Lazada.vn: Hợp thức nguồn gốc sản phẩm bằng “ủy quyền” từ công ty không có chức năng?
(THPL) - Không nằm trong danh mục đăng ký kinh doanh đã được cấp phép, nhưng các công ty vẫn ủy quyền “khống” để phân phối sản phẩm nhằm “che mắt” khách hàng và quy trình của kiểm duyệt của Công ty Lazada Việt Nam?
Tin liên quan
- Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng thu giữ gần 300kg pháo
Công an đột kích quán karaoke nổi tiếng xứ Thanh
Thanh Hóa: Thông báo truy tìm đối tượng người nước ngoài lừa đảo tài sản
Cục QLTT Hà Nội xử lý 120 vụ việc, phạt trên 970 triệu đồng dịp Tết Trung Thu
Cựu Chủ tịch huyện Quảng Xương, Thanh Hóa cùng thuộc cấp bị khởi tố
Theo tin tức Thương hiệu & Pháp luật đã phản ánh trong các bài viết “Lazada.vn tiếp tay cho sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng?” và bài viết “Lazada.vn: Tung hỏa mù thông tin chứng nhận sản phẩm?” nhằm thông tin khách quan nhất về thông tin sản phẩm: “Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao 8 viên (hộp nâu đỏ) với giá 199 nghìn đồng” do Lazada.vn phân phối qua phương thức kinh doanh trực tuyến điện tử.
Để làm rõ hơn về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm do Lazada.vn đang phân phối, PV đã liên hệ với đại diện, phụ trách truyền thông của công ty Lazada Việt Nam. Trả lời thông tin tới Doanh nghiệp Việt Nam bằng công văn, Lazada Việt Nam cung cấp: “Ngày 27/03/2014, đơn vị bán hàng Lebom liên hệ với Lazada về việc kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao. Theo quy trình kiểm soát hàng hóa của Lazada, lúc này, Lebom phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ về Nguồn gốc hàng hóa cũng như cam kết chất lượng của sản phẩm mà Lebom có dự định kinh doanh trên nền tảng Lazada.vn.
Sau đó, đơn vị bán hàng Lebom đã gửi về Lazada các văn bản chứng minh nguồn gốc và chất lượng do đơn vị phân phối Hữu Khánh (nơi cung cấp hàng cho Lebom) cung cấp. Theo đó, bộ văn bản gồm: Giấy xác nhận số 0732 do Cục An Toàn Thực Phẩm- Bộ Y Tế cấp, chứng minh sản phẩm Thực phẩm chức năng Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao phù hợp an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo chất lượng.
Giấy xác nhận số 1677 do Cục An Toàn Thực Phẩm- Bộ Y Tế cấp, cho phép sản phẩm Thực phẩm chức năng Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kèm theo 2 văn bản về chứng nhận sản phẩm còn có giấy ủy quyền phân phối sản phẩm Thực phẩm chức năng Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao do đại diện Công ty TNHH TBDC Y tế Hữu Khánh, bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền đã ký ngày 15/2/2015 và giấy ủy quyền không thể hiện rõ chức danh của người ký.
Tuy nhiên, theo thông tin PV xác minh giấy phép đăng ký kinh doanh, danh mục ngành nghề đã đăng ký trong giấy đăng ký kinh doanh của công ty TNHH TBDC Y tế Hữu Khánh. Hiện nay, trong danh mục kính doanh đã đăng ký, thì việc phân phối sản phẩm là thực phẩm chức năng của công ty này là hoàn toàn không có trong danh mục GPKD.
Ngoài ra, trong cuộc trao đổi với đại diện công ty Hữu Khánh qua điện thoại trước đó, đại diện công ty này cũng khẳng định:´"Công ty chỉ cung cấp và bán các thiết bị, dụng cụ y tế, còn việc bán sản phẩm là thực phẩm chức năng thì công ty không có bán và không được phép bán, nên không có việc bán các sản phẩm là thực phẩm chức năng” chính là căn cứ rõ ràng nhất cho sản phẩm không phải do công ty Hữu Khánh cung cấp.
Theo văn bản giấy ủy quyền, cùng với 2 văn bản liên quan đến xác nhận sản phẩm do công ty Lazada Việt Nam cung cấp, trụ sở chính công ty TNHH TBDC Hữu Khánh thể hiện trong các văn bản( 305/13/18 Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) không trùng khớp với đăng ký kính doanh của công ty này qua thông tin tra cứu từ Bộ Kế Hoạch – Đầu Tư (số 61, đường số 1, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) do bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền làm đại diện có mã số số doanh nghiệp 0311911478.
Trao đổi với PV, đại diện công ty Luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp, luật sư Nguyễn Hồng Thái cho hay:" Đã kinh doanh là phải có phép, trong trường hợp này việc ủy quyền kinh doanh hoàn toàn sai quy định của Pháp luật và là kinh doanh không phép và cần xử lý". Liên quan đến sản phẩm nhập khẩu luật sư Thái cũng nêu rõ: "Sản phẩm thực phẩm chức năng chắc chắn được nhập khẩu, nên cần phải làm rõ xem quy trình nhập khẩu thế nào? Đơn vị nào cho phép nhập? Số lượng nhập ra sao? Nhập khẩu theo hình thức ra sao?..."
Việc cung cấp các văn bản trên không đúng với chức năng đã được cấp phép trong giấy đăng ký kinh doanh của công ty TNHH TBDC Y tế Hữu Khánh, đang khiến cho dư luận “hoài nghi” về tính pháp lý của các văn bản do công ty Lazada Việt Nam cung cấp.
Thương hiệu & Pháp luật tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Tin khác
-
Tài sản sở hữu trí tuệ thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa
-
Quê hương Xín Mần và hành trình giảm nghèo bền vững
-
Trường Tiểu học Chu Văn An: Vững vàng, tự tin bước vào năm học mới
-
Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
-
Ford giảm giá toàn bộ xe trong tháng 10/2024
-
Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc
Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và VPBank l ký kết hợp đồng tín dụng
(THPL) - Ngày 4/10, tại Hà Nội, Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã ký kết hợp...05/10/2024 08:46:00Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả
Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy livestream giao lưu khán giả vào tối 3/10 trong tình trạng say xỉn, mới đây cô đã phải lên tiếng xin lỗi...05/10/2024 10:16:51Một phụ huynh bị phạt 8 triệu đồng vì đánh bạn của con
Ngày 4/10, Công an TP Tam Kỳ cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng với 1 phụ huynh do có hành vi xông vào trường THCS Nguyễn...05/10/2024 08:30:37Tiến Linh nhường phạt đền cho đồng đội cũ của Neymar
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết vì muốn tiếp thêm tự tin cho Wellington Nem nên đã nhường tiền đạo Brazil đá phạt đền khi Bình Dương...05/10/2024 10:25:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...