11:40 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Phạt nhà hàng ở Nha Trang 27,5 triệu đồng sau khi bị tố "chặt chém"

Minh An (tổng hợp) | 15:58 26/02/2019

(THPL) - UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có quyết định xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng Hưng Phát do có nhiều lỗi vi phạm.

Theo báo Dân trí, sáng 26/2, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị này vừa có quyết định xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, chủ nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang) do có nhiều lỗi vi phạm. Đây là nhà hàng đã "chặt chém" đoàn khách du lịch người Malaysia vào ngày 7/2 (mùng 3 Tết), gây xôn xao dư luận dịp Tết 2019.

Nhà hàng Hưng Phát bị tố "chặt chém" du khách. 

Cụ thể, theo quyết định số 947/QĐ-XPVPHC của UBND thành phố Nha Trang xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (sinh năm 1967), trú tại phường Phước Hải, thành phố Nha Trang với các vi phạm: Hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, tổng số tiền xử phạt cho các sai phạm của "nhà hàng Hưng Phát" là 27,5 triệu đồng. 

“Do cơ sở này chưa có giấy phép kinh doanh, nên không được phép kinh doanh, dẫn đến việc cơ sở này không có niêm yết giá. Do đó, chúng tôi chỉ có thể xử phạt hành chính với các vi phạm kinh doanh không có giấy phép và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Quy định tại Khoản 2, Điều 6, được sửa đổi, bổ sung tại Điểm 2, Khoản 7, Điều 1, Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng và Khoản 1, Điều 18, Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Đối với xử phạt hành vi tăng giá, cần phải có hóa đơn gốc vàthông tin về khách hàng ăn hôm đó, chúng tôi mới có đủ cơ sở để phạt. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục theo dõi hoạt động đăng ký kinh doanh của đơn vị này cũng như có các hoạt động thanh kiểm tra nếu đơn vị này đi vào hoạt động trở lại”, ông Nguyễn Sỹ Khánh nói.

Trước đó, như TH&PL đã đưa tin, sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên mạng xã hội đang lan truyền một phiếu thanh toán được cho là một nhà hàng ở Nha Trang bị tố “chặt chém” nhóm du khách Malaysia sau khi ăn uống tại đây, hôm mùng 3 Tết.

Theo đó, tên nhà hàng được ghi rõ trên phiếu tính tiền là nhà hàng “Hưng Phát”, cùng địa chỉ là 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Sau khi phiếu tính tiền kể trên xuất hiện trên mạng, nhiều người vô vùng phẫn nộ, cho rằng nhà hàng này đã lợi dụng dịp Tết Nguyên đán, “chặt chém” quá mức nhiều món ăn đối với nhóm du khách.

Cụ thể, toàn bộ số tiền mà nhóm du khách gọi các món ăn, ghi rõ là 9,2 triệu đồng. Trong đó, một số món ăn giá gần như “cắt cổ”, cao ngất ngưởng so với mặt bằng chung ở Nha Trang.

Theo đó, món mì xào hải sản 500.000 đồng/phần (gọi 3 phần là 1,5 triệu đồng), đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần, đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần (gọi 4 phần 800.000 đồng), trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần (gọi 3 phần là 1,5 triệu đồng)....

Sau khi nắm được thông tin gây bức xúc trong dư luận kể trên, sáng 9/2 (mùng 5 Tết), Đoàn kiểm tra liên ngành, trong đó có Cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa đã xuống nhà hàng kể trên để xác minh, kiểm tra, làm rõ sự việc. Tuy nhiên, nhà hàng đóng cửa, chỉ có mỗi nhân viên bảo vệ.

Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng của UBND TP Nha Trang vào cuộc làm rõ, truy tìm chủ nhà hàng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, Khánh Hòa là một trong những tỉnh có nhiều thế mạnh về phát triển du lịch. Mỗi dịp Tết Nguyên đán, lượng du khách các nơi đổ về Khánh Hòa tham quan nhộn nhịp, đông đúc.

Trước đây, tại TP Nha Trang từng xảy ra một số trường hợp du khách bị các nhà hàng, khách sạn “chặt chém”.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu