02:05 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Nhiều cây phượng vỹ có tuổi đời hàng chục năm bị đốn hạ

15:20 10/05/2019

(THPL) - Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2019 chuẩn bị khai mạc, nhưng không hiểu vì lý do gì nhiều cây phượng vỹ có tuổi đời hàng chục năm bị chặt hạ không thương tiếc.

Theo đó, nhiều cây phượng vỹ ở Khu đô thị mới ngã 5 sân bay Cát Bi (phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) đã bị đốn hạ.

Nhiều cây phượng vỹ có tuổi đời hàng chục năm bị đốn hạ.

Liên hệ với Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng, Công ty xác nhận sự việc và cho biết: Ngày 6/5/2019, đơn vị đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng về sự việc này. Văn bản nêu: ngày 3/5/2019, Tổ Thanh tra cây xanh của Công ty đã phát hiện trước cửa nhà thửa đất số 1 lô 26 Lê Hồng Phong, Khu đô thị mới ngã 5 sân bay Cát Bi, quận Ngô Quyền, có 4 cây xanh đã bị chặt hạ (3 cây phượng, 1 cây hoa sữa), di chuyển khỏi vị trí hố cây, khi chưa được cấp phép chặt hạ, di chuyển.

Sở Xây dựng Hải Phòng cũng đã có văn bản số 1638 ngày 6/5/2019 gửi UBND TP.Hải Phòng về việc xử lý việc chặt hạ cây xanh. Trong đó, giao Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý việc chặt hạ cây xanh trên.

Những cây mới được trồng.

“Những cây phượng này được trồng từ khi xây dựng Dự án khu đô thị mới ngã 5 sân bay Cát Bi. Chúng có tuổi đời hàng chục năm, có đường kính khoảng chục cm, vậy mà không hiểu lý do gì lại bị chặt hạ và lại chặt trước thềm khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ”, một người dân bức xúc.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng, ông Lê Văn Tuân cho biết: Cây phượng vỹ đối với Hải Phòng rất quan trọng, gắn liền với con người và mảnh đất Hải Phòng. Những năm gần đây, thành phố đã đầu tư rất nhiều về tài chính, quan tâm đến hệ thống cây xanh đô thị, đặc biệt tập trung phát triển cây phượng vỹ.

Hiện tại, Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng đã đề nghị UBND quận Ngô Quyền chỉ đạo Công an quận Ngô Quyền, UBND phường Đông Khê, điều tra làm rõ hành vi tự ý chặt hạ, di chuyển cây xanh nói trên.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu