11:13 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

21:02 31/01/2022

(THPL) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên tình hình giao thông trên địa bàn Thủ đô, nhất là tại khu vực nội thành khá căng thẳng. Vì vậy, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng ngừa và giải quyết ùn tắc giao thông, Cục CSGT (Bộ Công an) và Công an các địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng giáp ranh đã chủ động các phương án phân luồng giao thông từ xa, giải quyết ùn tắc giao thông ở các khu vực cửa ngõ ra vào TP Hà Nội.

Các cơ quan chức năng đã chủ động bố trí lực lượng ứng trực triển khai các phương án phân luồng, điều tiết giao thông nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.

Theo đó, Phòng CSGT TP. Hà Nội đã ứng trực 100% quân số, tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT và giải quyết ngay những điểm ùn tắc, không để phát sinh phức tạp. Các tổ công tác 141 đã triển khai 100% quân số, hoạt động có hiệu quả trong dịp này, góp phần trấn áp mạnh các hoạt động tội phạm và vi phạm pháp luật trên đường phố. Các Đội CSGT phụ trách địa bàn đã triển khai nhiều tổ công tác tập trung xử lý các lỗi vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tín hiệu đèn, vi phạm dừng đỗ gây cản trở giao thông. Trong quá trình xử lý, thực hiện linh hoạt, không để ùn tắc và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng CSGT hướng dẫn, phân làn tại đầu đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ (Hà Nội)

Trao đổi nhanh với PV báo chí, một chỉ huy của Đội CSGT số 14 cho biết, đơn vị chủ động phối hợp cùng Cục CSGT phân luồng từ ngay lối vào đường Vành đai 3 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, trong trường hợp đường Vành đai 3 xảy ra sự cố sẽ hướng dẫn phương tiện đi vào đường Giải Phóng về nội đô. Ngoài ra, tại ngã tư Giải Phóng - Ngọc Hồi, ngã ba Văn Điển - Ngọc Hồi và khu vực bến xe phía Giáp Bát đã bố trí thêm các tổ tuần tra lưu động phối hợp cùng các tổ cắm chốt tổ chức phân luồng.

Để chủ động giảm ùn tắc, các lực lượng chức năng đã lên phương án ứng trực, điều tiết, phân luồng giao thông. Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Nhật Quang cho biết, để bảo đảm trật tự ATGT phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán, Thanh tra Sở bố trí lực lượng chốt trực phân luồng tại 44 vị trí với tổng cộng 116 cán bộ, thanh tra viên mỗi ngày. Tại địa bàn mỗi quận, huyện, thị xã, các Đội Thanh tra Giao thông vận tải bố trí một tổ công tác (gồm 5 người) ứng trực trong hai khung giờ (sáng từ 6 giờ đến 8 giờ và chiều tối từ 17 giờ đến 19 giờ) xử lý các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, ATGT và kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn. Bố trí lực lượng tại các bến xe, các tuyến đường chung quanh bến xe để tăng cường xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách.

Để bảo đảm trật tự ATGT, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân di chuyển an toàn, thông suốt trong dịp trước, trong, sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Cục CSGT khuyến cáo và đề nghị:

Doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường nội thành, tuyến đường ra, vào TP. Hà Nội, các địa phương liên quan: Phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về Giao thông đường bộ; tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng khác; chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp; tránh hoặc hạn chế đi trong khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao;

Đối với các phương tiện container, xe siêu trường siêu trọng, xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500 kg trở lên, khi di chuyển ra, vào TP. Hà Nội, trong các ngày 28, 29, 30, 31.1.2022 (tức từ ngày 26-29 tháng Chạp năm Tân Sửu) và từ ngày 5-7.2.2022 (tức từ mùng 5-7 Tết) nên sắp xếp lịch trình phù hợp và di chuyển vào khung giờ từ 20h00 ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Chủ động kiểm tra kỹ thuật an toàn phương tiện và các yếu tố an toàn khác bảo đảm phương tiện không để xảy ra các sự cố gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong quá trình tham gia giao thông. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ, đi sát lề đường bên phải hoặc dừng lại để nhường đường.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu