00:23 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước giá sống “thần dược” chữa khỏi khàn giọng - Sự thật không như bạn nghĩ

08:15 23/05/2017

(THPL) - Đối với những người bị khàn giọng lâu ngày, điều trị mãi không khỏi chắc hẳn đã từng nghe ai đó nói nhiều về tác dụng của nước giá sống trong việc chữa khàn giọng, mất tiếng. Tuy nhiên sự thật có đúng như vậy hay không?

Đối với những người bị khàn giọng lâu ngày, điều trị mãi không khỏi chắc hẳn đã từng nghe ai đó nói nhiều về tác dụng của nước giá sống trong y tế, cụ thể là việc chữa khàn giọng, mất tiếng. Tuy nhiên sự thật có đúng như vậy hay không?

Trên các trang mạng xã hội, bài thuốc chữa khàn giọng từ nước giá sống được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Theo hướng dẫn người bệnh chỉ cần:

+ Chuẩn bị 200g giá đỗ đem rửa sạch sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với 1 lát gừng, 1 chút muối trắng, nghiền nhỏ, chắt lấy phần nước cốt.

+ Cách dùng: ngậm từng ngụm nhỏ hỗn hợp nước giá sống rồi nuốt dần.

+ Tác dụng: sau 30 phút sẽ thấy cơn đau họng, khàn giọng được giảm thiểu và chỉ sau 1 giờ giọng nói sẽ trở lại bình thường.

Nước giá sống “thần dược” chữa khỏi khàn giọng - Sự thật không như bạn nghĩ

Nhiều người nghĩ nước giá sống có thể chữa khỏi khàn giọng.

Đi tìm sự thật về bài thuốc dùng nước giá sống chữa khàn giọng

Nói ngắn gọn, bên trong cổ họng của chúng ta sẽ có:

  • - Phần thanh quản

    - Trong thanh quản có 2 dây thanh đới - nơi tạo ra mọi âm thanh cho giọng nói

    - Ống thanh quản giúp đưa không khí vào, ra trong quá trình hô hấp

    - Phần thực quản

    Khi bạn ăn hay uống bất cứ thứ gì, bạn đều phải nuốt, khi nuốt sẽ có 1 bộ phận quan trọng trong khu vực cổ họng hoạt động đó là nắp thanh quản. Nắp thanh quản nằm phía trước dây thanh đới, khi nuốt, nắp này sẽ đóng lại để ngăn ngừa thức ăn đi vào ống thanh quản bởi ống thanh quản chỉ có tác dụng đưa không khí vào phổi mà thôi, khi thức ăn nước uống lọt vào sẽ gây hiện tượng sặc.

Một ví dụ đơn giản cho bạn dễ hình dung đó chính là hiện tượng khi bạn bơi mà lỡ có thở dưới nước, chắc chắn bạn sẽ bị sặc và cực kỳ khó chịu, đau rát vùng họng.

Điều này có ý nghĩa gì?

Như vậy, việc bạn uống nước giá hoàn toàn không có bất cứ ảnh hưởng trực tiếp nào đến dây thanh đới, vì dây thanh đới nằm sau nắp thanh quản. Do đó suy nghĩ nước giá sống chính là thần dược cho bệnh nhân bị khàn giọng mất tiếng, chính là một sai lầm. 

3/Tóm lại nước giá có tác dụng gì?

Thực tế, giá là một thực phẩm rất tốt cho cơ thể, có khả năng kéo dài tuổi thọ bởi trong giá có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào như vitamin A, B2, E, C, B6, protein, canxi, sắt, photpho...

Khi uống nước giá, chúng ta góp phần thu nạp dinh dưỡng từ đó làm tăng sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh. Đương nhiên, khi cơ thể khỏe mạnh, dây thanh đới cũng khỏe mạnh, hiện tượng khàn giọng sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu rằng, nước giá là một trong những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể chứ không phải một thần dược chữa khàn tiếng như mọi người vẫn nghĩ.

Những căn bệnh khiến bạn mất giọng nói

Với những người bị mất giọng, khàn giọng lâu ngày chữa mãi không khỏi, nguyên nhân gây bệnh có thể là:

+ Viêm thanh quản cấp và mãn tính: với bệnh này chúng ta cần nghỉ ngơi và hạn chế nói một cách tuyệt đối

+ Trào ngược dạ dày: hiện tượng trào ngược dịch dạ dày lên cổ họng sẽ gây hiện tượng đau họng, khàn giọng, khó nuốt, sưng u ở cổ họng... để giải quyết hiện tượng khàn giọng bạn cần điều trị dứt điểm chứng bệnh trào ngược axit dạ dày mới mong mang lại được kết quả.

+ Viêm phế quản phổi: căn bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây ra các hiện tượng ho, sốt, khó thở, khàn giọng, mất tiếng, tức ngực... Nếu hiện tượng khàn giọng mà bạn đang gặp phải là do căn bệnh viêm phế quản phổi gây ra, việc điều trị cần tập trung vào phục hồi tạng phế mới mong mang lại được kết quả. Cao Bổ Phế Tâm Minh Đường là một trong những sản phẩm điều trị viêm phế quản cấp và mãn tính cực kỳ hiệu quả, đánh bay các triệu chứng khàn giọng, mất tiếng nhanh chóng mà người bệnh có thể tham khảo. 

+ Nói quá nhiều: việc la hét, nói to trong một thời gian dài làm tăng nguy cơ tổn thương dây thanh quản từ đó gây khản tiếng, mất giọng. Nếu bạn còn muốn tiếp tục nói, tiếp tục hát... hãy tiết chế âm thanh phát ra, chú ý bảo vệ cổ họng của chính mình. 

Hồng Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu