12:15 ngày 12/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024

09:56 12/08/2024

(THPL) - Ngày 8/8/2024, tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia đã vinh danh Tập đoàn Masan là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” (HR Asia Best Companies To Work For in Asia 2024)

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Tập đoàn Masan (Masan) vinh dự nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này. Cùng với đó, Masan đạt thêm 2 hạng mục đặc biệt: “Doanh nghiệp có môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập” (HR Asia Diversity, Equity and Inclusion Awards) và ‘Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” (HR Asia Sustainable Workplace Awards)

Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best companies to work for in Asia” là giải thưởng quốc tế thường niên uy tín trong khu vực châu Á, đánh giá về môi trường làm việc của hàng trăm công ty có quy mô lớn và mức độ tăng trưởng tốt.

Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á.
Không gian làm việc tại tập đoàn Masan.

Giải thưởng được Tạp chí HR Asia tổ chức hàng năm với danh sách tham gia gồm 16 quốc gia, thị trường lớn tại châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia.v.v.. Tại Việt Nam, khảo sát được thực hiện tại 704 công ty với sự tham gia của 53.250 nhân sự từ các cấp cơ sở cho đến các nhân sự cấp cao như giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự. Đây đều là các doanh nghiệp đã cống hiến không ngừng nghỉ cho sự hài lòng, phúc lợi và sự phát triển của nhân viên.

Theo đánh giá của HR Asia, Tập đoàn Masan đã gắn kết nhân viên, đội ngũ, ban lãnh đạo tại nơi làm việc một cách xuất sắc, có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên.

“Chúng tôi tin rằng nguồn nhân lực là ưu thế cạnh tranh lớn nhất, giúp tạo ra khác biệt và thúc đẩy chúng tôi hiện thực hóa chiến lược kiến tạo giá trị dài hạn. Chúng tôi nỗ lực thúc đẩy một môi trường cho phép nhân viên phát triển bền vững”, đại diện Tập đoàn Masan chia sẻ.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Masan vinh dự được HR Asia tôn vinh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”. Cùng với đó là chiến thắng thêm 2 hạng mục đặc biệt là: “Doanh nghiệp có môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập” và “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”.

Thời điểm hiện tại, Tập đoàn Masan là “ngôi nhà lớn” của gần 40.000 cán bộ nhân viên (CBNV) cùng tin tưởng vào triết lý “Doing well by doing good”. Các công ty thành viên và liên kết tập đoàn là những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng có thương hiệu , thịt ủ mát và thịt chế biến có thương hiệu, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và vật liệu công nghiệp công nghệ cao.

Bệ phóng vững chắc cho nhân sự phát triển

Trên chặng đường hơn 28 năm hình thành và phát triển, Masan cùng các đơn vị thành viên đều chung mục tiêu, theo đuổi lý tưởng trở thành niềm tự hào của Việt Nam với sự tin yêu của người tiêu dùng. Để thực hiện mục tiêu này, tập đoàn nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển đội ngũ nhân tài, luôn đầu tư vào chiến lược nhân sự để gia tăng trải nghiệm nhân viên và phát triển năng lực nhân sự.

Nhân viên Winmart phục vụ người tiêu dùng

Năm vừa qua, Masan thành lập Growth Center – Trung tâm Phát triển Nhân tài với mong muốn đưa Masan trở thành nơi phát huy tiềm năng của mỗi thành viên và là điểm đến cho những tài năng sẵn sàng cho tương lai. Trung tâm này đã tổ chức hơn 1.700 buổi đào tạo và hội thảo về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm kỹ năng lãnh đạo và hướng dẫn, kỹ năng thuyết trình, giải quyết vấn đề, ra quyết định. Các lớp học này thu hút hơn 33.214 lượt nhân viên tham gia đào tạo. Song song đó, Growth Center cũng triển khai các chương trình như Mentoring, Leadership Assessment, 360 độ Feedback dành cho nhân tài và quản lý cấp cao nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và năng lực quản lý đội nhóm.

Năm 2023, gần 98% nhân lực của Tập đoàn Masan và 99% nhân viên đã tham gia đánh giá hiệu quả thực hiện và phát triển sự nghiệp. Cách tiếp cận có hệ thống này giúp Công ty xác định được những người có khả năng lãnh đạo trong tổ chức. Đại diện Tập đoàn Masan cho biết: “Ở tất cả các cấp, chúng tôi hỗ trợ các hoạt động đánh giá hiệu quả thực hiện hàng năm trên cơ sở hợp tác và minh bạch để đưa ra các quyết định liên quan đến lương bổng và khen thưởng. Chúng tôi coi trọng việc duy trì hệ thống khen thưởng công bằng, bình đẳng, dựa trên hiệu quả thực hiện và đóng góp của nhân viên cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn”. Theo cam kết về công nhận và khuyến khích nâng cao năng lực, Masan áp dụng Kế hoạch Phát hành Cổ phần thuộc Sở hữu của Người lao động (ESOP) nhằm thúc đẩy tinh thần doanh nhân thông qua trao cho họ quyền sở hữu công ty, từ đó nâng cao giá trị cổ đông.

Tập đoàn tiêu dùng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam này còn tự hào về nguồn nhân lực đa dạng, bao gồm nhiều quốc tịch khác nhau: Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ.. Mang trong mình nhiều khác biệt nhưng đều cùng chung một khát vọng – phụng sự người tiêu dùng và kiến tạo giá trị cho nền kinh tế, cho môi trường và xã hội. Masan cam kết tạo ra môi trường đa dạng để thấm nhuần văn hóa hòa nhập và mang lại cơ hội bình đẳng cho toàn bộ đội ngũ nhân viên. 

Sự đa dạng này đem lại những góc nhìn, nền tảng, chuyên môn và kinh nghiệm khác nhau giúp đưa ra các chiến lược, ý tưởng và giải pháp sáng tạo đột phá trong hoạt động kinh doanh và hành trình phụng sự người tiêu dùng để hiện thực hóa tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam mọi sản phẩm Masan, mỗi gia đình thế giới ít nhất một sản phẩm Masan”.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu