13:05 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hoá: Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn

20:50 29/05/2024

(THPL) – Từ ngày 6 đến 10/11/2024 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2024. Tại Hội nghị này sẽ có 250 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 29/5, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị nghe báo cáo kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, tỉnh Thanh Hóa năm 2024.

Theo kế hoạch, Hội nghị kết nối cung cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2024 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 6 đến 10/11/2024 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức, như: Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn với 250 gian hàng; Hội nghị thương thảo ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn; Lễ khai trương trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn; Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn.

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị.

Chuỗi hoạt động của hội nghị sẽ góp phần thúc đẩy kết nối các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm trong và ngoài tỉnh; hình thành liên kết giữa sản xuất - cung ứng và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, tạo ra nhiều chuỗi liên kết, cung ứng nông sản, thực phẩm phát triển bền vững; quảng bá giới thiệu các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, làng nghề và các đặc sản vùng miền của tỉnh Thanh Hóa đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Sự kiện cũng góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách tái cơ cấu nông nghiệp, liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Trong hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về phương thức tổ chức, công tác bảo đảm an ninh - trật tự, công tác truyền thông, nhằm tạo sự lan tỏa và quảng bá cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP và các sản phẩm miền núi của tỉnh đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Kết luận hội nghị, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất tổ chức chương trình với địa điểm, nội dung theo đề xuất của các ngành.

Đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tiếp thu ý kiến của các ngành, đơn vị liên quan để bổ sung, xây dựng kế hoạch, nội dung các hoạt động chi tiết, hợp lý hơn. Lựa chọn sản phẩm để giới thiệu, quảng bá tại hội nghị đảm bảo chất lượng tốt, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và đáp ứng nhu cầu thị trường, đủ số lượng nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Ngoài các gian hàng trong tỉnh, tiếp tục duy trì các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đặc trưng của các tỉnh bạn.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu