19:29 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Người dân nói gì trước thông tin sẽ chặt hạ hai hàng cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng?

10:52 05/06/2017

(THPL) – Người dân thủ đô Hà Nội đang bày tỏ sự tiếc nuối trước thông tin hai hàng cây đẹp như "công viên" trên đường Phạm Văn Đồng sẽ bị chặt bỏ, di dời để thực hiện Dự án mở rộng đường vành đai 3.

Dự án mở rộng đường vành đai 3 (đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến chân cầu Thăng Long) là dự án quan trọng để hoàn thiện tuyến đường Vành đai 3, nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Bắc. Dự án có tổng đầu tư 3.113 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách. Tổng tuyến đường dài 5,6 km, được mở rộng mặt cắt ngang từ 56m lên 93m, mỗi bên 6 làn xe cơ giới và 5 cầu vượt cho người đi bộ.

Hà Nội: Người dân nói gì trước thông tin chặt hạ hai hàng cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng?
Hàng cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng sẽ phải di dời.

Dự án này cũng được nhận định sẽ góp phần giải quyết tình hình ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện nay, đồng thời tạo mặt bằng để Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đầu tư tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, từng bước khép kín tuyến vành đai 3 theo quy hoạch GTVT thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050. 

Dự án đang trong quá trình khẩn trương giải phóng mặt bằng để phục vụ thi công, bảo đảm hoàn thành tiến độ trong năm nay. Thế nhưng, mới đây dư luận đang xôn xao việc hàng ngàn cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng bị chặt để phục vụ cho việc mở rộng tuyến đường này.

Để có những thông tin khách quan, PV Thương hiệu & Pháp luật đã có mặt tại tuyến đường Phạm Văn Đồng. Theo ghi nhận của PV, phía sau những tấm tôn quây kín để ngăn cách với mặt đường là máy móc đang hoạt động để húc ủi, hình thành hai con đường ngay sát hai hàng cây. Có những đoạn, máy xúc đã chạm đến rễ cây xà cừ. Với đà này, thời gian tồn tại của hai hàng cây chắc chỉ còn rất ngắn ngủi.

Chị Liên (nhân viên vệ sinh môi trường) chia sẻ với PV: “Chặt hết đi thì quá lãng phí, con đường này mà không có hai hàng cây này thì nắng lắm. Để giữ vệ sinh tuyến đường sạch sẽ, chúng tôi đứng được dưới trời nóng như đổ lửa hơn 40 độ C cũng nhờ hai hàng cây”.

Bác Hòa (60 tuổi, trú ở phường Xuân Đỉnh) cho biết : “Tôi ủng hộ dự án mở rộng đường của nhà nước, nhưng phải có cách gì vừa bảo đảm thực hiện tốt dự án và hàng cây xanh không bị chặt hoặc bị chặt ít nhất có thể”.

"Hàng cây này đã trồng khoảng 30 năm. Nếu hàng cây này bị chặt đi thì không biết trồng đến bao giờ mới có được hàng cây như vậy. Những cây nào không ảnh hưởng tới làn đường thì nên để lại làm dải phân cách, cũng không ảnh hưởng gì mà lại có bóng mát, bác Hòa nói thêm.

Hàng cây xanh lâu năm ở giữa tuyến đường Phạm Văn Đồng cũ và tuyến đường đang mở rộng.

Cô Hải (người dân ở phường Cổ Nhuế 2) bày tỏ sự tiếc nuối: “Hai hàng cây đẹp như "công viên" thế này mà chặt đi thì quá phí và tiếc. Nếu làm cầu vượt thì hãy làm xong rồi cây nào bị ảnh hưởng thì hãy chặt. Trồng cả đời cũng khó có được như hai hàng cây đẹp như thế này”.

Ở một diễn biến khác, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho hay trên báo chí: "Chưa có phương án cuối cùng về việc chặt hạ di chuyển cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng. Việc này còn phải trình lên UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định. Sở Xây dựng và các hội, sở, ngành thành phố đang được giao tư vấn, khảo sát làm rõ tiêu chí, phương án chặt hạ, di chuyển từng cây. Sở Xây dựng sẽ báo cáo UBND TP Hà Nội chấp thuận, sau đó mới cấp phép việc chặt hạ, di chuyển. Trước khi thực hiện việc chặt hạ, di chuyển 1.300 cây, sẽ tổ chức họp báo". 

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Uy Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu