01:05 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Công bố nhãn hiệu tập thể cho "Gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng"

12:04 27/09/2017

(THPL) - Nhãn hiệu sản phẩm được chứng nhận đăng ký sẽ tạo điều kiện để địa phương nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng giá trị sản xuất trong nông nghiệp, đồng thời giúp gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng phát triển thị trường tiêu thụ.

UBND huyện Tiên Lãng và xã Đại Thắng vừa tổ chức đón nhận, công bố nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm “Gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng” do Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận, Báo Hải Phòng đưa tin.

Ông Lương Thanh Sắc - Chủ tịch UBND xã Đại Thắng cho biết, toàn xã hiện có hơn 1.000 hộ trồng nếp cái hoa vàng trên diện tích 270ha (tương đương hơn 90% diện tích đất nông nghiệp của xã). Được ủy quyền quản lý nhãn hiệu chứng nhận gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng là niềm vinh dự của xã và là động lực để bà con tiếp tục gắn bó với cây trồng đặc sản của địa phương, đồng thời mở ra hướng mới trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đặc sản, từng bước tạo danh tiếng trên thị trường thành phố Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Cánh đồng nếp cái hoa vàng xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Ảnh: Internet

Bà Lê Thị Tố Uyên - Phó Giám đốc Sở KH&CN cho biết, gạo nếp cái hoa vàng là đặc sản địa phương thứ 2 tại Hải Phòng được cấp nhãn hiệu chứng nhận sau nước mắm Cát Hải. Từ thành công của nước mắm Cát Hải, trong thời gian tới, Sở KH&CN sẽ làm việc cùng với UBND huyện Tiên Lãng để phát triển thị trường tiêu thụ gạo nếp cái hoa vàng tại các siêu thị trên địa bàn thành phố và từng bước mở rộng sang các tỉnh, thành lân cận.

Hiện nếp cái hoa vàng ở xã Đại Thắng được gieo cấy vào vụ mùa, chiếm gần 100% tổng diện tích gieo cấy của toàn xã, năng suất bình quân đạt 56 tạ/ ha, cho giá trị sản lượng là 50 triệu đồng/ha/vụ.

Sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng được tiêu thụ chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc. Người dân sau thu hoạch chỉ đóng gói thủ công, không nhãn mác rồi bán cho tư thương. Xã Đại Thắng tiến tới sẽ tổ chức thiết kế, in ấn tem nhãn mác và bao bì để nông dân sử dụng cho sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Là cây trồng chủ lực của địa phương mang lại giá trị kinh tế cao, việc được trao chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng góp phần nâng cao uy tín của sản phẩm, đồng thời bước đầu tạo dựng thương hiệu cho gạo nếp cái hoa vàng.

Phương Hà (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu