16:52 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đống Đa - Hà Nội: Nhiều hàng quán ngang nhiên lấn chiếm mặt ngõ

17:00 01/08/2017

(THPL) - Đường dây nóng của tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của người dân đang sinh sống tại ngõ 165 phố Chùa Bộc (Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) về tình trạng nhiều hàng quán tự phát ngang nhiên lấn chiếm mặt ngõ để kinh doanh, gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của PV,  tại địa chỉ người dân cung cấp vào sáng ngày 19/7, cách đầu ngõ 165 phố Chùa Bộc chỉ vài mét, các hàng quán “đua nhau” mọc san sát hai bên. Các quán ăn, quán nước… đều đông khách, đặc biệt là vào giờ ăn trưa và chiều tối. Nhiều ô lớn được dựng lên, phía dưới kê các dãy bàn nhỏ để khách ngồi.

Có những quán bày biện chiếm đến 1/2 diện tích mặt ngõ, gây trở ngại cho các phương tiện tham gia lưu thông trên đường, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Một số đoạn, mặt ngõ còn được “trưng dụng” làm chỗ để xe khiến không ít người lầm tưởng ở đây có bãi trông giữ xe?!

Đơn kiến nghị của cư dân tổ dân phố 42 thuộc ngõ 165 phố Chùa Bộc.

Anh Nguyễn Minh N. - một người dân đang sinh sống tại ngõ 165 phố Chùa Bộc cho biết: “Tình trạng hàng quán lấn chiếm mặt ngõ để buôn bán ở đây diễn ra khá lâu rồi, cũng có đợt phường ra quân xử lý nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì đâu lại vào đó. Thời gian gần đây, hàng quán mọc lên nhiều hơn nên thường xuyên gây ra tình trạng ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Bình thường ngõ rất rộng, 2 ô tô con có thể thỏai mái tránh nhau, giờ thì chỉ một ô tô và xe máy tránh nhau cũng khó. Đã có rất nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra, tuy hậu quả không quá nghiêm trọng nhưng vẫn gây bức xúc dư luận. Dân chúng tôi cũng nhiều lần gửi đơn phản ánh lên chính quyền rồi nhưng không hiểu vì lý do gì mà mãi chưa thấy được xem xét, giải quyết”.

Hình ảnh PV Thương hiêu & Pháp luật ghi nhận ngày 19/7 tại ngõ 165 phố Chùa Bộc.

“Cũng biết việc kinh doanh, buôn bán là kế sinh nhai của các gia đình nhưng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của quá nhiều người như thế này thì cũng cần xử lý nghiêm theo đúng quy định. Những bất cập thấy rõ như vậy, làm sao mà người dân có thể tránh khỏi bức xúc?”, một người dân tại ngõ 165 phố Chùa Bộc cho biết thêm.

Ngang nhiên lấn chiếm mặt ngõ để kinh doanh, buôn bán.

Nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở, PV đã liên lạc với đại diện chính quyền phường Trung Liệt để thông tin được khách quan, chính xác.

Trao đổi với ông Nguyễn Thao Hùng - Chủ tịch UBND phường Trung Liệt về vấn đề trên, vị này cho biết: “Phía phường đã ra quân xử lý xong rồi. Phường đã lập kế hoạch phối hợp cùng ban chỉ đạo 197, đã ra quân và giao chốt cho đồng chí cảnh sát khu vực và một đồng chí tự quản ở bên đấy rồi”.

Khi PV đưa ra bằng chứng khẳng định tình trạng lấn chiếm mặt ngõ 165 phố Chùa Bộc vẫn còn thì ông Hùng trả lời: “Đã ra quân xử lý xong rồi mà”. Rõ ràng, với cách trả lời như trên cho thấy sự quan liêu, thờ ơ, phó mặc của người có trách nhiệm đối với tình trạng lấn chiếm gây bức xúc trong nhân dân.

Phường Trung Liệt đã ra quân xử lý nhưng việc đâu lại vào đó.

Đề nghị các cơ quan chức năng của quận Đống Đa sớm vào cuộc, đưa ra biện pháp xử lý nhằm chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng đường, mặt ngõ đang diễn ra hàng ngày tại ngõ 165 phố Chùa Bộc để trả lại trật tự và hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Văn Khê - Phước Hải



TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu