04:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cứu sống bé gái ở Bến Tre nguy kịch vì viêm cơ tim cấp

09:51 24/02/2018

(THPL) - Bệnh tình nguy kịch, bé gái được chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM chữa trị và may mắn thoát khỏi bàn tay của "tử thần".

Theo báo VTC News, theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP.HCM (huyện Bình Chánh, TP.HCM), bé gái tên là H.M.T., 15 tuổi, quê gốc ở Bến Tre.

cứu sống bé gái
Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhi H.M.T tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Ảnh: Đ.T.Q/báo VTC News

Bé T. bị sốc tim, viêm cơ tim tối cấp nặng , tình trạng bệnh diễn biến xấu, tổn thương gan thận, nguy cơ tử vong cao. Trước đó theo bệnh sử, ngày 11/2, bé T. được người nhà phát hiện ngất trong nhà vệ sinh trong tình trạng sốt cao.

Bé T. được chuyển đến BV Nhi đồng TP.HCM vào ngày 13/2. Tại đây, các bác sĩ bệnh viện phối hợp với phía BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng tham gia cấp cứu cho bệnh nhi.

Ê kíp tiến hành chạy ECMO cho bệnh nhi bằng phương thức tĩnh mạch - động mạch. Sau 24 giờ chạy ECMO, chức năng tim của bệnh nhi dần trở lại, mạch và huyết áp cũng ổn định. Đến ngày 17/2, bé T. hoàn toàn tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, chức năng tim trở về mức bình thường.

Theo báo Lao động, bệnh nhi được ngưng máy thở, rút nội khí quản, sau đó được ngưng máy ECMO, rút các cannula mạch máu và ngưng thuốc vận mạch.

Các bác sĩ cho biết, ECMO là kỹ thuật hồi sức chuyên sâu sử dụng tuần hoàn và trao đổi khí ngoài cơ thể để hỗ trợ chức năng sống tạm thời cho cơ thể trong khi chờ sự hồi phục của cơ quan bị tổn thương là tim hoặc phổi. Kỹ thuật này được áp dụng trên thế giới vào những năm của thập niên 70.

Tại TP.HCM, kỹ thuật ECMO đã được triển khai tại các BV đa khoa đầu ngành như BV Chợ Rẫy, BV Nhân dân 115 trong những năm qua cho bệnh nhân là người lớn. Riêng ở trẻ em, đây là lần đầu tiên kỹ thuật này được đầu tư và triển khai tại BV Nhi đồng thành phố.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu