18:32 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những dấu chân thầm lặng trên từng con phố của Sài thành

14:26 16/03/2017

(THPL) - Tại khu vực ngoại thành như Quận 2, Quận 9, Thủ Đức nói riêng hay trong toàn thành phố HCM, nhu cầu xây dựng công trình khá nhiều, chính vì vậy lượng xe tải, xe ben chở đất, đá từ 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương lưu thông trên tuyến đường QL 1A luôn đông đúc, dòng xe cộ đủ các loại xe từ nhiều hướng đổ về TP.HCM khiến giao thông khá phức tạp. Giữa tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh chỉ cách nhau một chiếc cầu Đồng Nai, tỉnh Bình Dương cũng nằm giáp với hai tỉnh này, vì vậy trở thành khu vực tập trung dân cư và phương tiện lưu thông. Để làm tốt công tác duy trì TTATGT trên các tuyến đường này, trạm CSGT Rạch Chiếc phải gồng mình với nhiệm vụ, với những sự hy sinh thầm lặng ít ai biết đến.

Đoạn đường gần với tượng đài Liệt sỹ khu vực Trạm kiểm soát giao thông đang tiến hành sửa chữa mặt đường nên giao thông đi lại khá khó khăn, các đồng chí CSGT đã tiến hành phân luồng lưu thông cho các loại phương tiện như xe máy, ô tô tải, xe du lịch,… Khí hậu miền Đông Nam Bộ khá oi bức, nắng nóng kéo dài, để có thể duy trì tình hình xe cộ lưu thông đúng tuyến, đúng làn, không gây ách tắc giao thông, lực lượng CSGT trạm Rạch Chiếc dưới thời tiết khắc nghiệt luôn có những tổ chốt chặn được phân công làm nhiệm vụ. Dưới tiết trời nắng nóng, những con đường vẩn bụi đường, mọi người đều muốn tìm cho mình một nơi dừng chân để tránh nóng, nhưng các đồng chí CSGT vẫn luôn bám trụ bám đường để hoàn thành nhiệm vụ. Những giọt mồ hôi thấm trên vai áo người chiến sĩ CSGT không phải ai cũng có thể thấy được, đó là những giọt mồ hôi hy sinh thầm lặng của họ.

Nếu không có các đồng chí CSGT luôn túc trực tại các chốt, đặc biệt là những điểm nóng, thì vấn nạn xe ben, xe tải – những hung thần đường phố chạy không đúng phần, làn đường của mình gây nguy hiểm cho các phương tiện khác lưu thông trên đường. Để giữ trật tự, an toàn giao thông trên các cung đường cửa ngõ thành phố, các đồng chí vẫn không kể nắng nóng, luôn di chuyển để kiểm tra xử lý những phương tiện vi phạm. Tại Đồng Nai, trên các tuyến đường giáp với TP.HCM, nơi tập trung những mỏ đá lớn đặc biệt là các mỏ tại xã Tân Cang, TP Biên Hòa lượng xe chở đất đá cũng rất nhiều. Đó là chưa kể đến những loại phương tiện từ các tỉnh đổ vào thành phố cũng rất nhiều, số lượng xe ben qua lại đây hàng ngày cũng đến vài trăm chiếc, lưu thông qua lại trên địa bàn trạm Rạch Chiếc để tản đi khắp nơi. Trong thời điểm này, lực lượng CSGT trạm Rạch Chiếc luôn có mặt kịp thời để giải quyết các vấn đề phát sinh, đồng thời có sự hỗ trợ của các lực lượng CSGT khác, tiến hành phân luồng giao thông.  

Dù ngày hay đêm, công việc của các đồng chì CSGT cũng không thay đổi, phải TTKS – XLVP bảo vệ an toàn trên các tuyến đường

Luôn nhạy bén trong công tác, bất cứ khi nào, ở đâu, chỉ cần nhận được thông báo về tai nạn, va chạm giao thông, các đồng chí CSGT luôn có mặt nhanh chóng và kịp thời xử lý. Điển hình như vụ va chạm giữa xe khách mang BKS 51B – 01297 và xe ben BKS 60C- 30641 trên tuyến đường từ TP.HCM về Đồng Nai, trên xe có 40 học sinh đã khiến giao thông hỗn loạn, ách tắc. Lực lượng CSGT trạm Rạch Chiếc chỉ ít phút sau đã nhanh chóng có mặt, di chuyển nạn nhân ra khỏi hiện trường, giải tỏa hiện trường, không để tình trạng ách tắc kéo dài. Không chỉ làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, các chiến sĩ còn làm nhiệm vụ góp phần gìn giữ trật tự ATXH. Những phương tiện giao thông có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng cấm, hàng lậu đều được lực lượng CSGT phát hiện và giao cho phía Công an địa phương điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện phương án phối hợp lực lượng và huy động với quân số đông, tại ngã tư RMK, nơi có lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn, trong đó lượng xe tải, container, người điều khiển phương tiện sai luồng, tuyến, vượt đèn đỏ rất nhiều, lực lượng CGT ở đây xác định phải tập trung giải quyết ùn tắc giao thông, điều tiết lưu thông, xử lý nhanh chóng các trường hợp lưu thông không đúng quy định như lấn làn, lấn vạch dành cho người đi bộ. Đối với người vi phạm, bước đầu CSGT chủ yếu dùng biện pháp nhắc nhở và tuyên truyền là chính. Theo ghi nhận, từ ngày 10/3, tình trạng ùn tắc bước đầu đã giảm.

Hình ảnh của người CSGT Rạch Chiếc nói riêng và lực lượng CSGT PC67 nói chung trong cuộc sống hàng ngày luôn là những người cần mẫn trên các tuyến đường, luôn luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, có mấy ai có thể hiểu được những sự hy sinh thầm lặng đem lại trật tự, bình yên trên các cung đường mà mình đảm trách của họ. Mỗi người đều có một nghề riêng, mỗi ngành nghề đều có những nỗi khổ riêng. Đối với những chiến sĩ CSGT, kéo giảm tỉ lệ TNGT, giảm đi nỗi đau mất người thân của các gia đình là niềm vui, niềm động lực to lớn của các chiến sĩ. Nhờ những nỗ lực to lớn, tình hình xe tải, xe ben lưu thông trên các tuyến đường đã cải thiện đáng kể, chấp hành tương đối tốt luật lệ ATGT. Cá biệt là những trường hợp tái xế cố tình lách luật, vi phạm đều được các đồng chí thẳng tay giải quyết, không nương tay cho vi phạm.

Có lẽ tất cả những ai thường xuyên lưu thông trên các tuyến đường có nhiều điểm nóng đều có thể thấu hiểu sự khó khăn của các chiến sĩ khi phải đối mặt với các vấn nạn này. Có thể nói, Đội CSGT Rạch Chiếc luôn là một tập thể vững mạnh và đoàn kết, luôn đặt công việc, tôn chỉ mục đích công tác lên hàng đầu, dù vất vả khó khăn thế nào cũng luôn cố gắng khắc phục. Họ vẫn luôn cố gắng từng ngày để làm tròn trọng trách của một người chiến sĩ vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu