Làm thương hiệu là làm cái gì, tại sao phải làm thương hiệu trước khi bán sản phẩm?
(THPL) - Bạn muốn bán được hàng, bạn phải biết cách xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu gồm những yếu tố nào, tại sao phải làm thương hiệu trước khi tung sản phẩm ra bán?
Tin liên quan
Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á
Golden Crown Hai Phong được cấp chứng nhận công trình xanh LEED Residential
Khát vọng của thương hiệu làm thay đổi bản chất ngành sữa Việt
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh
Vietcombank được vinh danh giải thưởng “Sáng kiến Quản lý rủi ro của năm”
» 5 nguyên lý “vàng” truyền thông thương hiệu “lì xì” doanh nghiệp đầu năm con Hổ
» Muốn lan tỏa thương hiệu, doanh nghiệp phải “biết kể chuyện”
» Làng nghề chè Phú Thịnh: Nỗ lực xây dựng thương hiệu “Chè Phú Thọ”
Bạn định bán bất kỳ sản phẩm nào (ngoại trừ các sản phẩm đổ đống ra bán như cát, đá, xà bần, rau cá ngoài chợ...) một cách nghiêm túc, bạn phải có bao bì, tên gọi, nhãn hiệu, logo màu sắc, thông điệp ghi trên bao bì.
Bạn phải chọn khách hàng mục tiêu và bạn phải định vị cho sản phẩm của bạn để khách hàng hiểu nó là thứ gì, dành cho ai, đem lại giá trị gì cho họ... Và bạn phải có cách thức truyền thông, tức làm cách nào để cho khách hàng hiểu và nhớ về sản phẩm của bạn.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/mydung/2022/02/14/10.jpg)
Bạn phải có cách thức truyền thông, tức làm cách nào để cho khách hàng hiểu và nhớ về sản phẩm của bạn.
Nếu là bạn, bạn có dám mua dùng những sản phẩm không có tên gọi, không logo, không bao bì, nhãn mác, không có thông điệp gì để truyền thông hay giải thích về nó hay không? Câu trả lời ắt đã rõ. Vậy nên, tôi mới nói là hãy làm thương hiệu cho kỹ trước khi tung sản phẩm hàng loạt ra thị trường để bán là vậy. Ngay cả khi bạn đưa một ít sản phẩm ra thị trường để test thử thì kết quả khi test một sản phẩm có thương hiệu và bao bì chỉn chu cũng sẽ khác với một sẩn phẩm không có nhãn mác, bao bì!
Sản phẩm vô hình như phần mềm thì sao? Kể cả sản phẩm vô hình thì cũng phải có tên gọi, có khách hàng mục tiêu, có định vị, có catalogue, brochure, trang web giới thiệu, có file để trình bày bán hàng (sales presentation), có thông điệp để chào bán. Và những món ấy chính là "làm thương hiệu" cho nó trước khi đem ra chào bán.
Những hoạt động sơ khởi này, dù làm bài bản, chuyên nghiệp, hay làm vừa phải, tiết kiệm thì cũng phải làm, và đó chính là "làm thương hiệu" trước khi bạn tung sản phẩm ra thị trường hàng loạt để bán. Nếu bạn không làm gì cả, mà cứ đưa sản phẩm không bao bì, không nhãn mác, không ghi bất kỳ thông điệp nào để giải thích về sản phẩm, bạn cũng sẽ thành công nếu... gặp may.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/mydung/2022/02/14/1.jpg)
Bạn bán hàng trước làm thương hiệu sau cũng không sao. Kết quả mới cho thấy có sao! Đừng thấy một vài người làm ẩu, làm bừa hay vì không hiểu cách làm mà vẫn thành công rồi ngộ nhận (người khiếm thị, dù không nhìn thấy, nhưng nếu may mắn vẫn có thể đoán được màu sắc mà).
Ngay cả sản phẩm rau, cá, trái cây không nhãn mác ngoài chợ cũng cần thương hiệu. Thương hiệu đó là gì? Đó là chỗ bày bán, sạp / quầy số mấy, nằm ở chỗ nào, người bán tên gì, có đặc điểm gì để nhận diện; là cách thức bày bán, tác phong, thái độ người bán, cách rao, mời, giải thích về sản phẩm, xuất xứ sản phẩm (ví dụ rau Đà Lạt, xoài cát Hòa Lộc, vải Bắc Giang, cam sàng Hà Giang, cá cơm Phan Thiết, khoai lang tím Vĩnh Long... ), và uy tín cá nhân (thương hiệu cá nhân) của người bán...
Thương hiệu phải xây dựng dài dài, nhưng bước đầu tiên trước khi đưa sản phẩm ra thị trường là rất quan trọng!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
Đấu giá 350 tác phẩm – Nhà đấu giá Le Auction House “Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20”: Kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương
Hà Tĩnh: Xe khách va chạm với xe tải trong đêm khuya
Nghệ An: Tổ chức lễ cầu siêu, tri ân 512 liệt sĩ nhà báo
Nguồn cung chung cư mới tại Hà Nội đạt mức kỷ lục trong quý II/2024
Việt Nam tăng nhập khẩu lúa mì từ Brazil
Giá xăng giảm tiếp, về gần mốc 23.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
(THPL) - Theo TTXVN, ngày 18-7, Văn phòng Trung ương Đảng đã có thông cáo về thông báo của Bộ Chính trị tình hình sức khỏe của Tổng bí thư...18/07/2024 14:45:00Thanh Hoá: Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động hành nghề y dược tư nhân
(THPL) – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành chỉ thị số 10 ngày 15/07/2024 yêu cầu các Sở, ngành, địa phương đơn vị liên quan, trên cơ...18/07/2024 18:36:22Bộ Tài chính đề xuất không giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước
(THPL) - Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ, đề xuất cân nhắc không thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô...18/07/2024 18:27:52Hôm nay 18/7, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học
(THPL) - Hôm nay 18/7, Bộ GD&ĐT chính thức mở cổng trực tuyến để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và xét tuyển cao đẳng ngành giáo dục...18/07/2024 10:52:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn định
(THPL) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) vừa công bố xếp hạng nhà phát hành (Issuer Default Rating – IDR) dài hạn cho Sacombank ở bậc ‘BB-‘ cùng triển vọng ổn định, IDR ngắn hạn là ‘B’ và sức mạnh độc lập (Viability – VR) là ‘b+’. Đây là năm đầu tiên Fitch thực hiện đánh giá Sacombank và kết quả đã thể hiện những cải thiện liên tục của Ngân hàng trong quá trình tái cơ cấu và không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. - Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh...