06:18 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Thu giữ gần 5.000 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ

07:50 03/12/2023

(THPL)- Trong 2 ngày (30/11 và 1/12/2023), Công an Nghệ An chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đã đồng loạt kiểm tra các sản phẩm bánh kẹo tại các ki ốt kinh doanh xung quanh trường học và chợ đầu mối trên địa bàn; siết chặt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự.

Trước những thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng tại các tỉnh vùng biên xuất hiện loại kẹo in chữ nước ngoài gây ngộ độc cho học sinh có chứa chất ma tuý, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, xử lý các vụ việc liên quan đến các sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người dân.

Cơ quan chức năng kiểm tra các đơn vị kinh doanh trên địa bàn Tp Vinh. Ảnh: Hoàng Thông 

Công an thành phố Vinh đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, tổ chức ra quân đồng loạt kiểm tra các ki ốt kinh doanh khu vực xung quanh trường học và chợ đầu mối trên địa bàn.

Qua kiểm tra 63 ki ốt, lực lượng chức năng phát hiện 32 ki ốt vi phạm, thu giữ gần 5.000 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đây là những sản phẩm có bao bì, màu sắc hấp dẫn, giá thành rẻ, dễ thu hút đối tượng trẻ em, học sinh. Tuy nhiên, những sản phẩm này đều không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đến thời điểm hiện tại, qua kiểm tra, kiểm nghiệm chưa phát hiện chất ma túy trong các sản phẩm này.

Bên cạnh tăng cường công tác kiểm tra, thu giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, nhất là các vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm tại các quầy hàng, tạp hóa, ki ốt, chợ…, nhất là khu vực cổng trường học của lực lượng chức năng.

Công an thành phố Vinh khuyến cáo các nhà trường, các bậc phụ huynh cần thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không mua, sử dụng các sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc, quan tâm nhắc nhở con em ăn uống tại gia đình trước khi đến lớp, không ăn quà vặt khu vực cổng trường nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chỉ trong 2 ngày (30/11 và 1/12/2023) các cơ quan chức năng TP Vinh đã thu giữ hơn 5000 loại sản phẩm khong rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Hoàng thông

Đây là những sản phẩm có bao bì, màu sắc hấp dẫn, giá thành rẻ, dễ thu hút đối tượng trẻ em, học sinh. Tuy nhiên, những sản phẩm này đều không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh tăng cường công tác kiểm tra, thu giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, lực lượng chức năng khuyến cáo đến nhà trường, các bậc phụ huynh cần thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không mua, sử dụng các sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc.

Thực tế hiện nay, có rất nhiều phụ huynh bận công việc nên thường đưa tiền cho con đến trường để mua đồ ăn mà không hề có sự kiểm soát, không biết con mua thực phẩm gì, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người dân khi có thông tin về các trường hợp vi phạm về hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đề nghị nhanh chóng báo cho các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

                                       Hoàng Thông – Phan Châu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu