18:06 ngày 02/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin dẫn dắt đội tuyển Malaysia

14:34 02/09/2024

Theo đó, người đại diện của HLV Park Hang-seo Lee Dong-jun khẳng định Liên đoàn bóng đá Malaysia bịa chuyện thân chủ của ông nộp đơn xin ứng cử.

Hồi giữa tháng 7, Malaysia đột ngột khuyết vị trí HLV trưởng, do ông Kim Pan-gon xin nghỉ với "lý do cá nhân" dù còn một năm rưỡi trong hợp đồng. Sau khi được tạo điều kiện thanh lý sớm, nhà cầm quân người Hàn Quốc sinh năm 1969 trở về quê nhà Hàn Quốc và lập tức dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai, khiến người hâm mộ Malaysia tức giận. Malaysia sau đó bổ nhiệm Paul Marti Vicente làm HLV tạm quyền, đồng thời ráo riết tìm HLV mới.

HLV  Park Hang-seo (Nguồn: Internet)

Trong cuộc gặp truyền thông hôm 29/8, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Datuk Hamidin Amin bất ngờ tiết lộ trong danh sách ứng viên có HLV Park. Ông thậm chí khẳng định nhà cầm quân người Hàn Quốc chủ động nộp đơn xin ứng cử.

Người đại diện của HLV Park Hang-seo Lee Dong-jun khẳng định "100% không có chuyện HLV Park tự ứng cử dẫn dắt tuyển Malaysia. Họ nói vậy là ảnh hưởng tới hình ảnh HLV Park. Với vai trò một công ty đại diện cho nhiều HLV và cầu thủ, tôi có nói chuyện với các chủ tịch của nhiều liên đoàn bóng đá trên thế giới, trong đó có Chủ tịch Liên đoàn Malaysia Datuk Hamidin Amin. Nhưng, chúng tôi đề cập đến nhiều vấn đề, chứ không chỉ về HLV Park. Và trong các câu chuyện đó, hoàn toàn không có chuyện chúng tôi xin ứng cử vào ghế HLV trưởng của Malaysia".

"Nếu muốn có HLV Park, Malaysia phải đưa ra đề nghị với tôi. Sau đó tôi mới bàn với HLV Park để cân nhắc. Tôi xin khẳng định hoàn toàn không có chuyện HLV Park nói muốn tới Malaysia và ứng cử", Lee khẳng định lại.

HLV Park được xem là người hùng của bóng đá Việt Nam. Ông đến vào cuối năm 2017 và lập tức vực dậy nền bóng đá lúc đó đang ở đáy niềm tin sau hàng loạt thất bại ở mọi cấp độ. Dưới thời của ông, Việt Nam giành HC bạc U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, HC vàng SEA Games 2019 và 2021, lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022... Việt Nam cũng duy trì vị trí trong top 100 FIFA và dẫn đầu Đông Nam Á suốt thời ông làm việc.

Kể từ khi hết hợp đồng vào tháng 1/2023, HLV Park chưa dẫn dắt thêm đội khác. Ông từng được đồn đến làm việc ở Ấn Độ, một số nước Đông Nam Á, thậm chí ở các CLB Việt Nam lẫn làm tạm quyền đội tuyển quê hương Hàn Quốc. Nhưng cho đến hiện tại, ông Park chỉ nhận lời làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì, mở học viện đào tạo và tham gia các hoạt động thương mại ở Việt Nam.

Yến Oanh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu