Masan Group tăng tỉ lệ sở hữu tại The CrownX lên 84,9%
(THPL) - Ngày 1/7/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) và The CrownX (“TCX”), một công ty thành viên của Masan, công bố về việc mua lại cổ phần của TCX (“Giao dịch”) từ các cổ đông thiểu số. Sau Giao dịch, tỉ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp của Masan tại The CrownX tăng từ 80,2% lên 84,9%
Tin liên quan
Dự báo thời tiết ngày 11/12: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vài nơi
Năm 2024, Việt Nam dự kiến nhập 26 triệu tấn than cho sản xuất điện
Dự báo thời tiết ngày và đêm 10/12: Miền Bắc có sương mù nhẹ sáng sớm, trưa chiều giảm mây hửng nắng
Từ ngày 11/12/2023, khách được sử dụng hộ chiếu và sổ thông hành qua Cửa khẩu Bắc Luân II
Nhiều doanh nghiệp dự kiến thưởng 3 - 5 tháng lương dịp Tết Giáp Thìn 2024
» Masan hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình Kiosk Phúc Long
» Công ty Hàng tiêu dùng Masan (MCH) sẽ chi 3.200 tỷ đồng chia cổ tức trong tháng 6/2021
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “2021 là năm đánh dấu bước ngoặt của VinCommerce khi hệ thống bán lẻ này bắt đầu có lợi nhuận. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tái mở rộng hệ thống điểm bán để xây dựng chuỗi bán lẻ dẫn đầu về quy mô, đồng thời duy trì đà cải thiện lợi nhuận. Đây chính là nền tảng để chúng tôi gia tăng đầu tư nhằm đẩy nhanh chiến lược tích hợp từ offline đến online (offline-to-online). Theo nhận định của chúng tôi dựa trên kết quả kinh doanh dự kiến của The CrownX vào năm 2021 và tiềm năng tăng trưởng của nền tảng tích hợp offline-to-online, định giá hiện nay của The CrownX chưa phản ánh chính xác giá trị công ty.”
VinCommerce (“VCM”): Cải thiện lợi nhuận, dựa trên kết quả EBIT hòa vốn của VCM vào tháng 6/2021, Ban Điều hành đã vạch ra lộ trình hướng đến EBIT dương (bao gồm các chi phí tại văn phòng chính) trong nửa cuối năm 2021. Mở rộng quy mô, đặt mục tiêu hơn 3.000 điểm bán: Tăng trưởng like-for-like nửa đầu năm 2021 được thúc đẩy nhờ vào 300 - 500 cửa hàng VinMart+ được mở mới trong năm nay. Các cửa hàng mới dự kiến sẽ đạt EBITDA hòa vốn trong 6-12 tháng nhờ vào: (1) mô hình chuỗi cung ứng được cải tiến hiệu quả hơn, (2) biên lợi nhuận thương mại tăng và (3) danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu giúp thúc đẩy lưu lượng khách đến cửa hàng.


Mô hình Kiosk Phúc Long trong VinMart+ góp phần gia tăng lưu lượng khách và lợi nhuận của VinMart+: Tính đến cuối tháng 6/2021, có 50 cửa hàng VinMart+ thí điểm kiosk Phúc Long đi vào hoạt động. Mỗi ngày, mô hình này dự kiến đóng góp thêm 5 triệu đồng doanh thu cho mỗi cửa hàng. Theo thỏa thuận, kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với VCM, tương đương với 1 triệu đồng/ngày. Ban Điều hành đặt mục tiêu tính đến cuối năm 2021 sẽ có 1.100 cửa hàng VinMart+ tích hợp mô hình kiosk Phúc Long. Với mức đóng góp doanh thu trên, biên EBITDA của cửa hàng VinMart+ tích hợp kiosk Phúc Long dự kiến sẽ gia tăng 4%.
Kênh bán hàng online: Tăng tốc đẩy mạnh hợp tác với Lazada để thúc đẩy nhu yếu phẩm trở thành mặt hàng được mua sắm với tần suất hàng ngày trên kênh online. VinMart đã thí điểm dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 4 tiếng từ 14 siêu thị VinMart tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, áp dụng cho danh mục gần 2.000 sản phẩm, trong đó nổi bật là các mặt hàng tươi sống. Kết quả bước đầu của đợt thí điểm đã mang lại những kết quả vô cùng khả quan.
Masan Consumer Holdings (“MCH”): MCH đạt kết quả kinh doanh vượt trội so với tình hình chung của thị trường: Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ở mức 2 chữ số trong năm 2021 trong bối cảnh tăng trưởng của thị trường FMCG nói chung có chiều hướng sụt giảm vào nửa đầu năm 2021.
Các phát kiến đột phá là động lực thúc đẩy tăng trưởng: tăng trưởng của MCH được thúc đẩy nhờ vào các phát kiến được tung trong 8 quý vừa qua. MCH sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều phát kiến đột phá khi thị trường FMCG phục hồi trong nửa cuối năm.
Alibaba Group và Baring Private Equity Asia không tham gia vào Giao dịch nêu trên. Ban Điều Hành vẫn đang có kế hoạch huy động thêm 300-400 triệu USD vốn đầu tư vào The CrownX trong nửa cuối năm 2021. Báo cáo Kết quả Kinh doanh Quý 2 của Masan Group, dự kiến công bố vào ngày 30/7/2021 sẽ có thông tin cụ thể.
PV
Tin khác
Gan nhiễm mỡ - các biện pháp cải thiện và giải pháp từ LIPIDcleanz
Hà Tĩnh: Khởi tố Phó Giám đốc nông trường trộm hơn 2 tấn mủ cao su
Xuất khẩu sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ tăng mạnh trong tháng 11/2023
Bộ Công Thương đề xuất chuyển việc quản lý dự trữ xăng dầu sang Bộ Tài chính
Các siêu thị sẵn sàng tung khuyến mãi, giảm giá đến 50% dịp Tết Nguyên đán 2024
Masterise Homes chính thức bàn giao LUMIÈRE riverside, dự án thứ 4 trong năm 2023
Bệnh viện Mộc Châu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
(THPL) - Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu (Sơn La) là đơn vị luôn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân; chất lượng khám, chữa bệnh...11/12/2023 16:23:00Ngóng chờ hàng loạt lễ hội văn hóa giải trí sôi động dịp cuối năm tại Vinhomes Grand Park
(THPL) - Với chuỗi lễ hội độc đáo và hấp dẫn kéo dài từ giờ cho đến Tết Nguyên đán, đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) tiếp...11/12/2023 19:37:57Bình Phước: Tri ân lực lượng Cựu chiến binh tham gia giữ rừng
(THPL) - Vừa qua ngày 09/12/2023, UBND tỉnh Bình Phước, UBND Huyện Đồng Phú phối hợp cùng Tập đoàn Trường Tươi, Công ty Cổ phần Sản xuất...11/12/2023 20:11:07TikToker hot-hit “mách” những góc check-in đẹp - độc - đỉnh trước giờ G siêu nhạc hội 8Wonder
(THPL) - Hot TikToker “Yến Nồi Cơm Điện” (biệt danh của Hoàng Yến) vừa chia sẻ hành trình sống ảo “cháy máy” suốt 24h với muôn vàn...11/12/2023 16:53:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vietbank là ngân hàng đầu tiên hoàn thành dự án thanh toán và phát hành thẻ Mastercard trong thời gian ngắn nhất
(THPL) - Ngày 06/12/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh ở hạng mục “Excellence in Innovation” nhằm ghi nhận sự đột phá về tốc độ triển khai, kết nối phát hành và thanh toán thẻ Mastercard. - Các chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo: Giao thông xanh là tương lai rất...
- Vietjet vừa khai trương đường bay đến Perth, Adelaide
- VPBank thêm hình thức thanh toán Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán một chạm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SONA - Thương hiệu vàng về Quà Tết
(THPL) - Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và cung ứng các sản phẩm về quà tết cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ SNA (SONA) đã và đang được đánh giá là “thương hiệu vàng” trong dịp tết đến xuân về cho các đối tác, khách hàng. - VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
- Tập đoàn Ciputra - top 3 doanh nghiệp bất động sản đáng tin cậy nhất thế...
- Ciputra – Tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh cùng Việt Nam