10:00 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều vấn đề quan trọng được xem xét tại kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa

09:35 11/07/2022

(THPL) - Sáng 11/7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã khai mạc kỳ họp thứ 7. Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy điều hành kỳ họp. Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 52 tờ trình và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ nghe, thảo luận và thông qua các báo cáo gồm: Tình hình kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022;

Tại kỳ họp này, các đại biểu cũng sẽ xem xét quyết định 48 tờ trình của UBND tỉnh về những vấn đề liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, tài chính ngân sách, chủ trương đầu tư các dự án…; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh; bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trình bày Thông báo công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân trong tỉnh gửi đến kỳ họp.

Theo đó, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng, địa phương rà soát và kiên quyết thu hồi các dự án đã triển khai nhiều năm, gia hạn nhiều lần nhưng doanh nghiệp không triển khai trong khi đất bỏ không. Đề nghị tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý Nhà nước về đấu giá đất, quy hoạch và phân lô bán nền, chấn chỉnh tình trạng các địa phương quy hoạch làm các mặt bằng khu dân cư quá nhiều, gây hiện tượng cung lớn hơn cầu, gây lãng phí tài nguyên và hỗn loạn thị trường bất động sản.

Các đại biểu tại kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 vấn đề được dư luận và cử tri quan tâm, gồm: Thực trạng nhiều dự án được giao đất nhưng qua nhiều năm nhà đầu tư không triển khai và được gia hạn nhiều lần, trong khi nhiều nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư lại không có đất; chất vấn Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa để làm rõ thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững thành tích trong giáo dục mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa.

Cũng trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với một số cán bộ do nhận công tác khác.

Theo ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng của tỉnh liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, tài chính- ngân sách, chủ trương đầu tư các dự án...

Với trách nhiệm trước cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đề nghị các vị đại biểu với vinh dự, trách nhiệm người đại biểu nhân dân, từ thực tiễn sinh động, phong phú của ngành, lĩnh vực và địa phương mình, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp thật nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng; chất vấn đúng và trúng các vấn đề trọng tâm, thời sự mà cử tri quan tâm; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng thuộc nội dung chương trình Kỳ họp đã được thông qua, góp phần làm nên thành công của Kỳ họp.

Theo đó kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra từ ngày 11/7 đến ngày 13/7 và đưa ra nhiều quyết định quan trọng liên quan đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu