Long An thu hút đầu tư mới, tạo tiền đề tăng trưởng thị trường BĐS
(THPL) - 10 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Long An đã thu hút hàng triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tạo bàn đạp cho bất động sản nơi đây tăng trưởng mạnh.
Tin liên quan
- Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
KĐT sinh thái dọc 2 bên bờ sông Đơ: Mảnh ghép quan trọng thay đổi diện mạo "viên ngọc biển" Sầm Sơn
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng
» Long An dành 13.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông giai đoạn 2021 - 2025
» Thắng Lợi Group hợp tác chiến lược toàn diện cùng Gỗ An Cường, mang đến giải pháp nội thất trọn gói cho nhà phố The Sol City
Long An đón đầu làn sóng đầu tư mới trong bối cảnh đại dịch
Trong 10 tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Long An vẫn thu hút được hơn 67 dự án FDI với tổng vốn đăng kí 264,14 triệu USD, có 63 dự án tăng vốn với tổng số vốn tăng 128,56 triệu USD. Với kết quả này, địa phương trở thành “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư khi nằm trong top 10 tỉnh thành thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước và dẫn đầu thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại khu vực ĐBSCL.
Không chỉ xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, chính quyền Long An còn chú trọng đầu tư hạ tầng, quy hoạch phát triển khu - cụm công nghiệp, tạo quỹ đất sạch nhằm thu hút doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, kinh doanh.
Hiện nay, toàn tỉnh có 32 khu công nghiệp (KCN) và 62 cụm công nghiệp với tổng diện tích 15.000ha đã được quy hoạch đồng bộ, bố trí giáp ranh với TP.HCM, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về mặt bằng, hạ tầng. Sự phát triển các KCN tại Long An kéo theo nhu cầu đầu tư dòng vốn lớn vào địa phương này, đặc biệt nhu cầu nhà ở đô thị trung và cao cấp – phục vụ người lao động tại các KCN cũng gia tăng theo.
Khai thác lợi thế, mở rộng giao thương
Nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, “lót ổ” sẵn sàng đón các dòng đầu tư mới, Long An đã và đang có những bước chuẩn bị kỹ càng, đưa ra giải pháp đồng bộhạ tầng và mở rộng kết nối giao thương.Hiện tại, tỉnh đang tập trung đầu tư hoàn chỉnh các trục động lực kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông tại các huyện, vùng kinh tế trọng điểm phục vụ phát triển công nghiệp. Các trục giao thông nội tỉnh, liên tỉnh và liên vùng, kết nối với TP.HCM như QL1, QL50, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Vành đai 3,… được đẩy mạnh và nâng cấp. Cảng biển Quốc tế Long An cũng đã chính thức mở cửa, tiếp nhận tàu 30.000 DWT và đang xúc tiến thủ tục mở rộng quy mô.
Và với lợi thế vị trí, yếu tố tự nhiên cùng quỹ đất sạch dồi dào, Long An đang trở thành điểm đến của nhiều “ông lớn” bất động sản. Đặc biệt, xu hướng phát triển các đại đô thị với hệ sinh thái thông minh, tận dụng cảnh quan và thụ hưởng tiện ích hiện đại đang được ưa chuộng.
Một trong những dự án đón đầu xu hướng này là The Sol City vừa được Thắng Lợi Group giới thiệu ra thị trường. Dự án thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng không chỉ bởi nguồn cung sản phẩm nhà ở đa dạng, mà còn vì quy hoạch theo mô hình đô thị vệ tinh kiểu mẫu, đồng bộ tiện ích nội ngoại khu và đem đến một không gian sống xanh theo chuẩn mực của các đô thị hiện đại trên thế giới.
Với quy mô hơn 103ha, thuộc TP.HCM mở rộng và liền kề Phú Mỹ Hưng hoa lệ, The Sol City kết nối trực tiếp vành đai 3, 4, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A, Metro 3A, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Cao tốc TP.HCM - Trung Lương…
Dự án chú trọng kiến tạo một môi trường sống xanh, phát triển bền vững khi đầu tư hơn 43.000m2 để phát triển 39 tiện ích thiết thực cho cư dân: Chuỗi tiện ích công viên ven sông, máng thu gom nước mưa làm hệ thống tưới cây xanh, hệ thống thùng rác phân loại, hệ thống Pin năng lượng mặt trời,… Đặc biệt, The Sol City còn được giới đầu tư và người dân quan tâm khi đây là dự án đi theo mô hình đô thị vệ tinh “Township” – “thành phố trong thành phố”, “đón đầu” xu hướng chuyển dịch về vùng ven khi đưa ra giải pháp an cư cho hàng triệu người dân thành phố.
Theo chia sẻ từ đại diện Thắng Lợi Group – đơn vị Hợp tác đầu tư và Phát triển dự án, hiện The Sol City đang được triển khai thi công chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tiến hành khởi công phân khu The Sol Center với 975 sản phẩm gồm: 199 nhà phố vườn & sông Sol river, 99 nhà phố thương mại shophouse Sol Center, 44 biệt thự Sonata Villa, 633 nền nhà phố & nền shophouse.
Sự góp mặt của các “ông lớn” bất động sản với những dự án tầm cỡ như The Sol City, kèm theo đó là việc chính quyền địa phương tận dụng tốt tiềm năng và lợi thế để thu hút làn sóng đầu tư. Nhiều chuyên gia nhận định, Long An sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu tư và là thành phố vệ tinh năng động của TP.HCM.
Bảo Trâm
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...