03:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Vụ chặt hạ hàng loạt cây phượng vẫn chưa bị xử lý

14:16 22/05/2019

(THPL) - Trên đoạn đường Lê Hồng Phong (TP. Hải Phòng) nhiều cây phượng hàng chục năm tuổi bị đốn hạ ngay trong những ngày thành phố Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019, nhưng đến nay đã hơn 10 ngày trôi qua, đơn vị vi phạm vẫn chưa bị xử lý.

Theo quan sát của phóng viên, trước mặt thửa đất số 1 lô 26A đường Lê Hồng Phong (nơi công ty TNHH Hoàng Lộc đang hoàn thiện xây dựng) những cây phượng bị chặt hạ, chủ đầu tư đã tự ý cho trồng 3 cây giáng hương bằng bắp chân. Thậm chí, toàn bộ vỉa hè bị đào xới, xây, lát lại theo ý muốn của chủ đầu tư.

Trao đổi về vụ việc, ông Bùi Thanh Sơn – Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết: Chúng tôi đã giao cho công an quận điều tra về vụ một số cây phượng tại trước cửa thửa đất số 1 lô 26A đường Lê Hồng Phong (nơi công ty TNHH Hoàng Lộc đang hoàn thiện xây dựng) bị chặt hạ. Khi nào có kết quả sẽ thông tin tới các cơ quan báo chí”.

Một số cây phượng tại trước cửa thửa đất số 1 lô 26A đường Lê Hồng Phong bị chặt hạ.

Chánh văn phòng UBND thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Kim Pha khẳng định: “Việc chặt hạ những cây phượng đúng dịp lễ hội hoa phượng đỏ là hành vi ngông cuồng không thể chấp nhận được. UBND thành phố đã giao cho các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra để xử lý”.

Đại diện Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng cho biết: Ngày 3/4/2019, ông Trần Bá Tỉnh (đại diện chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàng Lộc) có đơn đề nghị gửi Công ty về việc xin thay thế 3 cây xanh nói trên thành 3 cây sộp để thuận tiện cho việc kinh doanh. Chúng tôi đã có văn bản số 56 ngày 8/4/2019 gửi Sở Xây dựng để đề đạt nguyện vọng của ông Tỉnh xin di chuyển và trồng thay thế 3 cây xanh nằm tại thửa đất nói trên.

Ngày 17/4/2019, Sở Xây dựng có văn bản đề nghị Công ty Công viên cây xanh hướng dẫn ông Tỉnh hoàn thiện thủ tục cấp phép chặt hạ, di chuyển cây xanh theo quy định. Đồng thời văn bản cũng nêu rõ cây sộp không nằm trong danh mục cấp trồng trên đường phố nên việc trồng cây sộp là không hợp lý nên đề nghị của ông Trần Bá Tỉnh là không phù hợp.

Mặc dù đang trong quá trình hướng dẫn hoàn thiện thủ tục và chờ xin ý kiến của cấp trên, nhưng những cây phượng trước cửa Công ty Hoàng Lộc vẫn bị đốn hạ và được thay bằng cây khác.

Trong khi đó, đại diện Phòng hạ tầng (Sở Xây dựng Hải Phòng) khẳng định: “Toàn bộ những cây xanh trên địa bàn thành phố do Công ty Công ty CP Công viên cây xanh quản lý được đánh số thứ tự, quản lý nghiêm ngặt. Muốn chặt bỏ hoặc thay mới phải có một quy trình nghiêm ngặt, trồng lại cây gì, kích thước bao nhiêu phải trong danh mục chứ không thể muốn trồng gì thì trồng”.

Còn việc tự ý phá vỉa hè, lát lại vỉa hè mới của công ty Hoàng Lộc, đại diện Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Ngay sau khi phát hiện sự việc, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành xử phạt đối với hành vi vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông. Cùng với đó, sau khi phía Công ty Hoàng Lộc có văn bản xin sửa chữa lại đoạn vỉa hè bị phá. Sở GTVT không đồng ý với phương án của công ty này đưa ra, ra văn bản hướng dẫn thực hiện sửa vỉa hè. Tuy vậy, phía công ty này không đến làm việc. Ngược lại, đoạn vỉa hè trước cửa khu nhà này đã được công ty tự ý làm theo ý mình mà không theo quy định nào.

Tự ý chặt hạ cây phượng để thay thế trồng bằng cây khác, tự ý thay vỉa hè mới không theo quy định… Tuy nhiên, đến nay Công ty Hoàng Lộc vẫn chưa bị các cơ quan chức năng xử lý. Rất mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu