18:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ lớn san phẳng nhà hàng Nhật Bản, hơn 40 người bị thương

10:32 17/12/2018

(THPL) - Ít nhất 42 người đã bị thương trong vụ nổ làm sập một nhà hàng 2 tầng ở thành phố Sapporo - thành phố lớn nhất và là thủ phủ tỉnh Hokkaido, cực Bắc của Nhật Bản.

Vụ nổ xảy ra ở Sapporo, thủ phủ của Hokkaido, hòn đảo lớn nhất ở phía Bắc của quần đảo Nhật Bản, đã khiến những ngôi nhà bên cạnh rung lắc theo.

Cảnh sát cho rằng số người bị thương trong vụ nổ có thể tăng lên - Ảnh: Reuters.

Trong 42 người bị thương, có một trường hợp bị thương nặng. Các nạn nhân đã được chuyển vào các bệnh viện gần đó để chữa trị. Các tòa nhà gần xung quanh cũng bị rung chuyển. Hiện trường vụ nổ ở thành phố Sapporo không khác gì vùng chiến sự với đống đổ nát ngổn ngang, lửa cháy ngùn ngụt cùng cột khói bốc lên cao. 

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát giữa lúc lửa còn chưa được dập tắt hoàn toàn. 

Những hình ảnh phát sóng trên kênh truyền hình NHK của Nhật cho thấy nhà hàng bị nổ bốc cháy, nhiều mảnh vỡ nằm rải rác trên mặt đất. Một cột khói lớn màu xám bốc lênh cao từ đám cháy và hàng chục lính cứu hỏa dùng vòi rồng dập lửa. Nhà hàng bị cháy rụi và gần như đổ sập. Nhiều tòa nhà bên cạnh bị vỡ cửa kính, những chiếc xe đỗ bên ngoài bị bao phủ bởi mảnh vỡ từ vụ nổ.

“Tôi nghe một tiếng ầm như tiếng sấm, và căn hộ của tôi lắc lư”, một người địa phương khoảng 50 tuổi chia sẻ với The Japan Times.

Một nhân chứng nói với NHK rằng có mùi khí gas sau khi có tiếng nổ. NHK cho biết người dân sinh sống trong các ngôi nhà gần nhà hàng bị nổ đã được sơ tán tới tòa nhà chính quyền địa phương và ở lại đó qua đêm.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, không cho dân thường tiếp cận vì lo ngại sẽ có thêm các vụ nổ khác đe dọa tính mạng người dân.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu