Doanh nhân Mai Vũ Minh: Tìm về cội nguồn, dựng xây thương hiệu
(THPL) – Những ngày qua, cùng với những tỷ phú tên tuổi như Hoàng Kiều, Chính Chu, hình ảnh doanh nhân Mai Vũ Minh được "phủ sóng" dày đặc trên khắp các trang báo trong nước và quốc tế. Thương hiệu và Pháp luật đã có duyên gặp gỡ và trò chuyện cùng Mai Vũ Minh nhân dịp anh về thăm quê trong những ngày giáp Tết. Khẳng định với TH&PL, Mai Vũ Minh cho biết: "Thành công hay thất bại của một doanh nhân không nằm ở tuổi tác mà chính ở trí tuệ, chiến lược mà họ dựng xây".Và đó cũng là lý do vì sao Minh chọn quê hương làm điểm đến trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu về y tế, giáo dục, du lịch trong tương lai tại quê hương mình
Nhắc đến Mai Vũ Minh, có lẽ không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là giới doanh nhân trên cả nước. Dù còn khá trẻ nhưng Minh đã từng bước khẳng định vị thế của một doanh nhân người Đức gốc Việt thành danh trên trường quốc tế. Vị Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty SAPA Thale GmbH tại Đức ngày càng khẳng định thương hiệu bền vững của một tập đoàn kinh tế lớn với hàng loạt kế hoạch, chiến lược đầu tư tại nhiều quốc gia tên tuổi, trong đó có Việt Nam.

Có dịp ngồi cùng Mai Vũ Minh, qua trò chuyện mới thấy Minh khá khiêm tốn và kín tiếng về đời tư. Mặc dù hiện tại Minh đang sở hữu khối tài sản khổng lồ, không thua kém gì các tỷ phú hàng đầu thế giới nhưng gặp Minh ngoài đời vẫn rất hòa đồng, gần gũi và thân thiện. Thần thái và cốt cách của một doanh nhân thành đạt luôn hiện hữu trong từng ánh mắt, cử chỉ của Minh khi trao đổi với báo giới
Nhắc đến Mai Vũ Minh, giới kinh doanh địa ốc thế giới không khỏi trầm trồ, thán phục khi biết Minh sở hữu tòa dinh thự riêng, rộng hơn 2.000 m2 nguy nga làm bằng đá quý nguyên khối tỉ mỉ có giá trị xây dựng khoảng 100 triệu Euro tại Đức. Và trong năm 2015, Mai Vũ Minh được nhắc đến như một "hiện tượng" khi Công ty SAPA Thale do Minh làm chủ tịch đã mua lại tòa nhà WHE của Tập đoàn Schunk Group - một trong những tập đoàn về công nghệ cơ khí lớn nhất của nước Đức. Đây được xem là một thương vụ mua bán lớn của doanh nghiệp Việt ở nước ngoài, và là một trong những giao dịch mang tính tạo xu hướng thâu tóm ngược của doanh nhân Việt.

Mới đây, Mai Vũ Minh cùng một số chuyên gia nhận lời mời hướng dẫn trực tiếp cho lãnh đạo và các nhân sự cấp cao của một tập đoàn lớn tại Việt Nam (từ 20-22/1/2017). Minh cho biết, đối tác là một tập đoàn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam nhưng “nhân sự có vẻ không được ổn và định hướng chiến lược không được tốt lắm”. Minh và các chuyên gia hỗ trợ đào tạo, tư vấn đầu tư cho các dự án của tập đoàn này đã đang thực hiện tại Việt Nam.
Chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh, Minh thẳng thắn thừa nhận: “Thương trường là chiến trường. Chúng ta chỉ thật sự thất bại khi không còn sự nỗ lực, sáng tạo. Vì vậy, kể cả khi thành công thì cũng không ngừng nỗ lực để giữ vững thành quả mà mình có được" . Vì đối với Mai Vũ Minh, thành công là sự kết hợp của 3 yếu tố. Tình yêu công việc, thời gian cống hiến và cuối cùng là sự dẫn dắt, cố vấn tận tình của những người thầy hàng đầu thế giới.
Với sự thấu hiểu về triết lý sống, nắm bắt tâm lý con người, Minh cho rằng những người siêng năng thì chỉ thích làm việc chung với những người siêng năng, những người tốt thì chỉ muốn giao tiếp với những người tốt, vì vậy, Minh luôn đặt cho mình phương châm sống và làm việc hướng tới sự nâng tầm bản thân, thật sự có thương hiệu. Minh đã nỗ lực không ngừng và luôn gặp được những người thầy giỏi và ngày càng thành công hơn trong công việc.
Rất nhiều người biết đến Mai Vũ Minh với vị thế của một doanh nhân trẻ thành đạt. Thế nhưng, có một điều thầm kín Minh vẫn âm thầm thực hiện mà ít người biết đến. Đó là ngoài lĩnh vực kinh doanh, Minh còn là một “nhà từ thiện” đúng nghĩa. Minh chia sẻ: “Không ai có thể phủ nhận sức mạnh đồng tiền, tuy nhiên, giá trị của đồng tiền lại nằm ở cách bạn đã sử dụng thế nào. Nếu như đồng tiền được đi kèm với lòng tốt của chúng ta thì giá trị đồng tiền lại càng nhân lên gấp bội và trở nên vô giá vì đã tạo ra nghĩa cử đẹp. Vậy nên một doanh nhân hoàn hảo tài đức song toàn thì ngoài việc đem lại giá trị cho bản thân còn phải đem lại giá trị cho cộng đồng”. Chính vì quan niệm đó mà Minh đã kết nối với các tổ chức từ thiện phi chính phủ trên quy mô rộng lớn …để giúp đỡ hàng triệu cảnh đời khó khăn trên thế giới và cả ở Việt Nam.
Có thể nói, sự khác biệt tạo nên tên tuổi và Thương hiệu của tỉ phú trẻ Mai Vũ Minh có lẽ là ở cách nhìn và sự lựa chọn. Kinh doanh gắn với hoạt động dân sinh, xây dựng phúc lợi xã hội; giúp người, giúp đời. Minh tâm sự: “Khi nhìn thấy mọi người xung quanh tôi no ấm, hạnh phúc, bản thân tôi cũng rất hạnh phúc. Tôi hiểu được thế nào là sự thiếu thốn, do đó, mục tiêu kiếm tiền của tôi là sử dụng chúng để giảm thiểu tối đa số lượng người nghèo khổ…Quan điểm của tôi là, nếu chúng ta cho đi, chúng ta sẽ nhận được nhiều hơn thế nữa. Cái mà chúng ta nhận không chỉ là những giá trị tinh thần vô giá như nụ cười, tình thương, sự cảm mến của họ, mà chính chúng ta đang tạo phước lành cho chính chúng ta. Và biết đâu đó, sau này chính chúng ta cũng cần đến sự giúp đỡ hoặc ủng hộ nào đó từ họ”.
Với triết lý đó của Minh, chúng ta không bất ngờ khi Minh tìm về cội nguồn để xây dựng hình ảnh và thương hiệu trên quê hương mình. Bởi, đây là nơi Minh có thể thực hiện được những tâm nguyện, thỏa sức sáng tạo, nỗ lực để dựng xây các mô hình về y tế, giáo dục, du lịch theo con đường mà anh đã lựa chọn.
Lan Anh
Tin khác
Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
HTX Nông nghiệp thực phẩm Thanh Lâm Phú Thọ: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tạo sinh kế bền vững cho người dân
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay chắp cánh ước mơ tình yêu tại tiệc cưới biển lãng mạn ở Phú Quốc
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng SJC và nhẫn trơn đều tăng
HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
(THPL) - Ngày 10/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) đã tổ chức tọa...11/12/2025 10:14:38Ô nhiễm không khí Hà Nội chạm ngưỡng đỏ, thị trường máy lọc không khí tăng nhiệt
(THPL) - Chất lượng không khí tại Hà Nội liên tục rơi vào vùng cảnh báo đỏ trong nhiều ngày, khiến nhu cầu mua máy lọc không khí tăng mạnh....11/12/2025 10:11:19Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
(THPL) - Khi Hải Phòng phát triển mở rộng về phía Nam, bất động sản tại Tràng Cát nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư nhạy...11/12/2025 10:05:47Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
(THPL) - Ngày 4/12 vừa qua, Masan Consumer (UPCOM: MCH), doanh nghiệp FMCG dẫn đầu với gần ba thập kỷ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam chính thức...11/12/2025 09:42:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

