Phát triển thương hiệu: Muốn doanh nghiệp "cất cánh", hãy làm theo cách này!
(THPL) - Khách hàng cảm thấy cực kỳ sung sướng khi bỏ nhiều tiền mua một món hàng bởi doanh nghiệp kinh doanh đã biết "thổi hồn" vào sản phẩm. Nếu doanh nghiệp muốn nâng giá trị sản phẩm của mình lên, hãy đặt công ty vào trạng thái marketing - driven company (công ty được dẫn dắt bởi marketing).
Tin liên quan
- Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội hiệu quả nhất?
Quảng Ninh và bài toán đưa kinh tế biển trở thành động lực phát triển, thu hút đầu tư
Thanh Hóa: Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, thương hiệu tiêu biểu
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
Nếu chiến lược đúng mà doanh nghiệp và cuộc đời của bạn mãi vẫn không cất cánh được, phần nhiều là do MARKETING đấy! Trai đẹp không lấy được vợ, gái xinh không lấy được chồng cũng là vì không biết làm marketing. Ngược lại, dù nghèo hay xấu cỡ nào, nếu biết làm marketing, các "đối tượng" sẽ đến xếp hàng chờ bạn "duyệt".
Một ly cà phê bán 10K không ai mua; nhưng cũng chính nó, khi bán 50K thì lại rất nhiều người muốn thưởng thức. Nửa lít nước mắm bán 20K không ai mua, nhưng cũng chính nó, khi bán hơn 200 K thì lại có nhiều người mua. Tất cả là do MARKETING cả đấy!
Một cây son môi có giá vài chục ngàn hay tiền triệu là do marketing. Một đôi giầy có giá vài trăm hay vài triệu cũng do MARKETING. Một cô gái nông thôn bình thường, trai làng còn không để ý, bỗng chốc trở thành kiều nữ, được đại gia săn đón, cung cấp biệt thự, siêu xe, cũng là do MARKETING.
Mọi giá trị đều có thể được nâng lên nhờ MARKETING. Bạn có muốn nâng giá trị của mình và sản phẩm của mình lên không? Hãy đặt công ty (và bản thân) vào trạng thái marketing - driven company (công ty được dẫn dắt bởi marketing). Marketing phải dẫn đường, mở lối và nâng cao ý thức coi trọng marketing cho doanh nghiệp. Đơn giản là vì nó HIỂU KHÁCH HÀNG hơn ai hết!
Nếu một ly cà phê bán 10K không ai mua mà khi bán 50K có nhiều người mua thì có phải đi lừa người ta không? Nửa lít nước mắm bán 200K, thậm chí 500K thì có lừa khách hàng không? Không đâu, khách hàng mua cảm xúc, và họ chấp nhận trả giá cao để có cảm xúc tuyệt vời cho họ. Marketing phải đầu tư tiền bạc, công sức để tạo ra cảm xúc tuyệt vời đó! Bạn tin điều tôi nói không? Hãy bắt đầu tin đi!
Một chiếc túi xách bằng da bò bình thường, chi phí sản xuất không đáng bao nhiêu, nhưng được bán với giá vài trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng, người mua có ai nói mình bị lừa không?
Một cái bánh trung thu giá chỉ vài chục ngàn nhưng khi bỏ vào trong một chiếc hộp sang trọng, giá bán có thể lên đến tiền triệu một hộp 4 bánh! Và nhiều khách hàng vẫn vui vẻ mua làm quà biếu. Đó có phải nhờ marketing không?
Xin thưa, tất cả là do marketing đã biết thổi hồn vào chai nước mắm, chiếc bánh trung thu.... làm cho nó có hồn, có tính cách và gây được cảm xúc, và khách hàng sẵn sàng mua nó với giá cao vì chính cảm xúc đó. Chính cảm xúc đó đem lại giá trị cảm nhận cao cho khách hàng!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD trong 4 tháng
-
Từ 1/7, sử dụng duy nhất tài khoản VneID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
-
Bất cập kéo dài, nhà đầu tư mang danh “con nợ” lớn
-
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêm vaccine AstraZeneca không nên quá lo lắng
-
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
-
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
(THPL) - Ngày 3/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO, viết tắt: Tập đoàn CEO) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông...03/05/2024 15:21:51Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
(THPL) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp...03/05/2024 14:58:27Bảng giá xe Honda tháng 5/2024: Accord giảm tới 220 triệu đồng
(THPL) - Hiện nay, Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô, xe máy lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam. Hãng sở hữu loạt mẫu xe...03/05/2024 15:00:18Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao
(THPL) - Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về...03/05/2024 14:49:56
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Berita setar cintadewa
- Danh mục SP Dầu mỡ công nghiệp
- Mua ngay đồng hồ hublot nam rep 11
- Shop Hàng Hiệu Siêu Cấp
- Công ty Đông Tiến Group