01:02 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại diện Công ty Kim Quy nói gì về thông tin giá vé thăm động Tiên Sơn (Thanh Hóa) thu sai quy định?

21:00 20/05/2017

(THPL) - Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước những thông tin về việc Công ty CP Du lịch Kim Quy thu vé vào thăm động Tiên Sơn ( P.Hàm Rồng - TP. Thanh Hóa) sai quy định là 30.000 đồng, vé chụp ảnh cưới 4 tiếng thu 250 nghìn đồng, hay việc làm đường dự án cắt ngang khu đất của gia đình ông Lương Trọng Thắng có yếu tố lợi ích nhóm, xây dựng khu phim trường chưa có giấy phép…Để rộng đường dư luận, PV Thương hiệu & Pháp luật đã phỏng vấn ông Lê Văn Luyện – Chủ tịch HĐQT Công ty về vấn đề này.

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luậtLê Văn Luyện – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Kim Quy (Hồ Kim Quy, Làng Đông Sơn, P. Hàm Rồng, TP. Thanh Hoá, Thanh Hoá) đã lên tiếng giải thích: “Chúng tôi là cán bộ nhà nước đã nghỉ hưu, trước khi làm việc gì chúng tôi cũng cân nhắc, tìm hiểu kỹ. Chúng tôi cũng có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng. Trước đây dự án Khu du lịch tỉnh quy hoạch có diện tích rộng khoảng 54ha, sau đó rút xuống còn trên 20ha. Diện tích này giao cho Công ty Kim Quy làm chủ đầu tư, triển khai, nhưng do nguồn vốn có hạn, Công ty trả lại tỉnh Thanh Hóa khoảng 16ha. Còn lại 4ha hiện nay chúng tôi xây dựng một số hạng mục nhà nghỉ, du thuyền, khu tập golf mặt hồ, một số công trình trong động Tiên Sơn…”

Trước thông tin giá vé thu quá quy định, ông Luyện giải thích: “Chúng tôi đã có văn bản báo cáo TP Thanh Hóa, cụ thể là Phòng Tài chính đăng ký giá dịch vụ du lịch…”. Theo nội dung Bản đăng ký Công ty Kim Quy cung cấp, căn cứ vào giấy chứng nhận kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa, Quyết định số 195/QĐ – UBND ngày 16/1/2014 của UBND tỉnh và Quyết định số 160/QĐ – UBND ngày 19/1/2015 của UBND tỉnh về thu hồi đất cho Công ty CP du lịch Kim Quy thuê đất tại phường Hàm Rồng để sử dụng vào mục đích thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu du lịch động Tiên Sơn. Để có kinh phí duy trì hoạt động kinh doanh và phục vụ du lịch, Công ty CP du lịch Kim Quy đăng ký mức thu đối với cá nhân vào tham quan du lịch, vui chơi giải trí, chụp ảnh thời trang, ảnh cưới trong toàn khu là 30.000 đồng.

Công ty Kim Quy lên tiếng về thông tin giá vé vào động Tiên Sơn thu sai quy định

Ông Lê Văn Luyện, đại diện Công ty Kim Quy trả lời PV Thương hiệu và Pháp luật

Về thông tin làm đường dự án vào khu đất nông nghiệp của gia đình ông Lương Trọng Thắng, đền bù sai đối tượng, đại diện Công ty Kim Quy cho rằng, dự án làm đường vào khu du lịch động Tiên Sơn là do UBND thành phố Thanh Hóa làm chủ đầu tư, giao cho Ban quản lý dự án Hàm Rồng thực hiện, Công ty Kim Quy không hề liên quan.

Về thông tin lợi ích nhóm và khu phim trường, đại diện Công ty Kim Quy cho rằng không hề có lợi ích nhóm ở đây vì ngay từ đầu Công ty đã hợp đồng với UBND phường Hàm Rồng thuê, giao đất và hợp tác kinh doanh với nhau. Vì vậy lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh hàng năm (25 triệu), Công ty đều nộp về UBND phường. Việc này đều có hóa đơn, chứng từ đầy đủ.

Khu tiểu cảnh động Tiên Sơn của Công ty Kim Quy.

"Thêm vào đó, việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo phường liên tục và các anh lãnh đạo phường cũng không đầu tư góp vốn với chúng tôi một đồng nào, do đó không thể khẳng định có lợi ích nhóm ở đây. Nếu có xin hãy chứng minh chúng tôi góp vốn, chia nhau như thế nào, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận", ông Luyện thông tin.

Về thông tin Công ty xây dựng khu phim trường mà không có giấy phép, đại diện Công ty Kim Quy giải thích rằng: “Chúng tôi đang xây dựng tiểu cảnh Khu du lịch động Tiên Sơn. Chúng tôi cũng không hề biết thế nào là khu phim trường cả. Việc này phải có Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh hướng dẫn hay kiểm tra, nhắc nhở là vi phạm thì chúng tôi mới thay đổi chứ chúng tôi không biết thế nào là khu phim trường cả… Nếu trong tương lai, các ban, ngành tỉnh có nhắc nhở, chúng tôi sẵn sàng thay đổi và đăng ký với tỉnh Thanh Hóa.”

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu