10:03 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đội CSGT số 12 xử lý tình trạng xe quá tải trên tuyến đường Xuân Mai – Chương Mỹ

00:16 01/06/2017

(THPL) - Sau khi lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ về tình trạng thường xuyên có nhiều xe Howo quá tải trọng đang ngày đêm tung hoành, Đội cảnh sát giao thông số 12 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường công tác tuần tra trên địa bàn và các tuyến đường.

Trước những ý kiến phản ánh của nhân dân, Đội cảnh sát giao thông số 12 đã nhanh chóng triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát và xử lý những xe quá tải trọng.

Sáng ngày 29/5, tại tuyến đường Xuân Mai – Chương Mỹ, theo quan sát của PV Thương hiệu & Pháp luật, chỉ trong thời gian ngắn, hàng chục lượt xe ben, xe tải chở vật liệu xây dựng, cát đã bị dừng xe kiểm tra.

Đội cảnh sát giao thông số 12 xử lý tình trạng xe quá tải trên tuyến Xuân Mai – Chương Mỹ
Đội cảnh sát giao thông số 12 tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường khi có ý kiến người dân phản ánh.

Nhiều xe trong số đó có dấu hiệu chở quá tải, thùng xe được cơi nới khoảng 40cm. Chia sẻ với PV, tài xế của công ty xây dựng X.T cho biết: “Nguyên vật liệu này được lấy trên các mỏ đất tại Hòa Bình”. Sau đó, tất cả các phương tiện đã được lực lượng CSGT đưa về Đội xử lý. Nhiều tài xế chở quá tải, tái phạm tình trạng chở quá tải đã bị tạm giữ phương tiện theo quy định.

Các phương tiện đã được lực lượng CSGT đưa về Đội xử lý.

Bên cạnh đó, có hiện tượng xe chở vật liệu xây dựng cao quá thành, thùng chạy trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh – Xuân Mai, Xuân Mai – Chương Mỹ, đoạn đi thị trấn Xuân Mai. Để giải quyết tình trạng trên, Đội CSGT số 12 đã làm việc với các cơ quan, xí nghiệp đóng trên tuyến đường có xe tải trọng lớn, ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông xử lý xe quá tải.

Không những vậy, Đội CSGT số 12 tăng cường vận động, tuyên truyền những chủ xe, chủ doanh nghiệp chấp hành biển báo trọng tải, chở đúng trọng tải quy định. Các tổ công tác phối hợp được trang bị thiết bị khoa học, chính xác, đảm bảo cho công tác xử phạt đạt hiệu quả răn đe, phòng ngừa cao.

Tăng cường vận động, tuyên truyền các chủ xe, chủ doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm quá tải.

Song song với việc xử lý vi phạm thì đội CSGT số 12 cũng tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với các lực lượng chức năng gồm: Đội thanh tra giao thông và Đội Cảnh sát giao thông trật tự huyện Chương Mỹ phối hợp tuyên truyền tại các cơ quan trường học, các nhà máy...để cho người dân hiểu và chấp hành tốt Luật an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn.

Biên bản xử lý các phương tiện quá tải.

Chia sẻ với PV Thương hiệu & Pháp luật, Đại úy Phạm Thế Giáp, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 12 cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng, Đội Cảnh sát giao thông số 12 đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ xử lý các hành vi vi phạm về an toàn giao thông trên địa bàn do Đội quản lý”.

Thông qua việc xử lý những trường hợp xe quá khổ, quá tải trên địa bàn, Đội CSGT số 12 đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đoạn đường Xuân Mai – Chương Mỹ mà đơn vị quản lý, giúp người dân an tâm hơn khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu