08:33 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Dự án chung cư cao cấp GoldMark City: Cư dân ngao ngán với chất lượng công trình

| 01:33 19/06/2017

(THPL) - Cư dân mua nhà tại Dự án chung cư cao cấp GoldMark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc về chất lượng công trình và cho rằng chủ đầu tư "treo đầu dê, bán thịt chó".

Dự án chung cư cao cấp Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là tổ hợp dự án cao cấp kết hợp giữa căn hộ hạng sang, trung tâm thương mại và văn phòng.

Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân; Đơn vị điều hành: Công ty cổ phần bất động sản TNR Holdsings Việt Nam; Đơn vị thiết kế: Công ty thiết kế Line Architects Engineers Co; Đơn vị thi công là hai nhà thầu xây dựng lớn Delta, Conteccon; Tổng diện tích hơn 12 héc-ta với mật độ xây dựng thấp, chỉ 23,3%.

Một phần phối cảnh của Dự án chung cư cao cấp Goldmark City.

Dự án chung cư cao cấp Goldmark City bao gồm 9 khối nhà 40 tầng, 2 tầng hầm với gần 5.000 căn hộ, khu trường học rộng 2,1 héc-ta, trung tâm thương mại 5 tầng rộng hàng ngàn mét vuông với nhiều thương hiệu nổi tiếng, khu trường học quốc tế cùng cùng các tiện ích cao cấp. 

Theo những lời quảng cáo của chủ đầu tư, Dự án chung cư cao cấp Goldmark City được bố trí hài hòa với môi trường cảnh quan xung quanh tạo nên một không gian xanh thư giãn lý tưởng. Bao quanh các khối nhà là vườn hoa, công viên cây xanh, đài phun nước, khu vui chơi trẻ em, sân tennis, sân bóng, bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu tập Gym, spa, sân golf mini…Goldmark City mang lại những trải nghiệm mới về một phong cách sống hiện đại và đẳng cấp, là nơi cư dân có thể hòa mình vào không gian sống tiện nghi trong một môi trường xanh, sạch, đặc biệt là an toàn và thân thiện, mang lại cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc vững bền...

Mảnh vữa rơi từ tường xuống khiến cho cư dân lo lắng về tính mạng của mình. (Ảnh cắt từ clip)

Thế nhưng, sự thân thiện và cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc bền vững đó lại không được đáp ứng mà thay vào đó là cái lắc đầu ngao ngán của cư dân sinh sống tại đây. Theo phản ánh của cư dân tới Thương hiệu & Pháp luật, công trình của Dự án chung cư cao cấp Goldmark City có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều người dân bất an, nơm nớp lo sợ.

Ông C. (cư dân ở R2) ngán ngẩm nói: "Bỏ ra gần 2 tỷ đồng để được hưởng cuộc sống thân thiện thế nhưng chưa ở đã sợ. Sợ vì đã xuất hiện sự xuống cấp nghiêm trọng của công trình. Lo lắng việc này nên tôi đã phải tìm người lột hết vôi ra để làm lại trước khi lắp các thiết bị trong căn hộ".

"Công trình căn hộ cao cấp, hạng sang kiểu gì mà lâu lâu cứ có mảnh vữa bằng mẩu bánh mỳ rơi xuống. Cao cấp thế đấy? Phải chăng chủ đầu tư "treo đầu dê, bán thịt chó"?", ông C. phân trần.

Người dân băn khoăn về chất lượng công trình. 

Cư dân tại Dự án chung cư cao cấp Goldmark City đem những bức xúc nói trên kiến nghị lên Sở Xây dựng Hà Nội. Sau đó, ngày 26/5/2017, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản trả lời, nêu rõ: "Tại thời điểm kiểm tra, Công ty CP Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng địa ốc Việt Hân (chủ đầu tư dự án) chưa xuất trình được văn bản của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình trước khi đưa vào sử dụng theo quy định tại Điều 32 Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình; Việc Công ty Việt Hân cho một số hộ dân vào sử dụng là vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng". 

Trao đổi với PV Thương hiệu & Pháp luật, đại diện chủ đầu tư cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin của khách hàng, Ban quản lý dự án (BQL) đã phối hợp với nhà thầu để tiến hành sửa chữa những lỗi mà khách hàng phản ánh, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Hiện tại, các phương án sửa chữa đã được hoàn thành, khách hàng D.H, chủ sở hữu căn hộ tại tòa R2 cho biết, tin tưởng vào thái độ phục vụ của BQL tòa nhà và chất lượng căn hộ sau sửa chữa".

Đại diện chủ đầu tư thông tin thêm, khách hàng cũng bày tỏ sự chia sẻ với chủ đầu tư và nhà thầu bởi trong quá trình thi công số lượng căn hộ lớn thì những lỗi nhỏ như trên là khó tránh khỏi, điều quan trọng là BQL dự án đã nhanh chóng phối hợp với nhà thầu để sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng.

Theo đại diện chủ đầu tư thì trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục nâng cao chất lượng của những căn hộ chuẩn bị bàn giao, BQL đã thành lập đội phản ứng nhanh để ưu tiên xử lý những thắc mắc liên quan đến các vấn đề bàn giao nhà cho khách hàng.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

>>> Dự án Nam Đàn Plaza: Chủ đầu tư chưa chứng minh được năng lực tài chính để thực hiện dự án

Uy Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu