Ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2023 đạt 47 tỷ USD
(THPL) - Sau đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế của thế giới nói chung và Việt Nam đều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, điểm sáng là toàn ngành dệt may dự báo sẽ cán đích 42 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 3,8% so với năm 2021. Mục tiêu xuất khẩu 47 tỷ USD năm 2023 đang được toàn ngành kỳ vọng.
Tin liên quan
Xuất khẩu cua ghẹ tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam thu về hơn 1.500 tỷ đồng
Đề xuất lùi thời gian phát triển điện gió ngoài khơi
Thuốc lá lậu gây thất thu 5.000 tỷ đồng/năm: Việt Nam cần giải pháp gì?
Nho sữa Trung Quốc: "Phá giá" thị trường, rẻ hơn cả mớ rau
Hơn 700 gian hàng sẽ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025
» Hiệp định CPTPP mang lại nhiều lợi thế cho ngành thực phẩm
» Sự kết hợp đồng điệu của 5 tâm hồn nghệ sĩ trong triển lãm “Anh em Vol.2”
» Tiến sỹ Võ Trí Thành: “Các hãng hàng không tư nhân đã đem lại màu sắc, hình ảnh rất khác của hàng không Việt”
Do lạm phát, các thị trường lớn như EU và Mỹ đang giảm sức mua, đơn hàng xuất khẩu của ngành dệt may giảm từ 25-27% và có thể kéo dài đến hết quý I/2023. Ghi nhận toàn ngành đã cắt giảm 5-7% lao động.
Tuy nhiên, tình hình này chủ yếu xảy ra với các doanh nghiệp gia công, dẫn đến việc cắt giảm lao động.
Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho biết tình hình này chủ yếu xảy ra với các doanh nghiệp gia công, dẫn đến việc cắt giảm lao động. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng toàn ngành dệt may vẫn dự báo sẽ cán đích 42 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 3,8% so với năm 2021. Riêng trong 10 tháng của năm 2022, toàn ngành đã xuất khẩu 37,9 tỷ USD.
Theo thống kê, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của dệt may Việt Nam, riêng sản phẩm quần, áo các loại đã đạt 13,9 tỷ USD, chiếm trên 47%.
Đứng thứ hai là thị trường các nước trong Hiệp định CPTPP, đã nhập 4,8 tỷ USD sản phẩm dệt may từ Việt Nam; thứ ba là khối EU với 3,63 tỷ USD; thứ tư là Hàn Quốc đạt 2,5 tỷ USD. Đây là sự thành công của dệt may Việt Nam khi chinh phục được thị trường vốn đã có ngành công nghiệp thời trang nổi tiếng.

Bên cạnh đó, thị trường Trung Quốc cũng là điểm sáng của xuất khẩu dệt may Việt Nam trong năm qua, đạt xấp xỉ 1 tỷ USD.
Theo ông Vũ Đức Giang, có được kết quả trên là nhờ Việt Nam đã tạo ea sự đa dạng hoá thị trường khi mở cánh cửa hội nhập với 15 hiệp định thương mại. Đó là nền tảng tạo ra sự đa dạng hóa thị trường. Thực tế nhiều doanh nghiệp trong khó khăn vẫn tăng trưởng như May Việt Tiến, May 10, Nhà Bè, An Phước...
Ước tính đến nay ngành dệt may đã chủ động được 49% nguyên phụ liệu và mục tiêu sẽ tăng lên 55% từ nay đến 2025.
Bên cạnh đó, theo ông Giang, năm 2023 là thời điểm hiệp định thương mại EVFTA sẽ đưa thuế suất bằng 0. Đây là động lực thúc đẩy chuyển dịch đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và sẽ có bứt phá trong năm tới. Do vậy, ngành dệt may vẫn đặt mục tiêu xuất khẩu 45-47 tỷ USD trong năm 2023.
Mục tiêu chính trong giai đoạn này là giữ ổn định sản xuất và lực lượng lao động. Đây cũng là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp dệt may trong bối cảnh hiện nay.
PV
Tin khác
Hải Phòng khởi công đường vành đai 2 hơn 7.000 tỷ đồng
Sở Tài chính Thanh Hóa có 8 phó giám đốc sau sáp nhập
UBTV Quốc hội cho ý kiến về Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi)
Bộ Chính trị yêu cầu tạm dừng bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ
Thủ tướng: Phấn đấu năm nay cơ bản hoàn thành việc xoá nhà tạm, nhà dột nát
Hỏa hoạn kinh hoàng trên biển: Tàu chở dầu và tàu container va chạm ngoài khơi bờ biển Anh
Những hiện tượng "chưa đẹp" tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025
THPL – Ngày 10/3 là ngày thứ 2 diễn ra Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê và sản phẩm OCOP. Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp...11/03/2025 09:49:07Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/3: Nhẫn trơn và SJC giảm nhẹ, rời mốc 93 triệu đồng/lượng
(THPL) - Sáng nay 11/3, giá vàng thế giới giảm nhẹ về mức 2.886 USD/ounce. Trong nước, nhẫn trơn và miếng SJC cũng quay đầu giảm, rời khỏi mốc...11/03/2025 09:16:00Dự báo thời tiết ngày 11/3: Bắc Bộ tăng nhiệt, trời lạnh về đêm và sáng sớm
(THPL) - Hôm nay 11/3, các tỉnh Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời chỉ lạnh về đêm và sáng...11/03/2025 07:28:37Vietcombank công bố quyết định chuẩn y Phó Bí thư Đảng ủy và bổ nhiệm Tổng Giám đốc
(THPL) - Ngày 7/3, tại Trụ sở chính số 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức...11/03/2025 07:31:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...
- Thêu vi tính Hà Nội
- bag of plastic
- áo blouse bác sĩ
- áo đồng phục công ty
- In tranh 3d hồ cá giá rẻ chất lượng cao