20:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả: Tự hào 32 năm phát triển, giữ trọn niềm tin với khách hàng

19:17 14/04/2022

(THPL) - Trải qua 32 năm xây dựng và phát triển (13/4/1990 -13/4/2022) các thế hệ cán bộ, đảng viên, CNVC và người lao động Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã không ngừng phát huy truyền thống "Kỷ luật và Đồng tâm" nỗ lực phấn đấu, từ một xí nghiệp nhỏ trở một Công ty kinh doanh nhiều lĩnh vực, là cánh chim đầu đàn trong thực hiện nhiệm vụ tiêu thụ than của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Trước đó vào cuối những năm 80 của thế kỷ trước, sản xuất than là một trong những ngành kinh tế chủ lực của đất nước, tạo ra khối lượng sản phẩm lớn nhưng khâu tổ chức tiêu thụ than tại cảng Cửa Ông lúc đó (nay là cảng Cẩm Phả) phát sinh không ít vướng mắc, bất cập. Để tháo gỡ khó khăn, Bộ Năng lượng đã đề nghị và được Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) cho phép tiếp nhận và quản lý cảng Cửa Ông để được chủ động đầu tư theo hướng phát triển của ngành than.

Theo đó, ngày 13/4/1990, Bộ Năng lượng đã ban hành quyết định thành lập Xí nghiệp Cảng và Kinh doanh than - tiền thân của Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin ngày nay.

Để đáp ứng theo yêu cầu đổi mới của ngành Than khi Tổng công ty Than Việt Nam được thành lập (năm 1994), ngày 17/9/1996, Công ty Cảng và kinh doanh than đã được thành lập (trực thuộc Tổng công ty). Ngày 07/05/2008, HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Than -  Khoáng sản Việt Nam đã quyết định đổi tên doanh nghiệp thành Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - TKV và từ năm 2011 đến nay là Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin.

Trụ sở Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả

Từ những ngày đầu với gần 100 cán bộ công nhân viên và người lao động với nhà điều hành tạm bợ, cơ sở vật chất manh mún, đến nay Công ty đã có gần 1.500 cán bộ công nhân viên và người lao động cùng với sản xuất kinh doanh được mở rộng trên nhiều lĩnh vực như: quản lý khai thác cảng Cẩm Phả, tuyến luồng và một số cảng thủy nội địa trong khu vực; thu mua, chế biến, kinh doanh than; vận tải hàng hoá, dịch vụ kho bãi, sữa chữa, dịch vụ logicstic...

Trong quá trình 32 năm phát triển, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả- Vinacomin luôn giữ vững và khẳng định vai trò là một trong những đơn vị quan trọng trong chiến lược sản xuất kinh doanh của TKV. Luôn dành sự quan tâm mũi nhọn để tăng cường đầu tư, nâng cấp hạ tầng kho cảng theo hướng hiện đại, chú trọng áp dụng KHCN vào tất cả các khâu sản xuất để nâng cao năng suất và hiệu quả.

Vận chuyển than xuống phương tiện ở Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả là “mắt xích” quan trọng trong dây chuyền sản xuất kinh doanh than của Tập đoàn. Do đó, Công ty phải luôn bám sát phương châm xuyên suốt cũng là kim chỉ nam cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị - đó là “Công khai - Minh bạch - Bình đẳng” để giữ vững uy tín và niềm tin với khách hàng.

Còn theo Giám đốc Công ty Bùi Văn Tuấn chia sẻ, nhờ sự đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty đã đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu xây dựng đơn vị phát triển bền vững bằng khẩu hiệu hành động: “Đổi mới để tồn tại – Sáng tạo để phát triển”; đồng thời tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” được kết tinh và lan toả đã tạo nên nền tảng vững chắc để đơn vị vượt qua mọi khó khăn.

Dù chặng đường phía trước còn không ít khó khăn, thử thách nhưng với tinh thần quyết tâm, nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tiếp tục tiến bước, vững vàng trên những hành trình mới. Luôn đoàn kết, vượt khó để giữ trọn 3 niềm tin: Niềm tin với lãnh đạo Tập đoàn, niềm tin với khách hàng và niềm tin với người lao động trong Công ty.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu