Hành trình chạm tới huy hiệu cánh bay (Kì I): Niềm tự hào của riêng tiếp viên hàng không Bamboo Airways
(THPL) - “Chiếc cánh này có ý nghĩa thiêng liêng với mỗi TVHK Bamboo Airways. Đó là động lực nâng đỡ tinh thần, giúp chúng tôi yêu nghề hơn và mạnh mẽ hơn để đối diện lúc khó khăn của đặc thù công việc TVHK” – Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Bamboo Airways, anh Lê Đăng Khoa cho biết.
Tin liên quan
- Tranh chấp bản quyền giữa “sói Wolfoo” và “lợn Peppa Pig” có thể tiếp diễn tại Mỹ
Cơ hội phục hồi ngành hàng không từ các cơ chế hỗ trợ mạnh mẽ
Content có thật sự là “Vua”? Sử dụng Content Marketing để tạo dấu ấn trong xây dựng thương hiệu
HT Medi Center: Từ gìn giữ sắc xuân đến chăm sóc sức khoẻ cho người Việt
Gia Lai đặt mục tiêu trở thành điểm đến hiện đại và bản sắc
» Bamboo Airways và những nỗ lực cho danh hiệu “Hãng hàng không dịch vụ tốt nhất”
» Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ dịp Tết Canh Tý 2020
Niềm tự hào trên ngực trái
Trước khi chính thức trở thành Tiếp viên (TVHK) của Bamboo Airways, các ứng viên sẽ được thực hiện nghi thức trao huy hiệu cánh bay do Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên - anh Lê Đăng Khoa thực hiện. Đó là chiếc huy hiệu nhỏ hình cánh đính trên ngực áo bên trái khi các học viên vượt qua chuyến bay sát hạch cuối cùng.
“Chiếc huy hiệu hình cánh này không chỉ mang ý nghĩa ghi nhận những nỗ lực của các em, mà còn là niềm tự hào của riêng TVHK Bamboo Airways, nhắc các em luôn nhớ về trách nhiệm của mình: đại sứ bầu trời”, anh Khoa cho biết.
Chiếc huy hiệu cánh bay – niềm tự hào trên ngực trái của toàn thể TVHK Bamboo Airways
Anh Khoa là người đã đưa ra ý tưởng và dành thời gian tạo nên những chiếc cánh bay đầu tiên. Lý giải cảm hứng tạo ra chiếc huy hiệu, anh Khoa kể rằng trong hàng chục năm gắn bó với nghiệp bay, anh từng chứng kiến phi công nhiều hãng được gắn những chiếc huy hiệu hình cánh bằng vải hoặc inox trên ngực áo. “Một hình ảnh rất đẹp và đặc trưng của nghề bay”, anh chia sẻ.
Bắt đầu từ lúc đó, anh đã ấp ủ mong muốn tạo ra những chiếc cánh đầy tự hào như vậy cho TVHK. Sau khi về với Bamboo Airways và trực tiếp đảm đương trọng trách tuyển dụng, đào tạo và xây dựng đội ngũ TVHK cho Hãng, anh có cơ hội biến mong muốn đó thành hiện thực.
Anh vừa tích cực thuyết phục ban lãnh đạo Hãng, vừa dành thời gian tìm hiểu, thiết kế và di chuyển liên tục giữa hai đầu đất nước để vừa đảm bảo công việc ở Hà Nội, vừa làm việc với nhà sản xuất tại TP HCM.
Anh Lê Đăng Khoa – Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Bamboo Airways là người đã dành trọn tâm huyết tạo ra chiếc huy hiệu cánh bay này
“Trong buổi lễ tốt nghiệp, những hình ảnh đời thường của từng học viên trước khi học tập ở Bamboo Airways cùng hình ảnh các bạn trong ngày tốt nghiệp, mặc trang phục của đoàn TVHK Hãng được trình chiếu”, anh Khoa chia sẻ tâm niệm của mình. Anh muốn trang trọng xướng tên từng học viên lên nhận bằng rồi cẩn trọng gắn cánh bay lên ngực áo cho các bạn. Toàn bộ hành trình dài học tập với công sức, những giọt mồ hôi và cả nước mắt đã đổ ra trước đó sẽ được ghi nhận xứng đáng. “Cảm giác đó rất hãnh diện và đáng nhớ trong đời TVHK”, anh Khoa nói.
Những kỉ niệm không thể nào quên
Có những học viên vinh dự nhận được chiếc huy hiệu cánh ngay sau lần bay sát hạch đầu tiên, nhưng không phải trường hợp nào cũng may mắn như vậy.
Mỗi chiếc huy hiệu cánh bay của TVHK Bamboo Airways đều đi kèm những câu chuyện đáng nhớ
Có một bạn tiếp viên đã phải bay sát hạch đến lần thứ 7 mới được chính thức trao huy hiệu cánh bay, anh Khoa kể lại. Phút giây nhận được chiếc huy hiệu cánh ấy, bạn gần như òa khóc, bởi sự kiên trì và cả những phút giây chạnh lòng khi nhìn đồng nghiệp lần lượt nhận huy hiệu đã được đền đáp.
Lần khác, anh bay cùng chuyến với một cậu học viên cá tính tên là Hưng, giờ đã là tiếp viên phó. Ngày đó, Hưng đi phía sau anh trong ống lồng, ngập ngừng muốn nói rồi lại thôi. Sau cùng, cậu bộc bạch: “Cô giáo vừa yêu cầu em cài lại huy hiệu sang trái một chút, nhưng em cãi lời cô không làm theo, vì em muốn giữ kỷ niệm về vị trí chiếc huy hiệu chính Thầy cài. Thầy đừng buồn em không nghe lời nha Thầy”. Những lời bộc bạch chân thành đó đã khiến anh Khoa thao thức cả đêm vì cảm nhận được sự trân trọng và tự hào của chính các bạn TVHK cho chiếc cánh Bamboo Airways.
Những mẩu chuyện nhỏ đó đủ để thấy với TVHK Bamboo Airways, chiếc cánh bay bé nhỏ ấy ý nghĩa và trang trọng đến nhường nào.
Hơn cả cuộc đời một tiếp viên
TVHK được mệnh danh là “bộ mặt” của một hãng hàng không, đóng góp trực tiếp vào sự thành – bại của Hãng. Với anh Khoa và đoàn TVHK Bamboo Airways, trách nhiệm lớn lao này vừa là niềm tự hào, vừa là nguồn cảm hứng và động lực làm việc.
Với TVHK Bamboo Airways, chiếc huy hiệu cánh bay vừa là niềm tự hào, vừa là động lực làm việc
Tự hào vì TVHK ở tuyến trước, trực tiếp lan tỏa sự chân thành, hiếu khách cũng như những trải nghiệm khác biệt chỉ có ở Bamboo Airways đến các khách hàng, thông qua từng hành động, lời nói của mình. Sau khi máy bay cất cánh, nếu trang thiết bị hay đồ ăn thức uống chưa thể tiệm cận được với chuẩn mực của khách hàng thì sẽ không có thêm dịch vụ hỗ trợ nào khác trong không gian khép kín của khoang khách. Lúc này, chính thái độ và sự chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ của TVHK là yếu tố quyết định, chinh phục khách hàng.
Cùng với đó, trách nhiệm này trở thành nguồn cảm hứng và động lực cho các TVHK Bamboo Airways không ngừng trau dồi kinh nghiệm mỗi ngày. Trước mỗi chuyến bay, chỉnh trang trang phục, cài lại chiếc huy hiệu cánh bay và đặt tay lên ngực trái, TVHK Bamboo Airways có thêm một lần tự nhắc nhở bản thân mang tới chuyến bay đáng nhớ cho khách hàng.
“Với tất cả các giá trị ấy, tôi mong rằng các bạn TVHK đã chọn đến với nghề bay, chấp nhận những nhọc nhằn, vất vả của nó và đến với Bamboo Airways để được đào tạo trở thành TVHK chuyên nghiệp, các bạn sẽ từng bước cảm thấy mình đang được sống, được làm việc trong một môi trường đáng tự hào, một nơi để trải nghiệm cuộc sống hơn cả một cuộc đời TVHK”, anh Lê Đăng Khoa nhấn mạnh.
Đến với Bamboo Airways, các học viên sẽ được từng bước trải nghiệm cuộc sống “Hơn cả một cuộc đời TVHK”
Hành trình của một tiếp viên hàng không Bamboo Airways và cả những giá trị hơn thế là gì, mời bạn đón đọc Hành trình chạm tới chiếc cánh bay (Kì II): Ngày tuyển dụng và cánh cửa đầu tiên đến với đoàn TVHK Bamboo Airways.
PV
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- SXMN trực tiếp