04:14 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty ô tô Chery của Trung Quốc kiện Mercedes nhái thương hiệu

18:32 25/03/2017

(THPL) - Hãng sản xuất xe hơi Trung Quốc Chery Automobile Co. đã đệ đơn kiện Mercedes-Benz tới cơ quan quản lý thương hiệu nước này do hãng xe Đức sử dụng tên gọi “EQ” cho thương hiệu xe chạy điện bảo vệ môi trường mới thành lập.

Hãng xe điện xanh lấy tên “EQ” của Mercedes-Benz sẽ lấy đi nhiều cơ hội của Chery tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới – Trung Quốc.

Vào ngày 23/3, một phát ngôn viên của Chery cho biết nhà sản xuất này đã đệ đơn khiếu nại với Phòng Nhãn hiệu của Bộ Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc với hy vọng sẽ ngăn cản Mercedes sử dụng tên “EQ” tại nước này. Bà này cho biết Chery đã sử dụng tên gọi “eQ” cho mẫu xe chạy điện 2 cửa của hãng từ 2 năm nay.

Xe điện Generation EQ Concept của Mercedes tại Triển lãm xe hơi Paris. Ảnh: Internet

Năm 2016, Mercedes đã giới thiệu mẫu xe điện có tên Generation EQ Concept tại Triển lãm xe hơi Paris. Mẫu concept có khả năng sạc 50-150 kW, tuy nhiên Mercedes sẽ kết hợp giải pháp sạc hỗn hợp CCS nhằm giảm thời gian sạc để có thể đạt mức 300 kW.

Điều này cho phép xe chỉ cần 5 phút sạc nhưng đủ điện để đi 100 km.Trong xe hoàn toàn sử dụng công nghệ cảm ứng, duy nhất có 4 ghế điều chỉnh điện như những xe Mercedes truyền thống. Hãng cho biết sẽ hoàn thành chiếc EQ đầu tiên tại một nhà máy của Đức vào cuối thập kỷ này và cũng công bố dự định sản xuất EQ tại Trung Quốc nhưng chưa nhắc đến thời gian cụ thể.

Trong một thông báo cùng ngày, phát ngôn viên đại diện Mercedes cho biết công ty đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan tới EQ với các cơ quan liên quan và không đưa thêm bất kỳ thông tin khác.

Nếu vụ kiện của Chery thành công thì đây sẽ là "đả kích" lớn cho Mercedes và khiến hãng xe này gặp khó khăn tại một thị trường trọng điểm về xe sử dụng năng lượng mới như Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Chery cho hay: “Nếu Mercedes dùng tên EQ cho xe mới của họ thì sẽ ảnh hưởng đến quyền thương hiệu của chúng tôi, đặc biệt là khi hai sản phẩm cùng thuộc dòng xe điện".

Chính phủ Trung Quốc đang tích cực quảng bá xe hơi “xanh” thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu khí thải, kiểm soát tình trạng ô nhiễm đang ở mức báo động tại nước này.

Diễm Quỳn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu