17:41 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chú trọng đầu tư vào khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa

22:14 26/03/2024

(THPL) – Tại buổi làm việc với Ban QL khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: "Việc đầu tư hạ tầng vào Khu Kinh tế Nghi Sơn là rất quan trọng, sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng hiện đại hơn, văn minh hơn, sáng - xanh - sạch đẹp hơn; qua đó góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân".

Chiều 26/3, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa và các ông: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát thực tế một số công trình giao thông tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Đoàn làm việc đã đi khảo sát các dự án: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bắc - Nam 1B và đường Bắc Nam 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A tại phường Xuân Lâm đến nút giao với đường Bắc - Nam 1B); là dự án nhóm B, có chiều dài hơn 10 km, với tổng mức đầu tư khoảng 435 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo Ban QLKT Nghi Sơn đi thực tế tại các dự án.

Dự án Đầu tư hệ thống thoát nước cho các khu công nghiệp phía Đông Bắc (kênh Cầu Cứu và kênh Núi Cốc); với tổng chiều dài khoảng 2,5km, trong đó kênh Núi Cốc có chiều dài khoảng 0,8km, kênh Cầu Cứu có chiều dài khoảng 1,7km, có tổng mức đầu tư khoảng 88 tỷ đồng. Dự án sửa chữa, cải tạo, chỉnh trang vỉa hè và mặt đường 513 đoạn từ Km7+100 đến Km11+820; có tổng chiều dài tuyến khoảng 4 km, với tổng mức đầu tư khoảng 70 tỷ đồng.

Dự án xây dựng hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển (đoạn kết nối đường 513 với các khu bến cảng phía Nam Khu kinh tế Nghi Sơn) có tổng mức đầu tư khoảng 328 tỷ đồng. Dự án Nâng cấp, mở rộng đường từ Quốc lộ 1A vào các khu công nghiệp phía Tây Nam đi mỏ Sét - Khu kinh tế Nghi Sơn có tổng mức đầu tư khoảng 34 tỷ đồng. Dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường kết nối nút giao cao tốc Bắc Nam và các phân khu công nghiệp 13, 14 có tổng mức đầu tư khoảng 34 tỷ đồng...

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đây là các dự án sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 bổ sung có mục tiêu để đầu tư trở lại cho tỉnh Thanh Hóa theo quy định của Nghị quyết số 37/2021 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi đi khảo sát thực tế, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh, nhằm nắm bắt những vấn đề phát sinh để tập trung chỉ đạo triển khai các dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, việc đầu tư hạ tầng vào Khu Kinh tế Nghi Sơn là rất quan trọng, sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng hiện đại hơn, văn minh hơn, sáng - xanh - sạch đẹp hơn; qua đó góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Tại Khu kinh tế Nghi Sơn, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra các dự án trọng điểm và đưa ra nhiều quyết sách cho việc phát triển kinh tế ở Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa.

Trong những năm qua có nhiều tuyến giao thông được mở mới hoặc cải tạo, nâng cấp, góp phần từng bước đồng bộ hạ tầng theo hướng hiện đại, tăng khả năng cạnh tranh, thu hút đầu tư cho Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Các dự án đầu tư hạ tầng từ nguồn tăng thu theo quy định của Nghị quyết số 37/2021 của Quốc hội không chỉ có ý nghĩa cho sự phát triển của Khu Kinh tế Nghi Sơn hôm nay, mà còn là sự chuẩn bị cho đô thị Nghi Sơn trong tương lai. Do vậy, các cấp, các ngành có liên quan cần có sự quyết tâm, quyết liệt trong việc triển khai các dự án đã được quyết nghị thông qua. Khi triển khai, tùy từng dự án cụ thể, cần có sự khảo sát, đánh giá để tổ chức thực hiện theo tinh thần tiết kiệm, hiệu quả hơn nữa.

Cũng theo ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh cùng lãnh đạo thị xã Nghi Sơn cần nâng cao hơn nữa việc tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và thu hút đầu tư hơn nữa vào địa bàn để thúc đẩy phát triển kinh tế trở thành một địa bàn trọng điểm về kinh tế cho tỉnh Thanh Hóa về phía Nam.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu