Hơn 300 triệu sản phẩm được bán ra toàn cầu trong ngày Prime Day 2022
(THPL) - Theo thông tin từ Amazon, hơn 300 triệu sản phẩm đã được bán ra trên toàn cầu trong 2 ngày Prime Day 2022 vừa qua (ngày 12 và 13/7), đánh dấu kỷ lục mới của ngày hội mua sắm lớn nhất từng có trong lịch sử Amazon.
Theo thống kê, trung bình mỗi phút có 100.000 sản phẩm được khách hàng Prime mua sắm trong Prime Day năm nay. Đồng thời, Prime Day 2022 cũng mang đến kỷ lục 2 ngày bán hàng lớn nhất trong lịch sử cho các đối tác bán hàng bên thứ 3 của Amazon, trong đó đa phần là các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức tăng trưởng thậm chí vượt doanh thu bán lẻ của Amazon.
Cụ thể, khách hàng đã chi hơn 3 triệu USD để mua hơn 100 triệu sản phẩm từ các nhà bán hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong kỳ Prime Day này.
Báo Dân Việt đưa tin, ông Doug Herrington, CEO Amazon Worldwide Stores chia sẻ: “Prime Day là ngày hội mua sắm dành cho các thành viên Prime. Chúng tôi hào hứng mang đến những ưu đãi tuyệt vời dành cho họ, những người luôn chờ đón sự kiện mua sắm thường niên này của Amazon. Tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến đội ngũ nhân viên, các doanh nghiệp và các nhà bán hàng, tất cả đã làm nên thành công đáng nhớ của Prime Day 2022”.

Năm nay, Prime Day đã thu hút hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện. Đáng chú ý, Gia dụng nhà bếp, Chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, và Trang trí nhà cửa là các ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất tại Prime Day 2022.
Tại Việt Nam, Amazon đã khởi động chuỗi sự kiện “Ngày hội mua sắm toàn cầu Prime Day 2022” tại TP.HCM và Hà Nội, thu hút hơn 1.000 đối tác nhà bán hàng tại Việt Nam tham gia. Trong khuôn khổ sự kiện, Amazon gợi ý chiến lược kinh doanh dành cho Prime Day và giới thiệu giải pháp tối ưu các công cụ quảng cáo chuyên sâu để các nhà bán hàng tăng tốc trong mùa Prime Day 2022 năm nay.
Theo báo Đầu tư, ông Nguyễn Ngọc Dũng, chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhận định: "Chúng tôi đã cùng đồng hành với Amazon Global Selling từ trước 2018 đến nay và chứng kiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam bán hàng thành công trên Amazon. Đây là tín hiệu đáng mừng với thị trường thương mại điện xuyên biên giới. Sự kiện Ngày hội mua sắm toàn cầu Prime Day 2022 với các khóa đào tạo và thông tin dành riêng cho các nhà bán hàng để tối ưu giải pháp quảng cáo năm nay càng là một minh chứng cho sự đầu tư mạnh mẽ từ Amazon vào thị trường Việt Nam".
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Limo Green được vinh danh MPV phổ thông của năm tại Car Awards 2025: Khi thế mạnh vận hành và chi phí sử dụng tạo khác biệt
Vinfast giới thiệu Hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, vì sao Sun World Ba Na Hills là lựa chọn hàng đầu?
Tháo gỡ “điểm nghẽn” để ngành Kim hoàn - Đá quý Việt Nam cất cánh
Lái thử VinFast Minio Green tại Vietnam Mobility Show 2025, nhiều khách muốn “chốt” mua xe ngay
Bầu Hiển chính thức đưa dòng điện sạch xuyên biên giới từ Lào về Việt Nam
(THPL) - Ngày 26/12, Nhà máy điện gió Savan 1 chính thức vận hành thương mại, không chỉ đánh dấu bước tiến mới của T&T Group trong lĩnh vực...28/12/2025 11:24:54Thái Nguyên: Sân vận động hơn 500 tỷ đồng và màn kịch tính Giải bóng đá Tứ hùng 2025
(THPL) - Việc Sân vận động tỉnh Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động không chỉ đánh dấu sự xuất hiện của công trình thể thao hiện...28/12/2025 09:30:18Ly trà giữa hội chợ và hành trình đi tìm hồn Việt trong sương núi Suối Giàng
(THPL) - Chiều cuối năm, Hà Nội se lạnh. Trong không gian rộn ràng của Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật...27/12/2025 22:36:08Vinh danh Nghệ nhân “Bàn tay vàng” và phong tặng Nghệ nhân Quốc gia
(THPL) - Ngày 27/12, tại Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật Việt Nam 2025, các Nghệ nhân được vinh danh đều có tay nghề...27/12/2025 22:30:00

