11:58 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Việc chặt hạ 2 cây phượng đã được xử lý

08:55 05/06/2019

(THPL) - 2 cây phượng vỹ và 1 cây hoa sữa nằm tại thửa số 1 lô 26A đường Lê Hồng Phong khu đô thị mới Ngã Năm sân bay Cát Bi, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng đã được Công ty TNHH Hoàng Lộc trồng lại.

Ngày 27/5, Thanh Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết, việc Công ty TNHH chặt hạ 2 cây phượng, 1 cây hoa sữa tại tuyến đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã được giải quyết. Theo đó, Công ty Hoàng Lộc đã cho trồng lại số cây trên theo đúng nguyên trạng ban đầu.

Việc chặt hạ cây đã được xử lý.

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin về việc công ty TNHH Hoàng Lộc tự ý chặt những cây phượng trước cửa thửa đất số 1 lô 26A đường Lê Hồng Phong (nơi đang Công ty đang hoàn thiện xây dựng) ngay trước thềm Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019 và cho trồng 3 cây giáng hương bằng bắp chân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra Thanh tra Sở Xây dựng cùng với Công ty Công viên Cây xanh, Công an phường, UBND phường đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hoàng Lộc về vụ tự ý chặt hạ di chuyển cây xanh nói trên. Công ty CP Công viên cây xanh cho biết, ngày 3/4/2019 ông Trần Bá Tỉnh (đại diện chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàng Lộc) có đơn đề nghị về việc xin thay thế 3 cây nói trên thành 3 cây sộp để thuận tiện cho việc kinh doanh nhưng không được cơ quan chức năng đồng ý. Dù không được đồng ý trồng cây sộp nhưng trước cửa Công ty này vẫn được trồng 3 cây giáng hương (cây này cũng không nằm trong danh mục được trồng tại đây).

Đến nay, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, phía Công ty TNHH Hoàng Lộc cùng Công ty Công viên cây xanh đã tiến hành trồng lại 2 cây phượng vỹ, 1 cây hoa sữa trước thửa đất của Công ty Hoàng Lộc và bàn giao cho Công ty Công viên chăm sóc và quản lý.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu