Hà Nội đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho nông sản
(THPL) - Hiện nay Hà Nội mới có 13 sản phẩm nông sản được bảo hộ nhãn hiệu. Để nâng cao giá trị, thủ đô đang tích cực quảng bá, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho nông sản.
Tin liên quan
Nâng cao chất lượng, linh hoạt trong xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Việt Nam dẫn đầu thị phần xuất khẩu dệt may sang Mỹ
Cư dân háo hức tham gia các khóa học cưỡi ngựa tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên
Có công viên sinh thái bên nhà, cư dân Vinhomes Ocean Park 2 thỏa sức sống xanh, sống khỏe
SeABank được Fortune vinh danh trong bảng xếp hạng lần đầu công bố - Fortune Southeast Asia 500
Theo thống kê của Sở NN& PTNT Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 13 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) bảo hộ nhãn hiệu. Thành phố cũng xây dựng được 63 chuỗi cung ứng rau, thịt, hoa, quả, gạo… đáp ứng một phần nhu cầu tiêu dùng tại chỗ và hướng tới xuất khẩu.
Trưởng phòng Trồng trọt (Sở NN&PTNT) Nguyễn Thị Thoa cho biết trên Hà Nội mới: “Việc phát triển, xây dựng nhãn hiệu nông sản không còn là câu chuyện riêng của từng địa phương mà trở thành chiến lược phát triển của thành phố để nâng cao chuỗi giá trị. Hà Nội đang đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp”.
Theo đó, thành phố tập trung phát huy thế mạnh từng vùng, qua đó chọn ra những sản phẩm đặc sản để xây dựng, phát triển nhãn hiệu nông sản. Đơn cử, huyện Đan Phượng đang xây dựng nhãn hiệu cho thịt lợn chất lượng cao, an toàn xã Trung Châu. Huyện Thanh Oai có nhiều nhãn hiệu nông sản được bảo hộ như: Cam canh Cao Viên, cam đường Kim An, gạo Bồ Nâu, gạo thơm Bối Khê, thịt lợn an toàn Hoàng Long, trứng vịt Liên Châu. Ngoài ra, huyện đang tiếp tục triển khai xây dựng thương hiệu cho sản phẩm giò chả, bánh chưng Tân Ước...
![](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2017/09/15/ha-noi-day-manh-xay-dung-thuong-hieu-cho-nong-san-1.jpg)
Gạo Bồ Nâu của xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai là một trong những nông sản nổi tiếng của Hà Nội. Ảnh: Internet
Sau khi có nhãn hiệu, giá trị nông sản của Hà Nội tăng đáng kể, từ 20 đến 25%. Song do nhiều nguyên nhân, việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho nông sản của thành phố gặp nhiều khó khăn. Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho biết, hạn chế lớn nhất là điều kiện sản xuất trên địa bàn thành phố còn manh mún, phân tán, chưa tập trung quy mô lớn nên việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất khá nan giải. Chính sách thu hút đầu tư vào nông nghiệp, hỗ trợ vốn vay phát triển sản xuất, thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng còn nhiều khó khăn.
Để đẩy mạnh xây dựng nhãn hiệu nông sản, thành phố đang tập trung thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Sở NN&PTNT đã và đang xây dựng, lồng ghép nhiều mô hình sản xuất an toàn, hữu cơ làm tiền đề cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, ngoài sự hỗ trợ của thành phố trong xúc tiến thương mại, các chủ trang trại, vườn trại, hợp tác xã, doanh nghiệp và người dân cần tuân thủ đúng quy trình sản xuất để có sản phẩm chất lượng cao... Đây là một trong những tiền đề quan trọng để xây dựng thương hiệu hàng hóa.
Hà Phương (t/h)
Tin khác
Nâng cao chất lượng, linh hoạt trong xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Việt Nam dẫn đầu thị phần xuất khẩu dệt may sang Mỹ
Cư dân háo hức tham gia các khóa học cưỡi ngựa tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên
Tăng kích cỡ ‘cậu nhỏ’ an toàn và hiệu quả bằng sụn Megaderm
Có công viên sinh thái bên nhà, cư dân Vinhomes Ocean Park 2 thỏa sức sống xanh, sống khỏe
Căn bếp Việt kiểu Tây: thưởng thức ẩm thực, chia sẻ văn hoá thu hút du khách tại TP.HCM
SeABank được Fortune vinh danh trong bảng xếp hạng lần đầu công bố - Fortune Southeast Asia 500
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) vừa được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500...24/06/2024 13:33:47Bộ Y tế phạt tiền, buộc tiêu huỷ 8 sản phẩm nước hoa của Công ty Kavr
(THPL) - Mới đây, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng đối với Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kavr...24/06/2024 13:36:35Norfund cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD cho SeABank
(THPL) - Hà Nội, ngày 14/6/2024 - The Norwegian Investment Fund for developing countries (Norfund) - quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ...24/06/2024 13:33:06Hà Nội xử phạt hơn 5.600 xe tự chế trong 3 tháng
(THPL) - Trong 3 tháng qua, công an Thành phố Hà Nội đã xử lý 5.635 trường hợp xe ba, bốn bánh tự chế; xe mô tô vi phạm chở hàng cồng kềnh, kéo...24/06/2024 10:19:59
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở thành phiên bản Number 1
(THPL) - Xa quê làm việc, không ít người lao động mang theo ước mơ phát triển sự nghiệp đến các thành phố lớn. Với sự quyết tâm cùng nguồn năng lượng luôn sẵn sàng, họ đã tự tin đối diện với mọi khó khăn và thử thách. - 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
- Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
- Cửa nhựa composite
- Xưởng sản xuất giày loafer chất lượng tại FOR Shoes