Huyện Thiệu Hóa có thêm nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao
(TH&PL) - Mới đây tại huyện Thiệu Hóa, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Thiệu Hoá đã tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2024.
Tin liên quan
- Dự báo thời tiết ngày 14/11: Bắc Bộ nắng hanh trước đợt lạnh mới
Một số quy định mới về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường
Đà Nẵng phát động Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
Dự báo thời tiết ngày 13/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng
Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
» Thanh Hóa: Hủy thầu đối với liên danh Phương Anh - Hồng Phát ở gói thầu hơn 36 tỷ huyện Quan Hóa
» Cất nóc chung cư của Công ty CP Đầu tư Thương mại Địa ốc Bình An tại Thanh Hóa
» Thanh Hóa: Bắt ổ nhóm buôn bán người dưới 16 tuổi phục vụ quán karaoke
Tại huyện Thiệu Hóa có 3 sản phẩm đề nghị đánh giá, xếp hạng đợt này là: Nem chua Thiên Ân của cơ sở sản xuất Nguyễn Viết Hiếu tại thôn Phú Văn, xã Tân Châu; tượng đồng, tượng chân dung Thành Thuộc của cơ sở sản xuất Trịnh Thị Thuộc tại thôn 5, xã Thiệu Trung; bánh cuốn gia truyền Nam Bình của hộ sản xuất Trần Thị Bình tại thôn Thành Bảo, xã Thiệu Thành.
Tại hội nghị, các thành viên hội đồng đánh giá, chấm điểm dựa trên các tiêu chí như: nguồn nguyên liệu, năng lực sản xuất để đáp ứng yêu cầu phân phối, liên kết chuỗi trong sản xuất, bảo vệ môi trường trong sản xuất; đóng gói, bao bì sản phẩm, tem nhãn hàng hoá, phân phối, tiếp thị, quảng bá sản phẩm; các công bố chất lượng sản phẩm theo quy định...
Kết quả, 3/3 sản phẩm tham gia đánh giá đều đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Hội đồng đánh giá, xếp loại sản phẩm OCOP huyện Thiệu Hoá cũng đã góp ý để các chủ thể khắc phục một số tồn tại hạn chế, tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, góp phần nâng hạng sản phẩm, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường và khẳng định đặc trưng của từng địa phương.
Như vậy, đến nay huyện Thiệu Hoá có 33 sản phẩm đạt OCOP, trong đó có 26 sản phẩm OCOP 3 sao, 7 sản phẩm OCOP 4 sao.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hiểu, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Thiệu Hoá cho biết: Việc tổ chức đánh giá và xếp hạng các sản phẩm OCOP là một điều kiện không chỉ giúp khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc phát triển sản xuất nông sản, thủ công mỹ nghệ, tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của thị trường hiện đại, nhất là thị trường trên không gian mạng, nếu các sản phẩm OCOP mà đạt đủ điều kiện về chất lượng và mẫu mã thì sẽ có đông đảo khách hàng và du khách thập phương biết đến và có nhu cầu thưởng thức và giới thiệu cho các bạn hàng, từ đó giúp doanh nghiệp cung ứng được nhiều sản phẩm hơn nữa ra thị trường phát triển kinh tế cho huyện nhà trong thời buổi hội nhập công nghệ như hiện nay, ông Nguyễn Ngọc Hiểu chia sẻ.
Thông qua chương trình OCOP, huyện Thiệu Hóa kỳ vọng sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ khác, qua đó nâng cao đời sống cho người dân và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững hơn nữa trong thời gian tới.
Duy Phúc
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 14/11: Bắc Bộ nắng hanh trước đợt lạnh mới
-
Một số quy định mới về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường
-
Đà Nẵng phát động Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
-
Green Valley City – Biểu tượng sống xanh và đẳng cấp tại Bình Dương
-
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
-
Sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam được người tiêu dùng Bỉ đón nhận
Sản phẩm mỹ nghệ thân thiện môi trường từ sợi chuối
(THPL) - Chuối là cây trồng truyền thống rất đỗi quen thuộc ở các vùng nông thôn của Việt Nam. Từ lâu nay, chuối thường chỉ được trồng...13/11/2024 16:56:14Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 14/11
(THPL) - Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành...13/11/2024 16:48:00VinFast VF DrgnFly “ngon” tới mức nào mà thuyết phục được người Mỹ?
(THPL) - Thiết kế trẻ trung, độc đáo cùng khả năng di chuyển linh hoạt ở nhiều địa hình khác nhau, VinFast VF DrgnFly được đánh giá cao bởi...13/11/2024 15:12:05Bình hoa gốm sứ decor – điểm nhấn nghệ thuật cho không gian sống
(THPL) - Với thiết kế tinh xảo, nghệ thuật, chất liệu bền bỉ và thân thiện môi trường, bình hoa gốm sứ decor ngày càng được người tiêu...13/11/2024 17:37:23
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia