22:38 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NANA Beauty: Ngang nhiên bán mỹ phẩm trôi nổi?

09:24 07/08/2020

(THPL) - Theo quy định của pháp luật, những mặt hàng mỹ phẩm được bày bán tại các cửa hàng phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn phụ… Tuy nhiên, tại hệ thống cửa hàng mỹ phẩm NANA Beauty những quy định này dường như bị “ngó lơ”?

NANA Beauty được nhiều người biết đến là một hệ thống cung cấp mỹ phẩm chính hãng tại TP.HCM với nhiều mặt hàng được nhập về từ các nước Thái - Hàn - Mỹ - Pháp. Tuy nhiên, theo phản ánh, nhiều sản phẩm được bày bán tại cửa hàng này lại mập mờ về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

NANA Beauty nằm tại địa chỉ số 1059 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Trong vai khách hàng, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử tìm đến cửa hàng mỹ phẩm NANA Beauty (địa chỉ số 1059 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Đảo quanh để xem các mặt hàng, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều mặt hàng mỹ phẩm không có tem phụ bằng tiếng Việt, sản phẩm không ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ... Trên các sản phẩm duy chỉ ghi mã vạch, tên sản phẩm, giá tiền.

Với nhu cầu mua mỹ phẩm dưỡng thể, nhân viên cửa hàng nhanh chóng giới thiệu bộ mỹ phẩm nổi tiếng của HATOMUGI, người này cho biết các sản phẩm trên là hàng xách tay từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, các mặt hàng gồm: Sữa rửa mặt; nước hoa hồng; mặt nạ; viên uống trắng da… không có tem phụ Tiếng Việt, thành phần, công dụng, hạn sử dụng…

Sản phẩm tại NANA Beaty không tem nhãn phụ tiếng Viết.

Nhiều nghi vấn về việc cơ sở này bán sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuât xứ.

Các sản phẩm được được quảng cáo là hàng xách tay, thế nhưng không hề ghi chép đầy đủ theo quy định hiện hành của Bộ Y tế, thông tin về các mặt hàng toàn bộ đều là tiếng nước ngoài, không hề có bất kỳ thông tin nào là Tiếng việt. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi liệu các sản phẩm mỹ phẩm của chuỗi cửa hàng NANA Beauty có đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng? Các sản phẩm trên liệu rằng đã được Bộ Y tế cấp hồ sơ công bố mỹ phẩm và có được phép lưu hành tại Việt Nam hay chưa? Có đáp ứng đủ các tiêu chí về hàng nhập khẩu tại Việt Nam hay không?

Nhãn phụ bằng tiếng Việt được xem là quy định bắt buộc của sản phẩm lưu thông tại Việt Nam. Nhãn phụ được dán trên bao bì, hộp, sản phẩm để thể hiện các thông tin đầy đủ, chi tiết về nguồn gốc xuất xứ, nhà nhập khẩu và phân phối hàng hóa, giúp các cơ quan chức năng dễ dàng quản lý, kiểm tra sản phẩm nhập khẩu, đồng thời giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chính hãng.

Theo Nghị định số 89/2006/NĐ - CP về nhãn hàng hóa và Nghị định 43/2017/NĐ-CP nêu rõ: “Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc".

Khi cố tình vi phạm các quy định này, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa nhập khẩu có thể phải chịu mức phạt đến 80 triệu đồng tùy thuộc vào giá trị hàng hóa vi phạm theo quy định tại Điều 26 Nghị định số 80/2013/NĐ-CP.

Nhằm lấy thông tin khách quan, đa chiều cung cấp đến bạn đọc, PV Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã liên hệ làm việc với NANA Beauty. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua chúng tôi vẫn không nhận được phản hồi từ cơ sở này. Phải chăng cơ sở này chọn cách im lặng để “phớt lờ” những sai phạm?.

Liên quan đến vấn đề trên, PV Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã liên hệ đến Sở Y tế TP.HCM,  Phòng Quản lý Thị trường quận Gò Vấp để tìm câu trả lời.

Thương hiệu và Pháp luật điện tử sẽ thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Huy Bình - Tràng Giang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu