bức xúc.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu