Cô gái xứ Nghệ bứt phá thành công nhờ kinh doanh mỹ phẩm online
THPL - Chị Vương Thị Lương sinh ra và lớn lên trên dải đất khắc nghiệt, nắng hạn, bão dông, lũ lụt xứ Nghệ miền Trung. Yêu thích kinh doanh từ khi còn tấm bé, nhưng do điều kiện chưa cho phép, chị đành tạm gác niềm đam mê của mình. Khởi đầu từ những đơn hàng vài trăm nghìn, đến nay sau chín tháng bén duyên với mỹ phẩm Linh Hương, doanh số hiện tại của chị đã đạt tới hàng trăm triệu đồng.
Tin liên quan
- Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Bố mất sớm, cả gia đình trông vào những đồng lương giáo viên ít ỏi của mẹ, mọi thứ đối với chị dường như khó khăn hơn. Yêu thích kinh doanh từ khi còn tấm bé, nhưng do điều kiện chưa cho phép, chị đành tạm gác niềm đam mê của mình. Đi học ra trường và làm nhân viên công chức tại Uỷ ban Nhân dân xã, công việc khá nhàn hạ và bình lặng, nhưng có lẽ nhiệt huyết kinh doanh trong chị vẫn chưa hề nguôi đi.
Đó là chị Vương Thị Lương (sinh năm 1988), hiện đang sinh sống tại Đak Lak. Hãy cùng lắng nghe chị chia sẻ về chặng đường khởi nghiệp của mình.
Con đường đến với kinh doanh
Kinh doanh là dự định được chị ấp ủ từ đã từ lâu, chị Vương Thị Lương tin vào câu nói "phi thương bất phú". Ban đầu cũng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh, vì thị trường hiện nay mặt hàng thì rất đa dạng, thật giả lẫn lộn, phải thật tinh tường mới có thể lựa chọn được những mặt hàng tốt mà giá thành lại hợp lý.
Mỗi khi thấy bạn bè bắt đầu kinh doanh là chị thấy trong người như nóng ran, bồn chồn, dường như có một cái gì đó đang bó buộc cuộc đời mình lại, bản thân rất muốn phá bỏ giới hạn đó để được sống với chính niềm đam mê của mình.
Trước kia chị là người rất đơn giản, không ăn mặc cầu kỳ, thậm chí không biết trang điểm. Thế nhưng sau khi sinh em bé, da dẻ xuống dốc trầm trọng, chị quyết định đầu tư cho nhan sắc. Chị mon men lên mạng tìm kiếm, bên cạnh đó cũng tham khảo ý kiến từ phía bạn bè xung quanh để có được kết quả tốt nhất. Qua tìm hiểu chị được biết dòng Mỹ Phẩm Linh Hương được sản xuất tại Việt Nam, chiết xuất 100% từ thiên nhiên, mang lại hiệu quả và độ an toàn cao, đặc biệt có thể dùng cho các mẹ đang cho con bú. Vậy là chị quyêt định mua trọn bộ sản phẩm về sử dụng. Sau khi dùng thấy sản phẩm khá chất lượng, da dẻ trở nên đẹp hơn và nhận được nhiều lời khen từ mọi người, vậy là chị bắt đầu bén lửa kinh doanh với Mỹ Phẩm Linh Hương từ đó.
Những khó khăn ban đầu
Ban đầu chị Lương cũng chật vật trong quá trình tìm kiếm khách hàng, bước đầu vào nghề cũng chỉ bán được cho người thân, chủ yếu mọi người mua là để ủng hộ. Có những ngày, có khi cả tuần không bán được gì cả. Nhưng với sự kiên trì không nản lòng, sau một thời gian dài học hỏi tích lũy kinh nghiệm cả về sản phẩm cũng như cách thức tư vấn sao cho hợp lý với từng loại da, mỹ phẩm Linh Hương được đông đảo chị em ủng hộ vì hiệu quả và độ an toàn của các sản phẩm thiên nhiên.
Con thì nhỏ, bản thân lại làm nhân viên công chức, thời gian rất gò bó vậy nên việc giao hàng một mình chị Lương không thể tự làm hết được, cũng may được ông xã nhiệt tình ủng hộ và giúp đỡ. Bán hàng online tại nhà nhiều lúc cũng bận túi bụi, con khóc con ốm thế là chị lại vứt hết công việc sang một bên để lo cho con. Nhiều lúc chị như bà mẹ “2 trong 1”: một tay ôm con, một tay gõ máy tính để tư vấn cho khách, cũng rất áp lực. Tuy nhiên chỉ cần khách hàng hài lòng là chị lại quên hết mệt mỏi hăng say tư vấn cho khách.
Chất lượng là yếu tố quyết định
Theo chị Lương, yếu tố để quyết định sự tồn tại của mỹ phẩm đó là "chất lượng".
Bạn có thể mặc một chiếc áo tuy chất lượng không tốt nhưng đẹp về mẫu mã, nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu chọn cho mình một loại sản phẩm kém về chất lượng đồng nghĩa với việc bạn mang nhan sắc của mình ra làm thí nghiệm độ lì của da.
Với sự phát triển quá nhanh của xã hội, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao. Tuy nhiên với việc mỹ phẩm giả kém chất lượng, đặc biệt là kem trộn đang tràn lan trên thị trường khiến cho chị em rất hoang mang không biết lựa chọn loại mỹ phẩm nào thật sự là an toàn. Nắm bắt được điều đó Mỹ Phẩm Linh Hương cho ra những dòng sản phẩm thiên nhiên hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ công thức sản xuất đến dây chuyền công nghệ vô cùng hiện đại, mỹ phẩm Linh Hương luôn mang lại cho chị em những sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng đẹp về mẫu mã mà còn hợp lý về giá thành.
Ban đầu chị Lương cũng thấy rất vất vả. Vì chị không chỉ có bán hàng không mà còn phải đi làm, bên cạnh đó nữa là gia đình và đặc biệt là con nhỏ. Chị tranh thủ mọi lúc để online phản hồi thắc mắc khách hàng, tranh thủ lúc con ngủ để gói hàng gửi cho khách. Có những hôm chị phải thức đến 1-2h sáng để kịp đóng hàng chuyển cho đại lý. Nhưng may mắn chị được gia đình ủng hộ và giúp đỡ, cùng với sự sắp xếp linh hoạt nên mọi thứ dần dần đi vào quỹ đạo.
Những thành công trong kinh doanh
Đến nay chị Lương đã có trong tay hàng chục đại lý và khách buôn trên cả nước. Các chị em đa số là bà mẹ bỉm sữa, giáo viên, làm văn phòng và các em sinh viên. Khởi đầu từ những đơn hàng vài trăm nghìn đến nay sau chín tháng bén duyên với mỹ phẩm Linh Hương, doanh số hiện tại đạt tới hàng trăm triệu đồng.
Doanh số sắp tới không chỉ dừng lại ở mức “Trăm” mà sẽ tiếp tục ở mức “Tỷ” đồng. Chị đã vinh dự được trao tặng khen thưởng Đại Lý Vàng của hệ thống. Không chỉ kiếm thu nhập vài chục triệu đồng một tháng, chị còn tạo thêm thu nhập cho rất nhiều chị em trong hệ thống. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chị đã xây dựng được hệ thống đại lý khá vững mạnh, vừa chăm sóc con cái gia đình, vừa đi làm, vừa hướng dẫn và hỗ trợ các đại lý bán hàng, luôn động viên và giúp đỡ họ.
Sắp tới chị Lương sẽ củng cố và thúc đẩy hơn nữa để team của mình có thể phát triển vượt bậc. Bên cạnh đó là đẩy mạnh và mở rộng mạng lưới khách hàng cũng như tuyển thêm đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Trong thời gian sớm nhất, chị sẽ cố gắng mở cho mình một shop Mỹ Phẩm quy mô, và mục tiêu lâu dài là có một spa chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Làm đẹp cho mình và làm đẹp cho đời.
Có thế nói thành công của bà mẹ trẻ cũng là minh chứng cho sự bản lĩnh của người phụ nữ. Cuộc sống dù có nhiều khó khăn đến mấy nhưng bản thân luôn cố gắng nỗ lực thành công sẽ đến với bạn.
Chị em phụ nữ còn đang băn khoăn, chưa biết hướng đi cho mình, hay đơn giản muốn kiếm thêm thu nhập tự chủ về kinh tế, có thể liên hệ với chị Lương để được tư vấn tận tình nhất.
SĐT: 0963.113.347
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100007145748832&pnref=story
Hải Đăng
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt