18:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia Lâm - Hà Nội: "Phù phép" biến đất dự án thành...bãi trông xe, sân bóng

14:08 26/06/2017

(THPL) - Theo quy hoạch, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định giao đất cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi được bàn giao, không ít chủ đầu tư không triển khai mà còn ngang nhiên "phù phép" đất dự án thành sân bóng, bãi trông giữ xe để trục lợi.

Thời gian gần đây, nhiều người dân sinh sống tại huyện Gia Lâm, Hà Nội rất bức xúc về việc tại nhiều lô đất dự án NO1, NO6, gần khu AD, khu V (khu đô thị Đặng Xá) bỗng dưng "mọc" lên nhan nhản những sân bóng, bãi trông giữ xe, do Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera đứng ra quản lý.

Sơ đồ đất dự án Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. (Lô đất NO1, NO6 khoanh màu xanh)

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, tại các khu vực trông giữ xe thuộc lô đất NO1 (thuộc địa phận xã Cổ Bi quản lý), AD (xã Đặng Xá quản lý) hàng ngày có rất nhiều xe ô tô lớn nhỏ ra vào tấp nập tới tận đêm khuya, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân gần khu vực. Thậm chí để đảm bảo chất lượng dịch vụ trông giữ xe, chủ đầu tư còn xây dựng những hàng rào che nắng, che mưa kiên cố.

Bãi trông giữ xe tại lô đất dự án NO1, Khu đô thị Đặng Xá.
Bãi xe thuộc sân bóng tại lô đất dự án NO6, Khu đô thị Đặng Xá.

Song song với các bãi trông giữ xe ô tô, chủ đầu tư còn xây dựng thêm nhiều sân bóng tại các lô đất dự án NO1 (xã Cổ Bi), NO6 (xã Đặng Xá) cho thuê theo giờ. Câu hỏi đặt ra, Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera có được cấp phép để tận dụng tối đa từng m2 đất dự án làm nơi kinh doanh như hiện nay?

Sân bóng cạnh tòa CT3, Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. 

Về nội dung này, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo UBND xã Cổ Bi, H.Gia Lâm, Hà Nội.

Ông Nguyễn Minh Sáng - Phó chủ tịch UBND xã Cổ Bi - tỏ ra ngạc nhiên và cho biết: “Chúng tôi chỉ có trách nhiệm quản lý nhân hộ khẩu còn vấn đề đất đai không thuộc sự quản lý của chúng tôi”.

Ông Nguyễn Minh Sáng, Phó chủ tịch UBND xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội.

Để tiếp tục làm rõ sự việc, PV liên hệ với Giám đốc Xí nghiệp vận hành Khu đô thị Đặng Xá - thuộc Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera, tuy nhiên vị giám đốc này từ chối trả lời báo chí.

Từ câu trả lời của lãnh đạo UBND xã Cổ Bi và sự "im lặng" né tránh báo chí của Xí nghiệp vận hành Khu đô thị Đặng Xá, dư luận có thể đặt câu hỏi: Liệu có "bắt tay ngầm" nào giữa UBND xã Cổ Bi với Xí nghiệp vận hành Khu đô thị Đặng Xá hay không? Bởi có một điều rất dễ nhận thấy rằng, mặc dù trụ sở UBND xã Cổ Bi nằm ngay gần các lô đất song vẫn để xảy ra tình trạng "biến" đất dự án thành bãi trông đỗ xe, sân bóng tràn lan như đã phản ánh. 

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Khu đô thị Đặng Xá có tổng diện tích 69,6ha, trong đó giai đoạn 1 gồm 30,6ha và giai đoạn 2 là 39ha. Sau khi Khu đô thị Đặng Xá 1 được xây dựng thành công và đưa vào hoạt động, nơi đây đã trở thành khu dân cư sầm uất với mô hình khu đô thị xanh và hiện đại.

Dự án nằm gần đường quốc lộ 5 và quốc lộ 1B nên giao thông đến các khu vực lân cận rất thuận lợi. Thông qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, cư dân có thể dễ dàng đến trung tâm TP. Hà Nội chỉ trong 10 phút đi ô tô.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu