19:55 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng chịu nhiều áp lực giảm vào tuần tới

07:44 08/05/2022

(THPL) - Trong 2 tuần qua, mặt hàng kim loại quý chịu tác động chủ yếu từ đồng USD và không mấy phản ứng với tình hình chiến sự tại Ukraine, cũng như tình hình giá cả lạm phát leo thang ở khắp nơi trên thế giới.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1883.1 - 1884.1 USD/ounce. Giá vàng thế giới chốt phiên 6/5 tăng, khi các nhà đầu tư đánh giá số liệu mới cho thấy thị trường việc làm Mỹ mạnh hơn dự kiến. Thế nhưng tính chung, giá vàng khép lại tuần qua là tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Đánh giá về báo cáo việc làm mới công bố của Mỹ, nhà kinh tế trưởng tại Fannie Mae, Doug Duncan, cho rằng tăng trưởng lương là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các công ty đang tích cực tuyển dụng nhân sự, nhưng điều này có thể sẽ làm gia tăng sức ép lạm phát trong nền kinh tế. Báo cáo việc làm mới sẽ không làm thay đổi kế hoạch của Fed trong việc tiếp tục tăng lãi suất nhiều lần trong những tháng tới

Giá vàng giao tháng Sáu tăng 7,1 USD, hay 0,4%, chốt phiên cuối tuần ở mức 1.882,8 USD/ounce.

Vàng bị thao túng, chịu nhiều áp lực giảm vào tuần tới. Ảnh minh họa

Hiện giá vàng thế giới đang chịu sức ép từ một đồng USD lên mạnh, với chỉ số DXY lên mức cao hàng thập kỷ. Giá vàng giảm thủng đáy 10 tuần.

Ngày 4/5 Fed đã tăng lãi suất chuẩn thêm 50 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất trong 22 năm. Trong cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói thêm rằng các quan chức chưa tính tới khả năng tăng lãi suất tới 75 điểm cơ bản trong tương lai.

Vàng thế giới gần đây mất đà khi không chinh phục thành công ngưỡng 2.000 USD/ounce. Ngay sau khi thất bại với ngưỡng này, vàng đã tiếp tục mất ngưỡng 1.900 USD/ounce cho dù chiến sự Ukraine là yếu tố hỗ trợ mặt hàng kim loại quý.

Dù vậy, trong 6 tháng cuối năm, vàng được dự báo có cơ hội tăng giá khi cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ diễn ra.

Về giá vàng tương lai, trên Kitco, John LaForge, người đứng đầu chiến lược tài sản thực của Wells Fargo cho rằng, vàng có thể gây bất ngờ cho thị trường với mục tiêu giá cuối năm là 2.100 USD/ ounce khi các nhà đầu tư thay đổi phân bổ tài sản của họ.

Matt Simpson, chuyên gia của City Index cho biết, các nhà đầu tư đang giảm đặt cược vào chính sách lãi suất tăng cao và đó là chất xúc tác hỗ trợ giá vàng, cùng với khả năng lạm phát có thể tăng cao trong bối cảnh Fed không hành động mạnh tay như mong đợi.

Vàng có thể tăng mạnh trong thời gian tới khi mà châu Âu tăng cường các biện pháp trừng phạt lên Nga và Moscow cũng có thể trả đũa bằng các biện pháp gây khó khăn ngược trở lại lên kinh tế châu Âu.

Tại thị trường Hà Nội, đóng cửa giao dịch ngày 7/5, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69,75 - 70,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua. Với mức giá này, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng 500 nghìn đồng/lượng trong tuần qua.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu