00:55 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty mẹ của Facebook sắp cắt giảm nhân sự

16:41 23/02/2023

(THPL) - Theo tờ Washington Post, Công ty mẹ của Facebook - Meta Platforms Inc (META.O) đang lên kế hoạch chuẩn bị cho một đợt cắt giảm việc làm để nỗ lực tổ chức lại và thu hẹp quy mô, có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn lao động.

Năm ngoái, công ty truyền thông xã hội này đã sa thải 13% lực lượng lao động của mình tương đương hơn 11.000 nhân viên, khi phải vật lộn với chi phí tăng cao và thị trường quảng cáo đi xuống. Meta hiện có kế hoạch làm phẳng các cấp quản lý, đẩy một số nhà lãnh đạo xuống các vị trí thấp hơn mà không cần báo cáo trực tiếp.

Một số tuyên bố trước đó của Zuckerberg cho thấy rằng sẽ có nhiều đợt cắt giảm hơn nữa. Zuckerberg đã nói với các nhà đầu tư vào đầu tháng này rằng đợt sa thải nhân viên năm ngoái là "sự khởi đầu của việc tập trung vào hiệu quả chứ không phải là kết thúc." Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ làm việc để "làm phẳng cấu trúc tổ chức và loại bỏ một số lớp quản lý cấp trung."

Công ty mẹ của Facebook sắp cắt giảm nhân sự. Ảnh minh hoạ

Năm 2022 đã chứng kiến lần sa thải nhân viên đầu tiên trong lịch sử 18 năm của Meta. Các công ty công nghệ khác bao gồm công ty mẹ của Google là Alphabet Inc (GOOGL.O), Microsoft Corp (MSFT.O) và Snap Inc. cũng đã cắt giảm hàng nghìn việc làm.

Trong đại dịch COVID-19, Meta đã ráo riết tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng của người dùng khi bị mắc kẹt tại nhà. Nhưng hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng vào năm 2022 khi các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh lãi suất tăng nhanh.

Meta, từng trị giá hơn 1 nghìn tỷ USD, hiện được định giá 446 tỷ USD. Cổ phiếu Meta đã giảm khoảng 0,5% vào thứ Tư. Công ty cho biết họ cũng sẽ giảm diện tích văn phòng, giảm chi tiêu và kéo dài thời gian đóng băng tuyển dụng đến năm 2023 để kiềm chế chi phí.

Theo một báo cáo từ công ty việc làm Challenger, Gray & Christmas Inc, hơn 100.000 đợt sa thải đã được công bố tại các công ty Hoa Kỳ vào tháng 1, dẫn đầu là các công ty công nghệ.

Thu Trang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu