22:39 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bưởi Phúc Trạch sắp lên sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

10:52 10/08/2021

THPL - Tỉnh Hà Tĩnh đang xúc tiến đưa thương hiệu bưởi Phúc Trạch lên các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam để xây dựng gian hàng bưởi Phúc Trạch trên Voso.vn, Postmart.vn, Sendo.vn...

Bưởi Phúc Trạch được xác định là một trong 15 sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh.

Theo số liệu ngành nông nghiệp, tổng diện tích trồng bưởi Phúc Trạch tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh năm 2021 là 1.004 ha, với 160 HTX, THT và gần 2.800 hộ sản xuất; tổng sản lượng ước tính trên 10.000 tấn.

Bưởi Phúc Trạch được xác định là một trong 15 sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh. Thế nhưng, lâu nay việc sản xuất kinh doanh vẫn được thực hiện theo quy trình truyền thống. Người sản xuất đang gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển hóa thương hiệu, áp dụng công nghệ vào sản xuất để tạo ra sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn theo thị trường. Nhiều cơ sở không kết nối được đầu mối, hoặc đầu mối tiêu thụ không ổn định, dẫn đến giá cả bấp bênh. Bên cạnh đó, người mua cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn sản phẩm đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Thống kê những năm trước khoảng 70 – 75% bưởi Phúc Trạch được tiêu thụ thông qua các thương lái. Hiện bưởi Phúc Trạch đang bắt đầu vào vụ thu hoạch mới, thế nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19 các thương lái chưa thu mua, đặt hàng như những năm trước. Bên cạnh đó, một số thị trường tiêu thụ của bưởi Phúc Trạch như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện Chỉ thị 16 khiến người trồng bưởi như “ngồi trên đống lửa”.

Mặc dù các HTX, doanh nghiệp đầu mối dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện các hợp đồng đã ký kết với siêu thị; một số doanh nghiệp, HTX đã được hệ thống siêu thị cấp giấy lưu thông hàng hóa (luồng xanh). Tuy nhiên, việc vận chuyển, bán lẻ vào thị trường các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 sẽ gặp khó khăn.

Hiện nay, Hà Tĩnh đã hoàn thiện hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch.

Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, hiện nay, Hà Tĩnh đã hoàn thiện hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch tại địa chỉ: https://buoiphuctrach.gov.vn.

Đặc biệt, Sở Công thương đã làm việc với Bộ Công Thương, các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam để xây dựng gian hàng bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh trên các sàn TMĐT: Voso.vn (Viettel), Postmart.vn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam), Sendo (Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ), Hatiplaza.com (Sàn TMĐT Hà Tĩnh).

Hiện tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, huyện Hương Khê cũng đang chỉ đạo các địa phương, đầu mối thu mua bưởi Phúc Trạch đánh giá chính xác sản lượng, chất lượng. 

Việc tiêu thụ tốt sản phẩm qua sàn TMĐT cũng là cách quảng bá hữu hiệu cho sản phẩm đặc sản của địa phương. Tuy nhiên, địa phương cũng cần quản lý tốt công tác cấp, sử dụng tem nhãn sản phẩm, tránh để các trường hợp sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng làm ảnh hưởng đến thương hiệu bưởi Phúc Trạch. 

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu