Phát triển thương hiệu: Muốn doanh nghiệp "cất cánh", hãy làm theo cách này!
(THPL) - Khách hàng cảm thấy cực kỳ sung sướng khi bỏ nhiều tiền mua một món hàng bởi doanh nghiệp kinh doanh đã biết "thổi hồn" vào sản phẩm. Nếu doanh nghiệp muốn nâng giá trị sản phẩm của mình lên, hãy đặt công ty vào trạng thái marketing - driven company (công ty được dẫn dắt bởi marketing).
Nếu chiến lược đúng mà doanh nghiệp và cuộc đời của bạn mãi vẫn không cất cánh được, phần nhiều là do MARKETING đấy! Trai đẹp không lấy được vợ, gái xinh không lấy được chồng cũng là vì không biết làm marketing. Ngược lại, dù nghèo hay xấu cỡ nào, nếu biết làm marketing, các "đối tượng" sẽ đến xếp hàng chờ bạn "duyệt".
Một ly cà phê bán 10K không ai mua; nhưng cũng chính nó, khi bán 50K thì lại rất nhiều người muốn thưởng thức. Nửa lít nước mắm bán 20K không ai mua, nhưng cũng chính nó, khi bán hơn 200 K thì lại có nhiều người mua. Tất cả là do MARKETING cả đấy!

Một cây son môi có giá vài chục ngàn hay tiền triệu là do marketing. Một đôi giầy có giá vài trăm hay vài triệu cũng do MARKETING. Một cô gái nông thôn bình thường, trai làng còn không để ý, bỗng chốc trở thành kiều nữ, được đại gia săn đón, cung cấp biệt thự, siêu xe, cũng là do MARKETING.
Mọi giá trị đều có thể được nâng lên nhờ MARKETING. Bạn có muốn nâng giá trị của mình và sản phẩm của mình lên không? Hãy đặt công ty (và bản thân) vào trạng thái marketing - driven company (công ty được dẫn dắt bởi marketing). Marketing phải dẫn đường, mở lối và nâng cao ý thức coi trọng marketing cho doanh nghiệp. Đơn giản là vì nó HIỂU KHÁCH HÀNG hơn ai hết!

Nếu một ly cà phê bán 10K không ai mua mà khi bán 50K có nhiều người mua thì có phải đi lừa người ta không? Nửa lít nước mắm bán 200K, thậm chí 500K thì có lừa khách hàng không? Không đâu, khách hàng mua cảm xúc, và họ chấp nhận trả giá cao để có cảm xúc tuyệt vời cho họ. Marketing phải đầu tư tiền bạc, công sức để tạo ra cảm xúc tuyệt vời đó! Bạn tin điều tôi nói không? Hãy bắt đầu tin đi!
Một chiếc túi xách bằng da bò bình thường, chi phí sản xuất không đáng bao nhiêu, nhưng được bán với giá vài trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng, người mua có ai nói mình bị lừa không?
Một cái bánh trung thu giá chỉ vài chục ngàn nhưng khi bỏ vào trong một chiếc hộp sang trọng, giá bán có thể lên đến tiền triệu một hộp 4 bánh! Và nhiều khách hàng vẫn vui vẻ mua làm quà biếu. Đó có phải nhờ marketing không?
Xin thưa, tất cả là do marketing đã biết thổi hồn vào chai nước mắm, chiếc bánh trung thu.... làm cho nó có hồn, có tính cách và gây được cảm xúc, và khách hàng sẵn sàng mua nó với giá cao vì chính cảm xúc đó. Chính cảm xúc đó đem lại giá trị cảm nhận cao cho khách hàng!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

