Các thương hiệu dệt may Việt Nam dần khẳng định vị thế trên “sân nhà”
(THPL) - Thị phần hàng dệt may Việt Nam trên “sân nhà” ngày càng được gia tăng mạnh với hàng loạt thương hiệu “Made in Việt Nam” tạo ra sức hút hấp dẫn cho người tiêu dùng.
Tin liên quan
» Ngành dệt may sẽ đối mặt nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2023
» Ngành dệt may đưa ra 2 kịch bản tăng trưởng năm 2023
» Ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2023 đạt 47 tỷ USD
Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ trên 90% tại các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước; chiếm 60 - 96% tại hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt Nam tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên. Xu hướng người Việt dùng hàng Việt đã dần phổ biến.
Nhiều năm qua, một số hãng thời trang hàng đầu trong nước như Tổng công ty May 10, Tổng công ty Đức Giang, Việt Tiến, Nhà Bè, Việt Thắng… đã và đang tập trung nghiên cứu, đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại nhằm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng nội địa. Cùng các giải pháp xúc tiến thương mại trong nước, doanh nghiệp đã từng bước nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng.
Đơn cử, tại Tổng công ty May 10, để chinh phục thị trường trong nước, định hình xu hướng của ngành thời trang Việt, trong 30 năm qua, đơn vị liên tục cho ra đời nhiều nhãn hiệu thời trang công sở như: May10 Expert, May10 Classic, Eternity GrusZ, Cleopatra,…Riêng lĩnh vực thời trang bán lẻ, May 10 hiện có hơn 20 nhãn hiệu các loại, với hơn 60 cửa hàng, trung tâm thời trang và hơn 200 đại lý trên toàn quốc.
Tương tự với Tổng công ty Ðức Giang, những năm qua, đơn vị luôn tập trung đầu tư cho khâu sản xuất, hợp tác với nước ngoài để tiếp thu kỹ năng chuyển giao công nghệ quản lý sản xuất, phát triển sản phẩm mới nhằm tăng trưởng xuất khẩu và cạnh tranh tại thị trường trong nước. Ðến nay, công ty đã đưa ra thị trường nhiều thương hiệu thời trang như Paul Downer, DGC, S.Pearl, HeraDG, Forever Young…
Ngoài những doanh nghiệp trên, các đơn vị khác như Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến, Nhà Bè, Việt Thắng... cũng không ngừng đầu tư cải tiến mẫu mã, mở rộng chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm nhằm gia tăng thị phần, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng.
Thị trường thời trang trong nước dự kiến sẽ ngày càng cạnh tranh gay gắt khi các hãng thời trang lớn trên thế giới như Chanel, Mango, Zara, H&M, Uniqlo, hay mới đây là thương hiệu thời trang của Hàn Quốc và Italy "đổ bộ" vào Việt Nam, không ngừng thu hút sự quan tâm, mua sắm tiêu dùng của giới trẻ. Do đó, theo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam cần xây dựng và phát triển thị trường theo cách riêng, không thể sao chép cách làm của các thương hiệu lớn khi mở các trung tâm, cửa hàng một cách ồ ạt mà phải dựa trên nền tảng phân tích nội lực, phù hợp với người Việt Nam.
Song song với đó, doanh nghiệp được khuyến cáo đẩy mạnh các giải pháp tận dụng ưu tiên từ Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhằm đưa sản phẩm chất lượng chiếm lĩnh tốt thị trường nội địa.
Ông Vũ Ðức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho biết, các doanh nghiệp trong nước đang hướng đến thị trường nội địa với quy mô gần 5 tỷ USD, bằng cách thay đổi và ứng dụng nhiều phương thức để thiết kế mẫu sản phẩm, quảng bá nhãn hàng nhằm chinh phục thị trường. Hiệp hội sẽ tiếp tục sát cánh cùng doanh nghiệp, phối hợp các tổ chức quốc tế triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về quản trị, chuyển đổi xanh, công nghệ mới, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại... nhằm thúc đẩy sản xuất hàng hóa và phát triển thị trường.
Ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) nhìn nhận, hiện các doanh nghiệp đang ở thời điểm thuận lợi để tập trung vào thị trường trong nước, bởi nếu 10 năm trước đây, người tiêu dùng Việt Nam chuộng sử dụng hàng may sẵn xuất xứ từ nước ngoài do giá rẻ, thì hiện nay không ít người tiêu dùng theo xu hướng chuyển sang lựa chọn hàng may mặc của Việt Nam để tìm đến với các sản phẩm chất lượng hơn.
Thu Trang (t/h)
Tin khác
-
Tuổi trẻ Khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Thương mại với hành trình mang nắng về Yên Bái
-
Chiêm ngưỡng Land Rover Defender OCTA 2025
-
Số lượng tài khoản chứng khoán đã vượt con số 8 triệu
-
Xuất khẩu gạo sang Brunei đạt mức giá gần 1.000 USD/tấn
-
Bộ Công an tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Dữ liệu
-
Dự báo thời tiết ngày 6/7: Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có thể mưa dông
Giá vàng thế giới ngày 6/7 tăng mạnh
(THPL) - Ngày 6/7/2024, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 2.388,6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng các thương hiệu giữ ở mức 76,98 triệu...06/07/2024 09:21:40Doanh thu 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam ước đạt 156 nghìn tỷ đồng
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ước đạt 156.000...05/07/2024 21:30:09Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
(THPL) - Dù đang trong mùa thấp điểm khách quốc tế, nhưng trong tháng 6, Việt Nam vẫn đón 1,2 triệu lượt khách. Tính chung 6 tháng qua, nước ta đã...05/07/2024 20:21:31Open Banking và ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế
(THPL) - Hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank tiếp tục tục nhận 2 giải thưởng quốc tế, khẳng định những bước đột phá trong chiến lược...05/07/2024 20:20:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...