22:52 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đặc sắc phiên chợ Điện Biên ngày giáp Tết

06:15 27/01/2017

(THPL) - Những ngày cuối năm, chợ dân sinh TP. Điện Biên đông vui hơn bao giờ hết. Tại đây, người mua kẻ bán tranh thủ sắm những vật dụng, mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán…

Không giống với các chợ dân sinh khác, chợ dân sinh TP. Điện Biên không chỉ bày bán các sản phẩm ngày Tết như: lá dong, gạo nếp, rau, củ, quả… mà còn bán các sản phẩm đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Khi trời còn tối đất, những người bán hàng đã bắt đầu gồng gánh đến chợ để sắp xếp hàng hóa. Còn những người đi chợ cũng đến từ rất sớm để lựa chọn thực phẩm tươi ngon và các mặt hàng giá rẻ.

Bên cạnh đó, cũng có không ít “nam thanh, nữ tú” đi chợ từ rất sớm để lựa chọn cho mình những bộ trang phục sặc sỡ sắc màu bằng chất liệu thổ cẩm, do chính những bàn tay khéo léo của người dân tộc Thái làm ra. 

Phiên chợ cuối năm gợi nhớ cho nhiều người về những kỉ niệm xưa, một nét văn hóa đã ăn sâu trong tiềm thức.

Chia tay chợ Điện Biên vào một buổi chiều giáp Tết – chúng tôi không khỏi bồi hồi, chợt nhớ tới câu hát nổi tiếng của người con gái Thái "Tặng anh cây ban nhỏ như tấm lòng người Tây Bắc bao la"…

Không khí vui nhộn ngày Tết tại chợ dân sinh Điện Biên
Lá dong ngày Tết, hình ảnh quen thuộc 
Và lạt buộc bánh...
Cùng với lá dong, lạt buộc bánh, gạo Điện Biên là món hàng không thể thiếu trong phiên chợ ngày Tết
Người phụ nữ bên gánh hàng hoa quả

Cùng với những sản phẩm đặc trưng ngày Tết, chợ dân sinh Điện Biên còn bày bán nhiều mặt hàng đặc trưng của núi rừng Tây Bắc: măng khô, sáp ong, mật ong..
Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu