16:18 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng loạt quốc gia Trung Đông cắt quan hệ ngoại giao với Qatar

16:29 05/06/2017

(THPL) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cùng Ả Rập Saudi, Ai Cập và Bahrain ngày 5/6 đồng loạt thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Qatar.

Sputnik ngày 5/6 đưa tin, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar ngay sau khi Bahrain, Ả Rập Saudi và Ai Cập đưa ra quyết định tương tự.

Hàng loạt quốc gia Trung Đông cắt quan hệ ngoại giao với Qatar
Nhiều quốc gia Trung Đông cắt quan hệ ngoại giao với Qatar. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Thông báo của hãng thông tấn WAM cho biết, UAE đưa ra quyết định trên sau khi cáo buộc Qatar “gây ra sự bất ổn cho an ninh của khu vực”. Cụ thể, chính quyền UAE cho rằng, Qatar đã hỗ trợ, tài trợ và “bắt tay” với các tổ chức khủng bố, các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

UAE gia hạn cho các nhà ngoại giao Qatar 48 giờ để thu dọn hành lý rời khỏi đất nước.

Trước đó, Bahrain, Ả Rập Saudi và Ai Cập đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar.

Ả Rập Saudi thông báo cắt toàn bộ sự kết nối với Qatar qua đường hàng không và đường biển với Qatar. Thông báo do hãng thông tấn Ả Rập Saudi công bố cho biết liên quân do nước này dẫn đầu đã hủy sự tham gia của Qatar trong chiến dịch ở Yemen, viện dẫn lý do nước này ủng hộ al-Qeada.

Theo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, ngay trước đó, Bahrain là nước đầu tiên thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Qatar khi cắt liên lạc trên không và dưới biển với quốc gia vùng Vịnh này. Thông cáo của Bahrain còn yêu cầu công dân Bahrain ở Qatar trong vòng 14 ngày phải rời khỏi nước này.

Từ Cairo, Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết: “Chính phủ Cộng hòa Arab Ai Cập đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar vì sự thù địch liên tục mà chính quyền Qatar duy trì đối với Ai Cập”, VOV đưa tin.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu